xs
xsm
sm
md
lg

2จอมพลังหนุ่มไทยซิวเงินยกเหล็กซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พงษ์ศักดิ์ มณีทอง คว้าเหรียญเงิน
พงษ์ศักดิ์ มณีทอง และ ไพศาล หรรษาวงศ์ 2 นักยกน้ำหนักชายไทย ร่วมกันคว้าอีกคนละ 1 เหรียญเงิน ในการแข่งขันยกน้ำหนักซีเกมส์ที่ประเทศลาว

การแข่งขันยกน้ำหนักที่ยิมเนเซียมของโรงเรียน พอนสะวัน เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พงษ์ศักดิ์ จอมพลังไทย ลงชิงชัยในรุ่น 62 กิโลกรัม ท่าสแนทช์ทำน้ำหนักได้ 120 กิโลกรัม ส่วน คลีนแอนด์เจิร์ก ทำได้ 158 กิโลกรัม คว้าเหรียญเงินไปครองเฉือน เหนียน มานห์ ทัง จากเวียดนาม ไปเพียงแค่กิโลฯเดียวเท่านั้น

ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ อีโก ยูลิ อิราวาน จอมพลังจาก อินโดนีเซีย ที่ทำน้ำหนักชนะไปแบบหายห่วงไล่ตั้งแต่ท่า สแนทช์ 135 กิโลกรัม และท่า คลีนแอนด์เจิร์ก 165 กิโลกรัม ทำน้ำหนักรวมได้ 300 กิโลกรัมเลยทีเดียว
 
ภายหลังการแข่งขัน โค้ชนพดล วันหวัง ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ได้เหรียญเงินมาก็ถือว่าเกินคาดเล็กน้อย เนื่องจากก่อนแข่ง พงษ์ศักดิ์ มีสถิติเป็นอันดับ 4 เท่านั้น แต่ลงแข่งจริงเด็กกลับฮึดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้าเหรียญเงินมาได้"
 
"วันนี้เราพอใจที่ พงษ์ศักดิ์ ทำเหรียญประเดิมให้ทีมยกน้ำหนักไทย โดยรุ่นนี้ต้องยอมรับว่าอินโดนีเซียแข็งแกร่งจริงๆ อีโก ยูลิ อิราวาน มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกคนล่าสุด และก็มีเหรียญทองแดงมาจากปักกิ่งเกมส์ การที่เขายกได้ถึง 300 กก.ถือว่ามาตรฐาน ส่วนเรายังห่างจากเขาพอสมควร แต่ผมก็พอใจที่ได้เหรียญเงิน" โค้ชยกเหล็กไทยทิ้งท้าย
 
ด้าน พงษ์ศักดิ์ กล่าวเช่นกัน "การได้เหรียญเงินในครั้งนี้ถือว่าเกินเป้าหมาย เพราะเดิมทีผมแทบไม่มีลุ้นในรุ่นนี้ เนื่องจากผมข้ามจากรุ่น 56 กก. มาอยู่ในรุ่น 62 กก. สำหรับการลงแข่งกับอินโดนีเซีย ยอมรับว่าสู้เขาไม่ได้ แต่การชนะเวียดนาม และมาไกลถึงเหรียญเงิน ถือว่าประสบความสำเร็จมากทีเดียว"

ขณะที่ในช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันในรุ่น 69 กิโลกรัมชาย ไพศาล หรรษาวงศ์ นักยกเหล็กทีมชาติไทย ทำผลงานยกท่าสแนทช์ได้ 140 กก. ส่วนท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 180 กก. รวม 320 กก. คว้ามาได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ไตรยัทโน จากอินโดนีเซีย ยกสแนทช์ได้ 147 กก. ขณะที่คลีนแอนด์เจิร์ก 179 กก. รวม 326 กก. สำหรับเหรียญทองแดงเป็นของ เคียว โม วิน จากเมียนมาร์ ยกสแนทช์ 137 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 166 กก. รวม 303 กก.
กำลังโหลดความคิดเห็น