xs
xsm
sm
md
lg

โรบินฮูดไทยซิวทองคันธนูโค้งกลับทีมชาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์
ทัพโรบินฮูดทีมชายเบิกทองแรกในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ให้สมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทยได้สำเร็จ หลังคว้าชัยในประเภทคันธนูโค้งกลับ 70 เมตร

เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 มีการแข่งขันยิงธนู ในเวียงจันทน์เกมส์ ปรากฏว่าทีมโรบินฮูดชายไทยเก็บเหรียญทองแรก เป็นประเดิม

โดยประเภทคันธนู โค้งกลับ 70 เมตรทีมชายิ ไทยส่ง วิทยา ทำว่อง, เด่นชัย เทพนา และ คมกฤษณ์ ดวงสวรรณ์ ปรากฏว่ารอบแรก ไทย สามารถเอาชนะเจ้าภาพ ลาว 224-184 คะแนน ก่อนเข้ามาพบกับ เมียนมาร์ ซึ่งประลองความแม่นยำกันอย่างสนุก โรบินฮูดไทยคว้าชัยหวิว 215 ต่อ 214

เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แม้ช่วงแรก ไทย เป็นฝ่ายตามหลัง แต่สุดท้ายก็กวดเอาชนะ มาเลเซีย ลงได้ที่ 214 ต่อ 212 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ เมียนมาร์ ที่ชนะ อินโดนีเซีย 219-212 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน คมกฤษณ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ก่อนหน้านี้เราเป็นฝ่ายตามหลังอยู่พอสมควร เรียกว่าเป็นรองทุกอย่าง แต่ก็พยายามคิดว่าแพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ จึงไม่พยายามสร้างความกดดันให้ตัวเอง หลังจากนั้นก็ยิงดีขึ้นตีตื้นไล่ขึ้นมา ก็เริ่มรู้สึกว่านี่ต้องเป็นวันของเรา จนกระทั่งแซงชนะได้เหรียญทองมาครองได้จริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น