xs
xsm
sm
md
lg

ฟินสวิมมิง 4x100 ชาย-หญิงกระชากสองทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักว่ายน้ำตีนกบทีมชาย-หญิง ช่วยกันคว้า 2 เหรียญทองประเภทไบ-ฟินส์ 4x100 เมตร ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
ฟินสวิมมิงหญิง คว้าทองติดมือได้
กีฬาฟินสวิมมิง "เวียงจันทน์เกมส์" เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2552 เป็นการชิงชัยกันในวันสุดท้าย ปรากฏว่า ทัพนักกีฬาตีนกบไทยเก็บมาได้ 2 เหรียญทอง จากประเภทไบ-ฟินส์ 4x100 ชายและหญิง

โดยทีมชาย ซึ่งประกอบด้วย สุคิรินทร์ อุดมวงษ์, สรสิทธิ์ หาญวิวัฒนกุล, ณัท เวชชศาสตร์ และ อัครวัฒน์ เรืองชัยฤทธิ์ ช่วยกันว่ายแตะขอบสระเป็นทีมแรกด้วยเวลา 3 นาที 06.67 วินาที ได้เหรียญทอง ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ เวียดนาม ที่เวลา 3 นาที 22.02 วินาที และเหรียญทองแดง ลาว เจ้าภาพทำเวลาไป 3 นาที 45.47 วินาที

ส่วนทีมหญิง ประกอบด้วย คัดนางค์ ประไพทรัพย์, นัชชา เทพรังศิริกุล, นาฏอนงค์ บุตรธาจร และ ทัศมล เพชรแสงโรจน์ ช่วยกันว่ายแตะขอบสระเป็นทีมแรกด้วยเวลา 3 นาที 35.06 วินาที เหรียญเงินเป็นของ เวียดนาม 3 นาที 38.88 วินาที และเหรียญทองแดงได้แก่ ลาว เวลา 4 นาที 22.05 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน โค้ชสุทธิพงศ์ ศรีกล่ำ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ก็เป็นไปตามเป้าที่เราวางเอาไว้ 2 เหรียญทองสำหรับกีฬาฟินสวิมมิง รู้สึกดีมากที่สามารถเอาชนะเวียดนามได้ เพราะทำให้ทัพนักกีฬาของไทยมีโอกาสครองจ้าวเหรียญทองมากขึ้น"

ด้าน คุณภัสพร วรกุล ผู้จัดการทีมเผยเช่นกัน "สรุปแล้วเราได้มา 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน กับอีก 3 เหรียญทองแดง ก็เป็นไปตามเป้า สำหรับฟินสวิมมิงถือเป็นกีฬาใหม่สำหรับคนไทย ผลงานในซีเกมส์ครั้งนี้น่าจะทำให้คนไทยรู้จักกีฬาชนิดนี้มากขึ้น โดยในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติปีหน้า ก็จะมีการบรรจุเป็นกีฬาสาธิต น่าจะช่วยให้กีฬานี้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ทว่าในเอเชียนเกมส์ เท่าที่ทราบยังไม่บรรจุฟินสวิมมิง คงต้องว่ากันในอนาคตต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น