xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าที-น้องหยิน" เก็บสองทองเทควันโดให้ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าที ฝืนเจ็บซิวเหรียญทอง
"เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ และ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี คว้าเหรียญทองเทควันโด ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้สำเร็จ ขณะที่ นาชา ปั้นทอง พลาดในช่วงซัดเดนเดธ จึงได้มาแค่เหรียญเงิน

การแข่งขันกีฬาเทควันโด ประเภทต่อสู้ ดำเนินมาถึงการเตะกันในวันที่ 2 ที่สนามบูยอง ยิมเนเซียม ในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ โดยเมื่อช่วง 14.00 น. ไทยได้ผ่านเข้าชิงเหรียญทอง 3 รุ่น ได้แก่ ปฏิวัติ ทองสลับ (ไลท์เวท 74 กก.), นาชา ปั้นทอง (แบนตัมเวท 63 กก.) และ สริตา ผ่องศรี (แบนตัมเวท 63 กก.)

เริ่มจาก ปฏิวัติ ลงปะทะฝีมือกับ สะวันวิไล พิมมาสอน ของเจ้าภาพ ยกแรกทั้งสองฝ่ายยังดูชั้นดูเชิงกันอยู่ มายกสอง แฟนๆ ชาวลาว เซ็งไปตามๆ กันเมื่อ สะวันวิไล ถูกเตือนสองครั้งจนโดนตัด 1 แต้ม เข้าสู่ยกสุดท้าย "เจ้าที" มีอาการบาดเจ็บบริเวณโคนขาซ้าย แต่ยังประคองตัวเอาชนะไปหวุดหวิด เบิกเหรียญทองแรกสำเร็จ

หลังเกม "เจ้าที" ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "เหรียญทองถือว่าผมพอใจระดับหนึ่ง แต่ส่วนตัวยอมรับว่าเล่นไม่ดี ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะอาการบาดเจ็บด้วย ทำให้ไม่สามารถเตะได้ดีกว่านี้ แต่ก็โชคดีที่ฝืนเจ็บเอาตัวรอดกลับมาได้ และก็ดีใจที่ทำเหรียญทองให้ทีมเทควันโดไทยได้ตามเป้า"

มาถึง สริตา ลงแข่งประเภทหญิงเจอกับ อลอรา อูนิส ทันทีที่เริ่มการแข่งขัน "น้องหยิน" ระดมเตะใส่นักเทควันโด ฟิลิปปินส์ แบบไม่ให้ตั้งตัวทิ้งห่าง 4-0 และก็อาศัยความคล่องแคล่วเตะฉีกเป็น 8-0 เมื่อผ่านสองยก มาถึงยกสุดท้าย สาวน้อยวัย 18 ปีของไทย พลาดล้มต้องให้แพทย์เข้ามาปฐมพยาบาล และก็ลงมาลุยต่อชนะไปขาดลอย 12-1

ภายหลังการแข่งขัน สริตา เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ดีใจมากที่มาซีเกมส์ครั้งแรกแเล้วได้เหรียญทองเลย ก่อนหน้านี้ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ เหรียญทองแดงในกีฬามหาวิทยาลัยโลก เหรียญเงินจากชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเหรียญทองนี้หนูขอมอบให้คุณพ่อคุณแม่ และอาจารย์ บัญชา ที่สอนเทควันโดให้ตั้งแต่เด็ก ซึ่งทันทีที่ชนะได้โทรหาพ่อแม่แล้ว ท่านดีใจมาก เพราะที่เมืองไทยไม่มีถ่ายทอดสด"

มาถึงรุ่นสุดท้าย นาชา ปะทะ เมรี วานรา ของอินโดนีเซีย ยกแรกทั้งคู่เล่นกันอย่างสูสีเสมอกัน 1-1 ยกสอง นาชา พลาดถูกจอมเตะอิเหนาเตะเข้าที่ยอดอกเต็มๆ แต่ก็มาตีเสมอ 2-2 ได้เมื่อเข้าสู่ยกที่สาม ทำให้ต้องซัดเดนเดธ ต่อเวลาอีก 3 นาที ทว่าผ่านไปแค่ 30 วินาที นักเทควันโดไทยเข้าบวก แต่แต้มกลับขึ้นทางฝั่งตรงข้าม วานรา จึงคว้าเหรียญทองไปด้วยชัยชนะ 3-2 ส่วน นาชา ได้เพียงเหรียญเงิน

หลังเสร็จศึก นาชา กล่าวว่า "ผมไม่พอใจผลงานตัวเองในวันนี้เลย ส่วนจังหวะซัดเดนเดธ มั่นใจว่าแต้มต้องขึ้น แต่กลับไปขึ้นทางฝั่งอินโดนีเซีย คงเป็นจังหวะมุมมองของกรรมการ ก็ขอโทษชาวไทยด้วยที่ไม่สามารถป้องกันเหรียญทองไว้ได้"

สุดท้าย "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่มาให้กำลังใจนักกีฬาถึงขอบสนามออกมาเผย "การเข้าชิง 3 รุ่นแล้วได้มา 2 เหรียญทอง ถือว่าน่าพอใจยิ่ง โดยเฉพาะ สริตา ที่เล่นได้ครบเครื่องจริงๆ ส่วน ปฏิวัติ น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่คงเป็นเพราะอาการบาดเจ็บ ส่วนเรื่องของ น้องจิ๊บ (ชลนภัส เปรมแหวว) ที่ตกรอบ 8 คนไปก่อนหน้านี้ คงเป็นดุลยพินิจของกรรมการ ผมไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะพรุ่งนี้ดูเหมือนเขาต้องตัดสินในคู่ของเราอีก"
กำลังโหลดความคิดเห็น