xs
xsm
sm
md
lg

"ไพศาล" ปลื้มคว้าเหรียญเงินบวกทุบสถิติซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าเบส ไพศาล
ไพศาล พรรษาวงศ์ จอมพลังเหรียญทองเยาวชนชิงแชมป์โลก คว้าเหรียญเงินในรุ่น 69 กิโลกรัมชาย ในศึก "เวียงจันทน์เกมส์" พร้อมทุบสถิติซีเกมส์ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก เจ้าตัวยอมรับปลื้มมากๆ ที่คว้าเหรียญและทำลายสถิติ เนื่องจากเป็นการลงแข่งขั้นครั้งแรก ด้าน นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พอใจกับ 1 เหรียญทองและ 3 เหรียญเงินในการแข่งขัน 2 วันแรก

การแข่งขันยกน้ำหนักในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่โรงเรียนพอนสะหวัน เป็นการแข่งขันในรุ่น 69 กก.ชาย ซึ่งมีนักกีฬาร่วมชิงชัยถึง 7 คนด้วยกัน ไทยส่ง "เบส" ไพศาล หรรษาวงศ์ จอมพลังเหรียญทองเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่โรมาเนีย และอันดับ 5 โอลิมปิก 2008 ลงสนามแข่งขันขับเคี่ยวกับ ทริยัตโน จอมพลังอิเหนา ดีกรีเหรียญทองแดงชิงชนะเลิศแห่งโลก

ท่าสแนทช์ ไพศาล เป็นรอง ทริยัตโน ถึง 7 กิโลกรัม เนื่องจากทำได้ 140 กก.ในหนแรก ส่วนคู่แข่งจากแดนอิเหนา ทำได้ 147 กก.อย่างไรก็ตามในท่าคลีนแอนด์เจิร์กขับเคี่ยวกันอย่างสนุก "เจ้าเบส" ยกผ่านทั้ง 3 ครั้งๆ สุดท้ายทำได้ 180 กก.ทำลายสถิติซีเกมส์ที่ มิสแดน ยูปิน ของอินโดนีเซีย ทำเอาไว้ 172 กก.ส่วน ทริยัตโน ยกผ่านหนที่ 2 คือ 179 กก.ส่วนครั้งที่ 3 เรียก 185 กก.ไม่ผ่าน ทำให้คว้าเหรียญทองไปครองด้วยน้ำหนัก 326 กก. ไทย คว้าเหรียญเงินน้ำหนักรวม 320 กก.และอันดับ 3 เหรียญทองแดงเป็นของ คยอว์ เมียว วิน ของเมียนมาร์ น้ำหนักรวม 303 กก.

หลังเกม ไพศาล เปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจที่ได้เหรียญเงิน แต่เสียดายในท่าสแนทช์ที่ยกพลาดเพราะเจ็บที่ไหล่และเข่า รวมทั้งมือด้วย ตอนแรกหวังที่จะทำให้ได้ตามสถิติตอนซ้อมมาที่ยกได้ 146 กก. - 182 กก.แต่เพราะบาดเจ็บทำให้ยกได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ แต่ก็สามารถทำลายสถิติซีเกมส์ก็ดีใจแล้วสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งแรก ก็อยากมาหาประสบการณ์ให้มากที่สุด ในอนาคตวางเป้าหมายจะขอทำสถิติให้ดีที่สุด"

ด้าน นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "จากการแข่งขันมาแล้ว 2 วัน ก็ถือว่านักกีฬาทำได้ดี ได้ 1 ทอง จาก เปรมศิริ บุญพิทักษ์ ส่วนที่เหลือได้เหรียญเงินไม่ว่าจะเป็น พงษ์ศักดิ์ มณีทอง และ ไพศาล หรรษาวงศ์ เนื่องจากคู่แข่ง อินโดนีเซีย เก่งมาก ส่วน "แต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว นั้นก็เป็นเด็กใหม่ อย่างไรก็ตามจอมพลังไทยยังเหลือลุ้นในวันสุดท้าย วันที่ 13 ธ.ค.อีกหลายรุ่น"
กำลังโหลดความคิดเห็น