xs
xsm
sm
md
lg

ปืนสั้นทองแดง "นพดล" กดดันแทน "เอ็กซ์" ไม่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพดล แทน เอ็กซ์ ไม่ได้
นพดล สุทธิวิรัช ยอมรับรู้สึกกดดันยิ่งที่ต้องมาทำหน้าที่แทน "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และก็ทำได้แค่พาทีมปืนสั้นยิงช้า 50 เมตรชาย ซิวเพียงเหรียญทองแดงในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25

เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552 ที่สนามยิงปืน ในสนามกีฬาแห่งชาติกม.16 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีการแข่งขันยิงปืนชิง 4 เหรียญทอง ปรากฏว่า ในประเภทปืนสั้นยิงช้า 50 เมตรชาย ทีมไทยใส่ชื่อ นพดล สุทธิวิรัช ลงแทน จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ที่ลาทีมไปเมื่อคืนวาน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องให้สัมภาษณ์จนทางการลาวให้ส่งตัวกลับทันที

ทว่า นพดล ไม่สามารถช่วยให้ทีมปืนสั้นชายไทยได้เหรียญทอง หลุดมาที่ 3 ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ โดยไทยเก็บมา 1,616 คะแนน ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของ สิงคโปร์ 1,646 คะแนน และเหรียญเงิน เวียดนาม 1,618 คะแนน อย่างไรก็ตาม ในประเภทบุคคล ปองพล กุลชัยรัตนา ยังทำผลงานเยี่ยมยิงเข้ามาเป็นที่ 1 ได้ 554 แต้ม ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญในช่วงบ่ายเช่นเดียวกับ กณิตพงษ์ กองคำ ที่ยิงไป 539 คะแนน ติดอันดับ 8 พอดี ส่วน นพล ยิงได้เพียง 522 คะแนน รั้งที่ 11

ภายหลังการแข่งขัน นพดล วัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "อยู่ที่ไทยผมไม่ได้ซ้อมประเภทปืนสั้นยิงช้ามาเลย (ปกติแข่งปืนสั้นอัดลม) เพิ่งมาได้ซ้อมเมื่อวานนี้เอง สนามซ้อมก็มีจำกัด เพิ่งได้จับปืน ปรับศูนย์และก็ทำออกมาได้ไม่ดี ยอมรับเลยว่ารู้สึกกดดันที่ต้องเป็นมวยแทนพี่เอ็กซ์ ช่วงแรกยิงหลุดเยอะมาก แต่ก็พยายามเต็มที่แล้ว ได้เหรียญทองแดงมาไม่น่าพอใจนัก ก็เสียใจที่ไม่ได้เหรียญทองประเภททีม เมื่อสองปีก่อนที่โคราชเกมส์ ผมยิงได้ 560 คะแนนได้เหรียญทองแดงบุคคล มาคราวนี้ยิงได้เพียง 522 คะแนน ถ้าได้เท่าเดิมผมคงได้เหรียญทองไปแล้ว"
 
ส่วนประเภทเป้าเคลื่อนที่ผสมหญิง ทีมไทยซึ่งประกอบด้วย ธิดารัตน์ อัฐกิจ, วรินทร์ลภัส พัฒนะชัยจรัส และ มนัสนันท์ มิ่งขวัญสถิตย์ ช่วยกันนำทีมคว้าเหรียญทองแดงมาครอง หลังยิงรวมกันได้ 977 คะแนน โดยเหรียญทองเป็นของ เวียดนาม 1,043 คะแนน และเจ้าภาพลาวได้ 1,040 คะแนน ซิวเหรียญเงิน

อย่างไรก็ดี ไม่มีนักยิงปืนสาวไทยได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญประเภทบุคคล เนื่องจาก ธิดารัตน์ ยิงได้ 342 คะแนน ได้ที่ 5 วรินทร์ลภัส ได้ 329 คะแนน อยู่ที่ 8 และ มนัสนันท์ รั้งที่ 9 มีอยู่ 306 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น