xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแนต" โวฮอกกีหญิงไทยลุยเอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี
"บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกีมั่นใจนักตีคลีสาวไทยตีตั๋วลุยศึก "กวางเจาเกมส์" ในช่วงปลายปีนี้ หลังจากที่สหพันธ์มอบหมายให้ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพคัดรอบคัดเลือกในเดือน พ.ค.นี้ พร้อมกับแต่งตั้ง "ระลึก สัทธาพงศ์" เป็นประธานเตรียมทีมชาติ โดยมี "แซมเมียร์" โค้ชชาวปากีสถานเป็นเฮดโค้ช

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยการเตรียมทีมนักกีฬาฮอกกีทีมชาติไทยผู้หญิงเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ กรุงกวางเจา สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเดือน พ.ย. นั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้จัดสรรงบประมาณในการเตรียมทีมนักกีฬาฮอกกีทีมชาติเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งให้เริ่มเก็บตัวได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นมา โดยทางสมาคมได้เรียกนักกีฬาฮอกกีทีมหญิงเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่ ม.เกษตรศาสตร์ หลังจากที่ทางสหพันธ์ฮอกกีแห่งเอเชียได้มอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Asian Games Qualifiles Women ระหว่างวันที่ 22-29 พ.ค. นี้

โดยนายกสมาคมฮอกกี กล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน นั้นเดิมทีทางสหพันธ์ฮอกกีแห่งเอเชียต้องการทีมเข้าร่วมแข่งขันเพียงแค่ 8 ทีม โดยมี 5 ชาติเป็นตัวยืน คือ เจ้าภาพจีน, อินเดีย, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และ มาเลเซีย แต่ทางตนนั้นได้เสนอไปยังสหพันธ์ฮอกกีแห่งเอเชียที่หวังให้ฮอกกีภูมิภาคเอเชียเกิดการตื่นตัวมากขึ้นและเป็นที่รู้จักจึงเสนอเพิ่มจากรอบคัดเลือกโควตาจาก 3 ทีม ให้เพิ่มเป็น 5 ทีม ซึ่งทางสหพันธ์ฮอกกีแห่งเอเชียก็ตอบเห็นดีด้วย จึงทำให้ตนนั้นมั่นใจเป็นอย่างมากว่าประเทศไทยจะได้ตั๋วไปเล่นในเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 16 นี้อย่างแน่นอน

"ส่วนชาติที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกที่ประเทศไทยในเดือน พ.ค. นี้ ทางสหพันธ์ให้แต่ละชาตินั้นแจ้งความประสงค์มายังสหพันธ์ภายในวันที่ 28 ก.พ. นี้ ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะมีชาติส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 7 ชาติ คาดว่าจะมี คาซัคสถาน, ศรีลังกา, ไต้หวัน, สิงคโปร์, ปากีสถาน, ฮ่องกง รวมกับไทย หากเป็นชื่อตามนี้จริง นักกีฬาออกกีสาวไทยมีโอกาสมากที่จะคว้าตั๋วเพราะต้องการเพิ่มทีมอีก 5 ชาติ"

นอกจากนี้ นายชัยภักดิ์ เปิดเผยว่า ในการเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติฮอกกีหญิงเพื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 นี้ ทางสมาคม ฯ ได้มีการแต่งตั้งคณะเจ้าหน้าที่เตรียมทีมเพื่อให้การวางแผนควบคุมการกำกับดูแล การคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติ การประสานงานกับเรื่องต่างๆ มีประสิทธิผลมากขึ้น และเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ซึ่งจะเริ่มเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้เป็นต้นไป มี น.อ.ชาญชัยยศ ชื่นเจริญทรัพย์, นายเทพไชย วิโนทัย เป็นที่ปรึกษาคณะเตรียมทีม ผศ.ระลึก สัทธาพงศ์ เป็นประธาน น.ส.เสาวณีย์ สิทธิวุฒิ เป็นรองประธาน มิสเตอร์ซาเยด ซาเมียร์ ฮัสสัน เป็นเฮดโค้ช มิสเตอร์ชาฮิด แม็คบูล เป็นเฮดโค้ชผู้รักษาประตู จ.ส.ต.หญิงธนัญยา กล่ำประชา เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนายพิรัชน์ โชติธรรมรัฐ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
กำลังโหลดความคิดเห็น