xs
xsm
sm
md
lg

"รภัทกร" บดปินส์ซิวทองเทควันโด "ดาม" ทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รภัทกร ประเดิมทองให้จอมเตะไทย
รภัทกร ประสพสุข ประเดิมเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาเทควันโดสำเร็จ หลังเบียดชนะจอมเตะจากฟิลิปปินส์ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ขณะที่ ดาม ศรีจันทร์ ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

เทควันโด ประเภทต่อสู้ เปิดฉากการแข่งขันขึ้นแล้วใน "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ยิมเนเซียม สนามกีฬาแห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2552 โดยรุ่นเฮฟวีเวท หนักกว่า 73 กก.หญิง รภัทกร ประสพสุข เอาชนะ คาซูร์ ยูนี จากอินโดนีเซีย มาได้ด้วยคะแนน 4-1 ในรอบตัดเชือกช่วงเช้า ทำให้ได้ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศกับ อโลรา เคิร์สซี ของฟิลิปปินส์

ซึ่งยกแรกทั้งสองฝ่ายต่างดูเชิงกันทำให้เจาะไม่เข้า ลงมาลุยต่อยกสอง รภัทกร ชิงจังหวะดักเตะสวนได้มา 2 แต้ม แต่พอเข้ายกสุดท้าย จอมเตะสาวไทยใจร้อนโดนสวนคืนเสมอกัน 2-2 ช่วงกลางยกทั้งคู่ต่างโดนตัดคะแนนเจ๊ากันที่ 3-3 อย่างไรก็ตาม ก่อนหมดเวลาแค่ 3 วินาที รภัทกร อาศัยจังหวะดักเตะได้คะแนนสำคัญเบียดชนะไป 4-3 กระชากเหรียญทองมาครอง

ภายหลังการแข่งขัน รภัทกร ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ก็ดีใจและต้องขอบคุณ พี่พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ และ พี่เลิศ นิตย์ธีรานนท์ (ผู้จัดการทีม) รวมถึงผู้ใหญ่ในสมาคมและเพื่อนๆ ที่มาให้กำลังใจถึงขอบสนาม ตอนที่เสมอกัน 2-2 เป็นเพราะใจร้อนไปเอง อยากทำคะแนนให้ทิ้างห่างออกไปจึงพลาด แต่โค้ช เช ยอง ซุก เตือนสติให้รอจังหวะเข้าทำ อย่าใจร้อน พอเชื่อโค้ชจังหวะก็กลับมาและก็ได้แต้มสำคัญ ก็สะใจมากกับการได้เหรียญทองที่ 2 ในซีเกมส์ (ก่อนหน้านี้ไปได้ที่ ฟิลิปปินส์)"

ด้าน "บิ๊กเอ" นายพิมล เผยเช่นกัน "ภูมิใจกับเด็กด้วยสำหรับผลที่ออกมา แต่คงต้องติงเล็กน้อยกับบางจังหวะที่ใจร้อนเกินไป ทำให้แต้มไม่ขาดเท่าที่ควร แต่การได้เหรียญทองก็ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้า อย่างไรก็ตาม คงต้องเตือนไปยังนักกีฬาทุกคนที่จะลงแข่งในวันพรุ่งนี้หรือต่อๆ ไป อย่าเร่งจังหวะตัวเองมากนัก ให้เชื่อฟังโค้ช (เช ยอง ซุก) เพราะโค้ชรู้ดีว่าควรจะเร่งตอนไหน"

สำหรับ เทควันโด มีคิวชิงอีก 6 เหรียญทองในวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค. โดยไทยลงชิงชัย 4 รุ่น ได้แก่ นาชา ปั้นทอง (แบนตัมเวท 63 กก.ชาย), ปฏิวัติ ทองสลับ (ไลท์เวท 74 กก.ชาย), สริตา ผ่องศรี ดาวรุ่งวัย 18 ปี (แบนตัมเวท 53 กก.หญิง) ที่ได้บายเข้าไปรอชิงชนะเลิศ และ ชลนภัส เปรมแหวว (ไลท์เวท 62 กก.หญิง)
กำลังโหลดความคิดเห็น