xs
xsm
sm
md
lg

ตะกร้อสาวไทยพลิกพ่ายเมียนมาร์ได้แค่เหรียญเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมียนมาร์ (แดง) เล่นได้อย่างเหนียวแน่น
ไทย พลาดคว้าเหรียญทองตะกร้อมประเภทหญิงคู่ไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากพลิกล็อกแพ้ให้กับ เมียนมาร์ 1-2 เซต ทั้งที่เคยเฆี่ยนมาแล้วในรอบแรก ในเกมรอบชิงชนะเลิศที่สนาม ลาว ไอเทค ในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม

รอบชิงชนะเลิศตะกร้อประเภทหญิงคู่ ไทย ส่ง วารี นันทสิงห์, ศศิวิมล จันทสิทธิ์ และ ธิดาวรรณ ดาวสกุล ลงชิงชัยโดยมีตัวสำรอง 1 คน เซตแรก ไทย ออกสตาร์ทได้ดีทำแต้มขึ้นนำไปก่อน อย่างไรก็ตามเกมดำเนินไปถึงช่วงกลางเซต เมียนมาร์ สบโอกาสพลิกขึ้นนำ แม้ ไทย จะพยายามเร่งเครื่องแต่ไล่ไม่ทัน เนื่องจากเสียแต้มง่ายๆ จากลูกเสิร์ฟ เมียนมาร์ จึงนำไปก่อน 1-0 เซต ด้วยสกอร์ 21-18

เซตที่สอง ไทย แก้เกมมาดีใช้เวลาไม่นานเอาชนะ 21-11 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต มาถึงเซตตัดสินเกมค่อนข้างคู่คี่สูสี แต่ ไทย ยังแก้ปัญหาพลาดเองไม่ตก เมียนมาร์ จึงชนะไปได้ในการดิวซ์ 17-15 เมียนมาร์ ชนะ ไทย 2-1 เซต 21-18,11-21,17-15 คว้าเหรียญทองไปครอง
 
 หลังเกม นายวีรัส ณ หนองคาย โค้ชตะกร้อหญิงไทย เผยกับทีมข่าว MGR Sport "วันนี้ วารี อาจมีอาการเกร็งๆ ไปบ้าง ทำให้จังหวะชงล้นไปหลายลูก โดยเฉพาะช่วงเซตสุดท้าย แต่ก็ไม่อยากโทษนักกีฬา ขอรับความผิดไว้เองที่จัดตัวได้ไม่ดีพอ วันนี้เราก็พยายามเล่นกันเต็มที่แล้ว ความจริงก็เล่นได้สูสี แต่จังหวะเราทำ เมียนมาร์รับได้ ทว่าพอเขาทำเรากลับรับไม่ค่อยได้ ทำให้เกมมันพลิกและเมียนมาร์ก็ได้แต้มมากกว่า"
         
"สำหรับ เมียนมาร์ เป็นตัวเก่าสมัยได้แชมป์เอเชียนเกมส์ที่ไทย ทำให้ประสบการณ์มากกว่าเรา ส่วนเรามีเด็กใหม่หลายคน นับจากนี้ต่อไปผมคงเน้นเอาเด็กรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาใช้ลุยรายการใหญ่ ตัวเก่าจะมีติดทีมบ้าง แต่ต้องดีจริงถึงจะได้อยู่ต่อ" โค้ชวีรัส ทิ้งท้าย
         
ด้าน นายธวัช กุมุทพงษ์พาณิช ผู้จัดการทีมตะกร้อไทยชุดลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 25 กล่าวเช่นกัน "ผลงานครั้งนี้เราได้มา 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ซึ่งก็เป็นไปตามเป้า วันนี้เด็กเรากดดันตัวเองมากเกินไป จึงเล่นได้ไม่ดีนัก แต่ภาพรวมถือว่าน่าพอใจแล้ว รายการต่อๆ ไปทั้ง คิงส์คัพ หรือว่า เอเชียนเกมส์ ในปีหน้า เราคงจะใช้เด็กชุดนี้ผนวกรวมกับดาวรุ่งดวงใหม่"
กำลังโหลดความคิดเห็น