xs
xsm
sm
md
lg

มวยไทยกวาด 4 ทองทิ้งทวนเวียงจันทน์เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มวยไทยกวาดมาได้อีก 6 เหรียญทองในวันสุดท้ายของการแข่งขันมวยไทยสากลสมัครเล่นในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มวยไทยกวาดไปได้ถึง 6 เหรียญทอง
เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2552 มีการชิงชัยในกีฬามวยไทย "เวียงจันทน์เกมส์" อีก 4 เหรียญทองส่งท้าย ปรากฏว่า ไทยกวาดมาได้ทั้งหมด

เริ่มจาก วัลยา วัลยา ป้องทา ชนะคะแนน ฟาน ธิ ง็อก ลินห์ (เวียดนาม) 5-0 ในรุ่น 54 กก.หญิง, นัฐกร ทองงาม ต้อน บัววัน จันทะลี (ลาว) 5-0 รุ่น 45 กก.ชาย, ธีรวัฒน์ วรรณลี ชนะคะแนน นัต เหงียน ตรัน ดุย (เวียดนาม) 4-1 ในรุ่น 57 กก.ชาย และ วีรพล กว้างขวาง ล้ม โจนาธาน โปโลซาน (ฟิลิปปินส์) 4-1 ในรุ่น 63.5 กก.ชาย ขณะที่ เดือนนภา คงเฟือง เพิ่งขึ้นรับเหรียญทองแดง รุ่น 57 กก.หญิง โดยเหรียญทองได้แก่ ไปลอ ไซดาว (ลาว) ขณะที่ เหรียญเงินเป็นของ ตรัน ธิ เฮือง (เวียดนาม)

ภายหลังการแข่งขัน นายอิทธิพล ช่วงมณี โค้ชมวยไทย ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ดีใจที่ได้มา 6 เหรียญทอง รักษาตำแหน่งจ้าวเหรียญทองมวยไทยได้อีกสมัย (ไทยได้ 6 ทอง ลาวได้ 5 ทอง) โดยกีฬามวยไทยสมัครเล่นในซีเกมส์ครั้งนี้ เรียกได้ว่ามีความสุขทุกฝ่ายที่เข้าแข่งขัน เนื่องจาก เมียนมาร์ มีเหรียญ ส่วน เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ก็มีเหรียญติดมือเช่นกัน คิดว่าซีเกมส์ครั้งต่อไป มวยไทยน่าจะเป็นที่นิยมขึ้น คงมีชาติสมาชิกอาเซียนเข้าแข่งขันมากกว่านี้"

"ทั้งนี้ผมก็อยากเชิญชวนให้คนไทยที่ได้รับชมการแข่งขันแล้วสนใจ หันมาลองเล่นดู เพราะมวยไทยสมัครเล่นไม่อันตรายอย่างที่คิด อีกทั้งสามารถหารายได้เลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัวได้ด้วย และผมอยากจะยกตัวอย่างว่า เด็กๆ ที่ผมดูแลอยู่นั้น ต่างก็ได้สวัสดิการ ที่พัก การศึกษาฟรี" โค้ชอิทธิพล กล่าวเสริม

สุดท้าย โค้ชมวยไทยทิ้งท้ายถึงประเด็นที่ นัฐกร ออกมายอมรับว่ารู้สึกกดดันกับการลงแข่งกับเจ้าภาพ เนื่องจากอาจมีการเมืองแทรก ซึ่งเรื่องนี้ โค้ช อิทธิพล เผยว่า "เป็นธรรมดาที่เจ้าภาพต้องการเป็นจ้าวเหรียญทองในกีฬาที่คาดหวัง ผมไม่รู้ว่ามีเกมการเมืองอะไรหรือไม่ หน้าที่ของผมคือไม่ประมาทสั่งให้เด็กลุยทำคะแนนอย่างเดียว เนื่องจากหากคะแนนสูสีจะเป็นอันตรายกับเราเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น