xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้ายVSบิ๊กต้อม" ไฟต์นี้ไม่มีออมมือ!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย
ASVTผู้จัดการรายวัน - "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศพร้อมชน "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ ชิงเก้าอี้นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เดือนมีนาคมนี้

หลังจากที่ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ประกาศวางมือลาออกจากตำแหน่ง หลังจากเกิดความขัดแย้งกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา อย่างรุนแรงจนเกือบทำให้ทีมกำปั้นไทยชวดลุยเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ กวางเจา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปีที่ผ่านมา

โดยมีการเปิดตัวคู่ชิงตำแหน่งนายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามคนใหม่กันไปแล้ว ประกอบด้วย "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และอดีตนายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ที่ได้รับการหนุนหลังจากคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ต้องดวลกับ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตเลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ที่มีสโมสรสมาชิกจำนวนมากให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ "บิ๊กต้อม" เผยถึงการตัดสินใจลงชิงชัยในครั้งนี้ว่า "ที่ผ่านมาผมเองมีส่วนในการสนับสนุนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ มาโดยตลอด โดยเฉพาะการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกจากสมรักษ์ คำสิงห์ ในปี 1996 ที่สหรัฐฯ เมื่อถึงวันที่ พล.อ.ทวีป วางมือ ผมก็อยากรับช่วงต่อเพื่อสานความสำเร็จของวงการกีฬาไทย โดยมีเป้าหมายที่การนำนักชกไทยไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ"

ส่วนนโยบายเด็ดของ "บิ๊กต้อม" จะเน้นไปที่การประสานรอยร้าวกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา "ผมจะพยายามลบภาพความขัดแย้งกับ ไอบา ผ่านทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่มีสายสัมพันธ์อันดีต่อกัน เพื่อลดความกดดันของนักกีฬาไทย"

นอกจากนี้หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ยังเผยว่ามีโครงการที่จะตั้งกองทุนสนับสนุนนักกีฬามวยหลังเลิกชก อีกทั้งต้องการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ รวมถึงโครงการระยะยาวอีกหลายอย่างที่จะยกขึ้นมาสานฝันนักกีฬาไทยสู่รายการระดับโลกต่อไป

ด้าน "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เผยเช่นกันว่า "รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก 26 สโมสรสมาชิกจากทั้งหมด 45 สโมสรสมาชิกและจากคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ อีก 18 เสียง รวมเป็น 63 เสียง หากได้รับโอกาสในการเป็นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ จะทำงานอย่างตั้งใจและจริงใจเพื่อให้สมาคมฯ มีความเจริญก้าวหน้าทั้งในและต่างประเทศ"

ในส่วนของแนวทางการทำงาน "เสธ.อ้าย" เผยต่อไปว่า "ผมจะเน้นการทำงานอย่างโปร่งใส โดยเฉพาะด้านการเงิน, การบริหารการจัดการ และการคัดเลือกตัวนักกีฬา นอกจากนี้ผมจะเฟ้นหานักมวยหน้าใหม่ตั้งแต่ระดับรากหญ้าเพื่อมาปั้นทดแทนนักมวยรุ่นเก่าที่เริ่มโรยรา ซึ่งนักมวยที่ดีต้องมีโอกาสได้ไปแข่งขันในระดับนานาชาติ พร้อมกันนี้จะดูแลทั้งนักมวย และเจ้าหน้าที่ให้มีความสุข ความสบายทั้งด้านร่างกายและจิตใจตลอดการเก็บตัวจนกระทั่งการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เนื่องจากได้รับการสนับสนุนงบประมาณที่ดีจากทางภาครัฐบาลและเอกชน"

ขณะเดียวกันอดีตเลขาฯสมาคมเสื้อกล้ามกล่าวถึงคู่แข่งด้วยว่า "ผมไม่รู้สึกกดดันกับการมีผู้สมัครถึง 2 คน ถือเป็นสิ่งที่ดี ไม่เป็นการผูกขาด ส่วนตัวแล้วไม่มีปัญหากับคุณธนา หากมีโอกาสได้ร่วมงานกันก็ไม่ขัดข้อง ซึ่งผมมีความมั่นใจว่าในวันเลือกตั้งนั้นผมจะเป็นผู้โชคดี อย่างไรก็ตามอนาคตต่อไปนี้หากใครได้เป็นนายกสมาคมฯ คงต้องดำเนินการส่งตัวตัวแทนไปกระชับความสัมพันธ์กับ ชิง กั๊ว วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเช่นกัน"

ทั้งนี้ มนัส บุญจำนงค์ นักชกมวยสากลสมัครเล่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 อยากเห็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ใส่ใจดูแลนักกีฬาอย่างจริงจัง "ผมเป็นนักกีฬา แม้ใครจะได้รับตำแหน่งเป็นนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ผมก็ยังทำหน้าที่เช่นเดิม อย่างไรก็ตามผมแค่อยากให้นายกสมาคมฯ ดูแลเรื่องสวัสดิการนักมวยให้มากขึ้น ทั้งนี้อยากให้ทางสมาคมฯ เรียกนักมวยเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมสัก 2-3 เดือน หลังจากทราบผลการเลือกตั้งเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาต่างๆ นอกจากนี้ต้องการให้มีการเปลี่ยนทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่ก่อนที่ผมจะลงชิงเหรียญทองแดงในรุ่น 75 กิโลกรัม สำหรับการแข่งขันลอนดอนเกมส์"

ธนา ไชยประสิทธิ์
พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์
เสธ.วีป ตัดสินใจวางมือ
กำลังโหลดความคิดเห็น