xs
xsm
sm
md
lg

"น้องสอง" นำเทควันโดไทยฟาดอีก 3 เหรียญทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทควันโดไทยก้าวไกลในอาเซียน หลังผงาดเก็บอีก 3 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ เจียรณัฏฐ์ นาคะวิโรจน์, วรวงษ์ พงษ์พานิช และ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง

การแข่งขันกีฬาเทควันโด ประเภทต่อสู้ ยังทำเหรียญให้ทัพนักกีฬาไทยเป็นกอบเป็นกำใน "เวียงจันทน์เกมส์" โดยเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2552 ปรากฎว่า ทีมจอมเตะไทยได้ผ่านเข้าชิงเหรียญทองถึง 3 จาก 4 รุ่น

โดย รุ่น 54 กก. เจียรณัฏฐ์ นาคะวิโรจน์ พบกับ ลิซาร์โด จอห์น พอล ของฟิลิปปินส์ ปรากฏว่า สองยกแรก "เจ้าบอส" อาศัยเชิงการเตะที่เข้าจังหวะกว่านำก่อน 3-1 ก่อนที่ยกสุดท้าย จอมเตะไทยวัย 19 ปี จะโชว์การเข้าทำด้วยลูกเตะอันคมกริบพิชิตชัยไปด้วยคะแนน 8-3 เบิกเหรียญทองแรกของวัน ภายหลัง เจียรณัฏฐ์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "รู้สึกภูมิใจมาก นี่เป็นซีเกมส์ครั้งแรกและผมก็สามารถทำเหรียญได้เลย ก่อนหน้านี้ผมเคยได้เหรียญทองในการชิงแชมป์เอเชีย แต่วันนี้ถือว่าพิเศษกว่าเมื่อคุณพ่อได้มานั่งเชียร์ผมอยู่ที่ข้างสนามด้วย"

ด้าน วรวงษ์ พงษ์พานิช สาวน้อยวัยเพียง 15 ปี ลงชิงเหรียญทองในรุ่น 49 กก. พบกับ วาน ธิ คิม ธู ยกแรกเป็นนักกีฬาจากเวียดนาม ชิงจังหวะเตะนำไปก่อน 2-0 อย่างไรก็ตาม ยกที่สอง "น้องจูน" เร่งเครื่องรุกเตะใส่ใบหน้าคู่แข่ง ทำคะแนนพลิกกลับมาแซงเป็น 3-2 ยกสุดท้ายทั้งสองฝ่ายแลกแข้งกันอย่างสนุก ก่อนที่ไทยจะชนะไป 6-5 หลังเกม วรวงษ์ เผยว่า "ก็ดีใจมากเพราะนี่เป็นซีเกมส์ครั้งแรก ก่อนหน้านี้หนูคิดว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่านั้น ไม่คิดถึงเหรียญรางวัลเลย แต่ได้เหรียญทองมาแบบนี้ก็ถือว่าเกินเป้าหมาย"

สุดท้ายไปที่รุ่น 46 กก. บุตรี เผือดผ่อง ดีกรีเหรียญเงิน "ปักกิ่งเกมส์" ชิงเหรียญทองกับ ฟรานเชสกา วาเลนตินา (อินโดนีเซีย) ซึ่งยกแรก "น้องสอง" ถูกเตะนำไปก่อน 1-0 ก่อนที่ยกสอง บุตรี จะเรียกฟอร์มเก่งคืนมาพลิกสถานการณ์กลับมาเตะจนนำห่างถึง 5-1 เข้าสู่ยกสุดท้ายแม้จอมเตะดาวรุ่งไทยจะมีอาการเจ็บขาซ้าย แต่ยังประคองตัวเบียดชนะไปด้วยคะแนน 6-2 ช่วยให้ทีมเทควันโดไทยคว้าเหรียญทองที่ 6 ในซีเกมส์ครั้งนี้ ภายหลัง "น้องสอง" กล่าวว่า "วันนี้ยังเล่นไม่ดีเท่าที่ควร ยังอืดๆ อยู่พอสมควร ตอนถูกนำโค้ชเช (เช ยอง ซุก) ให้เดินมากขึ้นแต่เน้นอย่าใจร้อน สุดท้ายก็ทำสำเร็จจนได้"

ในส่วนของ "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ที่มาเชียร์ทีมถึงขอบสนาม ทิ้งท้ายกับทีมข่าว MGR Sport "ก่อนมาแข่งซีเกมส์ครั้งนี้ เราตั้งความหวังไว้เพียง 3 เหรียญทอง การได้มาถึง 6 เหรียญทองถือว่าเกินเป้าที่วางเอาไว้ สำหรับเด็กชุดนี้ถือว่าผสมผสานกันได้อย่างลงตัวยิ่ง และทีมเทควันโดไทยจะยังแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต เพราะยังมีนักกีฬาชุดที่แกร่งกว่านี้อีก ที่เราไม่ได้ส่งมาลุยซีเกมส์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็ขอชมเชยดาวรุ่งอย่าง บอส, จูน และ หยิน (สริตา ผ่องศรี) ที่สร้างผลงานกันได้ดี"
น้องสอง แชมป์สมราคาตัวเต็ง
โค้ชเช ยินดีกับ วรวงษ์
กำลังโหลดความคิดเห็น