xs
xsm
sm
md
lg

แม่นปืนชายเบิ้ลทอง "เอ็กซ์" วืด "ปราการ" เฮบุคคล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมแม่นปืนหนุ่มคว้า 2 เหรียญทองให้ไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จากประเภททีม และบุคคลที่ ปราการ การดี สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ขณะที่ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม พลาดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากให้ ทีมแม่นปืนหญิงประเภทปืนยิงยาวอัดลม 10 เมตร เบิกร่องคว้าเหรียญทองแรกในกีฬายิงปืน "เวียงจันทน์เกมส์" ที่มีขึ้น ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 ตั้งแต่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2552 นักยิงปืนสั้นมาตรฐานทีมชาย และ บุคคล ก็เก็บได้อีก 2 เหรียญทองเข้ากระเป๋าได้สำเร็จ

โดยทีมไทยที่ลงยิงในระยะ 25 เมตร คนละ 60 นัด ประกอบด้วย จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม, ปราการ การดี และ ปองพล กุลชัยรัตนา ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมแม่นปืนหนุ่มรวมใจทำรวมกันได้ 1,677 คะแนน ป้องกันแชมป์จากเมื่อสองปีก่อนที่ "โคราชเกมส์" ได้สำเร็จ โดย เวียดนาม ได้เหรียญเงิน จากการได้มา 1,669 คะแนน ส่วน สิงคโปร์ ได้มา 1,668 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง ปลอบใจ

นอกจากนี้ เมื่อคิดคะแนนประเภทบุคคล (ไม่แบ่งไปชิงต่อในรอบบ่าย เนื่องจากลรุ่นนี้ไม่ได้บรรจุในโอลิมปิก) ผลออกมาว่า ปราการ นักแม่นปืนดาวรุ่งไทยวัย 21 ปี แชมป์เก่าประเภทนี้ยิงไปได้ 567 คะแนน รับเหรียญทองคล้องคอ เฉือนชนะ ไก่ ปิน (สิงคโปร์) แค่แต้มเดียว เหรียญทองแดงตกเป็นของ ซน ธัม เชา (เวียดนาม) ที่ได้ไป 564 คะแนน ขณะที่ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ น่าเสียดายยิงไป 558 คะแนน ได้เพียงอันดับ 4 ส่วน ปองพล รั้งที่ 9 ยิงไป 552 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน ปราการ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "วันนี้ถือว่าผมยิงได้ในฟอร์มมาตรฐาน ยิงได้ตามเป้าจนประสบความสำเร็จ ก่อนหน้านี้ก็มีเวลาเตรียมตัวเรียกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเราหวังเอาไว้ในประเภททีม ส่วนประเภทบุคคลที่ผมเป็นแชมป์เก่าอยู่นั้น ไม่ได้หวังอะไรมาก แต่ได้มาอีกหนึ่งเหรียญทองทำให้รู้สึกภาคภูมิใจยิ่งขึ้น"

ด้าน จักรกฤษณ์ กล่าวเช่นกัน "เราตั้งเป้าไว้ว่าประเภททีมต้องมาก่อน ประเภทบุคคลอยู่ที่ว่าใครจะท็อปฟอร์มกว่ากันในวันนั้นๆ ซึ่งวันนี้ ปราการ ทำได้ดีมาก ส่วนตัวผมเองไม่ได้ผิดหวังอะไรแม้จะแพ้น้องคนนี้ เพราะเหรียญประเภททีมแสดงให้เห็นชัดว่าเราต้องมีความสามัคคีกัน รวมใจทำเพื่อชาติไทยก่อนเป็นลำดับแรก"

"ตอนลงไปยิงนั้น ผมยอมรับว่าทั้งตื่นเต้น กดดันและเป็นกังวล กลัวว่าปืนจะมีปัญหา และยิงไปเพียง 5 นัดก็เกิดขัดลำกล้อง หลังจากนั้นไม่มีปัญหาอะไรซึ่งก็ถือว่าโชคดีไป สำหรับเหรียญประเภทบุคคลที่พลาดไปนั้น ผมไม่ได้รู้สึกเสียดายเพราะเคยได้มาแล้ว 2 ทอง แต่ในส่วนของ ปราการ ผมขอชมเด็กคนนี้ที่ผมยื่นเรื่องให้น้องได้มายิงชุดนี้ อีกทั้ง ปราการ ก็พิสูจน์ตัวเองได้ดีด้วยในรอบคัดเลือก เมื่อเห็นนักยิงปืนรุ่นน้องๆ ยิงได้ดีขนาดนี้ ผมก็อุ่นใจ เนื่องจากผมมีโอกาสอำลาทีมชาติได้ทุกเมื่อ" เอ็กซ์ ทิ้งท้าย

สุดท้าย ปองพล ออกมาเผยบ้าง "ผมรู้สึกผิดหวังในฟอร์มของตัวเองเหมือนกัน แต่จะให้ผิดหวังมากได้อย่างไรในเมื่อไทยได้เหรียญทองยิงปืนประเภทนี้" ซึ่ง จักรกฤษณ์ ถึงกับกล่าวคำชมเชยรุ่นน้อง พร้อมสวมกอดแสดงความยินดีซึ่งกันและกัน
ทีมแม่นปืนสั้นมาตรฐานคว้าทองให้ไทย
ปราการ ได้ทองเพิ่มประเภทบุคคล
เอ็กซ์ ยิ้มแย้มหลังทีมคว้าทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น