xs
xsm
sm
md
lg

"น้องสอง" นำทัพจอมเตะไทย ลั่นซิว 3 ทอง เวียงจันทน์เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมเทควันโดขอสู้เต็มที่ใน ซีเกมส์ที่ลาวนี้
"น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์นำทัพทีมเทควันโดไทย ลุยศึกซีเกมส์ปลายปีนี้ ด้าน "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ บอสใหญ่ มั่นใจศักยภาพจอมเตะไทยไม่เป็นรองใครหวังซิว 3 เหรียญทอง ยกเวียดนามสุดแกร่งไม่แพ้กัน

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 ณ เวียงจันทน์ ประเทศลาว สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งในความหวังเหรียญทอง ซึ่ง "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่าจะใช้นักกีฬาดาวรุ่งผสมกับทีมชุดใหญ่ นำทัพโดย "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิก 2008 , "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ และ น้องใหม่อย่าง "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช พร้อมวางเป้าไว้ที่ 3 เหรียญทอง จากทั้งหมดที่ส่งไป 14 รุ่น

"สำหรับการแข่งขันเทควันโดในซีเกมส์ครั้งนี้มีชิงทั้งหมด 16 เหรียญทอง แยกเป็นชาย 8 เหรียญทอง และหญิง 8 เหรียญทอง แต่เจ้าภาพ ประเทศ ลาว ได้จำกัดให้แต่ละชาติจะต้องส่งนักกีฬาประเภทต่อสู้ได้ไม่เกิน 10 รุ่น ซึ่งทางสมาคมจึงส่งไปแค่ 14 รุ่นเท่านั้น โดยคัดเลือกเอาเฉพาะรุ่นที่เรามีโอกาสและความหวังไป ส่วนตัวตั้งเป้าเอาไว้อย่างน้อย 3 เหรียญทอง ซึ่งมาตรฐานของนักกีฬาไทยถือว่าดีกว่าคู่แข่งทุกชาติในอาเซียน แต่ประเทศเวียดนามด็ยกระดับฝีมือขึ้นมาแล้วเช่นกัน เราคงจะไม่สามารถประมาทได้"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กเอ" ยอมรับว่าการลดจำนวนเป้าหมายเหรียญทองลงนั้นเกิดจากกติกาในปัจจุบันที่มีการนำชุดเกราะไฟฟ้ามาใช้เป็นครั้งแรกในซีเกมส์ด้วย "คงเป็นเรื่องยากที่เราจะทำผลงานคว้าเหรียญทองมาได้มากเท่าครั้งที่แล้ว ซึ่งทำได้ถึง 8 เหรียญทอง เนื่องจากมีการนำเอาเกราะไฟฟ้ามาใช้ตัดสินคะแนน ส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันยังถือว่าไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม อยากให้นักกีฬาชุดนี้แสดงฝีมือออกมาอย่างเต็มความสามารถ เพื่อเป็นบันไดสู่เหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของสมาคมต่อไป"

ทั้งนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้มอบเงินงวดที่ 3 เป็นเงินจำนวน 4.25 ล้าน บาท รวมแล้วปีนี้ได้มาแล้วจำนวนทั้งสิน 12 ล้านบาท ส่วนในครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายจะมีการมอบเงินอีกครั้งในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ ในข้อตกลงกับสมาคมเทควันโดในโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เซ็นสัญญายาว 4 ปีๆ ละ 17 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 68 ล้านบาท เพื่อนำไปพัฒนาเทควันโดไทยให้ก้าวไปสู่การคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ให้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น