xs
xsm
sm
md
lg

"แต้ว" พ่ายอิเหนาซิวเหรียญเงินยกน้ำหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องแต้ว อวดเหรียญเงิน
"น้องแต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักสาวไทย ทำได้เพียงแค่เหรียญเงินในการชิงชัยรุ่น 58 กิโลกรัมหญิง ในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว หลังแพ้ให้กับคู่แข่งจาก อินโดนีเซีย เพียงแค่ 2 กิโลฯเท่านั้น

การแข่งขันยกน้ำหนักที่ยิมเนเซียมของโรงเรียน พอนสะวัน เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พิมศิริ ศิริแก้ว ดีกรียกลูกเหล็กเยาวชนโลก ลงชิงชัยในรุ่น 58 กิโลกรัมหญิง ท่าสแนชท์ทำน้ำหนักได้ 93 กิโลกรัม ส่วนคลีนแอนด์เจิร์กทำได้ 115 กิโลกรัม น้ำหนักรวม 208 กิโลกรัม คว้าเหรียญเงินไปครอง

ส่วนเหรียญทองเป็นของ ลิซา รัมเบวาส จากอินโดนีเซีย น้ำหนักรวมทำได้ 210 กิโลกรัม เหนือกว่า พิมศิริ ของไทย ท่าละหนึ่งกิโลกรัมเท่านั้น และเหรียญทองแดงเป็นของ ไมลอร์ ดอตุงเดือ เจ้าภาพลาว น้ำหนักรวมทำได้ 137 กิโลกรัม
 
ภายหลังการแข่งขัน "โค้ชนิด" สายพิณ เดชแสง ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ความจริงคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ถ้าเทียบจากผลงานในช่วงซ้อม แต่ว่าพอลงสนามจริง พิมศิริ กลับมีอาการตื่นเต้น ทำห้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น อีกทั้ง คู่แข่งจากอินโดนีเซียมีประสบการณ์ แข่งขันมานาน เคยไปยกในโอลิมปิกมาแล้ว 2 ครั้ง ทำให้นิ่งกว่าเรา"
 
"สำหรับคนที่เหลือในประเภทหญิง แอนนิภา มูลธาร์ รุ่นมากกว่า 69 กก. จะแข่งในช่วงบ่ายวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเราก็น่าจะมีลุ้นพอสมควร เนื่องจาก แอนนิภา มีความนิ่ง แต่ต้องลุ้นกับ เมียนมาร์ ทว่าเสียอย่างเดียว เราไม่มีข้อมูลคู่ต่อสู้มากเท่าใดนัก เพราะเขาไม่ได้ลงแข่งรายการใหญ่ๆ" อดีตนักยกเหล็กทีมชาติไทยทิ้งท้าย

กำลังโหลดความคิดเห็น