xs
xsm
sm
md
lg

"โอภาส" ยันร้องศาลช่วยหลัง "ปองพล" ขู่ตัดสิทธิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอภาส ไม่ทิ้ง เอ็กซ์ เดินเดียวดาย
โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักยิงปืนจอมเก๋าทีมชาติไทย ยันเตรียมร้องหาความยุติธรรมจากศาลต่อไป หลังจาก นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยออกมากล่าวทำนองขู่ว่าจะตัดชื่อออกจากทีมเพื่อไม่ให้ลงแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์อีกในปีหน้า

หลังจากที่ นายปองพล อดิเรกสาร เดินทางมายังสนามยิงปืน ในสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552 ก่อนเปิดเผยปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม พร้อมกับยืนยันกับสื่อว่าได้แจ้งพฤติกกรมของทั้ง "เอ็กซ์" และ "โอ" โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ไปยังสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ และตัดสินไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่จะมีขึ้น ณ เมืองกวางโจว ปีหน้า เนื่องจากได้ตัดชื่อจากทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

ทีมข่าว MGR Sport ได้เจอกับ "โอ" และก็ได้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่นายกฯ ได้พูดเอาไว้ "ที่ท่านนายกฯ พูดว่าเราหมดโอกาสแล้ว ท่านเป็นนายกสมาคม ท่านมีสิทธิทำอย่างนั้นอยู่แล้ว มีสิทธิที่จะพูดอะไรก็ได้ แต่พวกผมจะดำเนินการตามกระบวนการของเรา เราจะยื่นเรื่องต่อศาลปกครองกลาง ต่อสู้กันเป็นรายการๆ ไป เพื่อขอสิทธิลงคัดเลือก ถ้าหากคัดเลือกผ่านเราก็ต้องได้แข่ง แต่ถ้าไม่ทุกอย่างก็จบ สำหรับผม ถ้าตัวเองยังฟิตยังสามารถยิงปืนช่วยชาติได้สบาย ไม่มีปัญหา"

"ส่วนเรื่องที่ ท่านนายกสมาคมฯ ส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติว่าพวกเขามีความประพฤติไม่ดีนั้น ทั้งยังบอกว่ากรรมการนานาชาติล้วนรู้ดีถึงความประพฤติของเรา ซึ่งผมก็บอกได้เช่นกันว่า เวลาเราอยู่ในสนามยิงปืนไม่เคยมีปัญหา ทำตามกฎกติกาทุกอย่าง ที่สำคัญผมทำผิดกฎสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ (ไอเอสเอฟ) ข้อไหนมิทราบ อีกทั้งเมื่ออยู่นอกสนามยิงปืน ทุกคนล้วนมีความเห็นที่แตกต่างกันได้ กรรมการนานาชาติถ้าอยู่นอกสนามก็เป็นบุคคลธรรมดาคนหนึ่งเหมือนกัน สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้รู้สึกเหนื่อยแต่อย่างใด แต่รู้สึกเสียใจมากกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น