xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้าย" มั่นใจซิวนายกมวยฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ พร้อมรับตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ
"เสธอ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เลขาธิการราชตฤณมัยสมาคมและอดีตเลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ มั่นใจตนจะเป็นผู้โชคดีในวันเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ในเดือนมีนาคมนี้ พร้อมไม่ขัดข้องหากจะร่วมงานกับ "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ คณะกรรมการและเหรัญญิกของคณะกรรมการโอลิมปิกฯ เพื่อเร่งแก้ปัญหาบาดหมางกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ "ไอบา"

หลังจากที่ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในช่วงหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้สโมสรสมาชิกคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ล่าสุดได้มีผู้ประกาศลงชิงเก้าอี้ถึง 2 คน ประกอบด้วย "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ คณะกรรมการและเหรัญญิก ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของ "เสธ.วีป" อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ และ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตเลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ และอดีตประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก/ประธานมูลนิธิศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหาร

โดยเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554 ณ ราชตฤณมัยสมาคม "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หนึ่งในผู้ที่ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ได้แถลงข่าวถึงเจตนารมณ์การลงสมัครเลือกตั้งว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก 26 สโมสรสมาชิกจากทั้งหมด 45 สโมสรสมาชิกและจากคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ อีก 18 เสียง รวมเป็น 63 เสียง อย่างไรก็ตามในเมื่อ 26 สโมสรสมาชิกได้เดินทางมาให้กำลังใจผมในวันนี้ หากผมได้รับโอกาสในการเป็นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ จะทำงานอย่างตั้งใจและจริงใจเพื่อให้สมาคมฯ มีความเจริญก้าวหน้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งหวังว่าสโมสสมาชิกและคณะกรรมการฯ รวมทั้งสิ้น 63 เสียงจะให้การสนับสนุนผมเช่นเดิมในวันที่มีการเลือกตั้งในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้"

"ทั้งนี้หากได้รับโอกาสสิ่งแรกที่ผมจะคือการทำงานอย่างโปร่งใส ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการเงิน, การบริหารการจัดการ และการคัดเลือกตัวนักกีฬา นอกจากนี้ผมจะเฟ้นหานักมวยหน้าใหม่ซึ่งอยากจะได้ตั้งแต่ระดับรากหญ้าเพื่อมาปั้นทดแทนนักมวยรุ่นเก่าที่เริ่มโรยราซึ่งนักมวยที่ดีต้องมีโอกาสได้ไปแข่งขันในระดับต่างประเทศด้วย พร้อมกันนี้ผมจะดูแลทั้งนักมวย และเจ้าหน้าที่ให้มีความสุข ความสบายทั้งด้านร่างกายและจิตใจตลอดการเก็บตัวจนกระทั่งการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เนื่องจากได้รับการสนับสนุนงบประมาณที่ดีจากทางภาครัฐบาลและเอกชน"

นอกจากนี้ "เสธ.อ้าย" เปิดใจถึงกรณีที่ "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ ได้ลงชิงชัยตำแแหน่งนายกสมาคมกำปั้น ว่า "ผมไม่รู้สึกกดดันกับการมีผู้สมัครถึง 2 คน ถือเปป็นสิ่งที่ดีเนื่องจากไม่ให้เป็นการผูกขาดกับอำนาจเดิม ส่วนตัวแล้วผมไม่มีปัญหากับคุณธนาหากมีโอกาสได้ร่วมงานกันผมก็ไม่ขัดข้อง ซึ่งผมมีความมั่นใจว่าในวันเลือกตั้งนั้นผมจะเป็นผู้โชคดี อย่างไรก็ตามอนาคตต่อไปนี้หากใครได้เป็นนายกสมาคมฯ คงต้องดำเนินการส่งตัวตัวแทนไปกระชับความสัมพันธ์กับ ชิง กั๊ว วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ "ไอบา" เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น"

ขณะเดียวกัน มนัส บุญจำนงค์ นักชกมวยสากลสมัครเล่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกฤดูร้อน 2004 ที่ประเทศกรีซ เผยถึงความรู้สึกว่า "ผมเป็นนักมวยแม้ใครจะได้รับตำแหน่งเป็นนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ผมก็ยังทำหน้าที่เป็นนักมวยเช่นเดิม อย่างไรก็ตามผมแค่อยากให้นายกสมาคมฯ ดูแลเรื่องสวัสดิการนักมวยให้มากกว่าเดิม ทั้งนี้อยากให้ทางสมาคมฯ เรียกนักมวยเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมสัก 2-3 เดือน หลังจากทราบผลการเลือกตั้งเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาต่างๆ นอกจากนี้ผมต้องการให้มีการเปลี่ยนทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่ก่อนที่ผมจะลงชิงเหรียญทองแดงในรุ่น 75 กิโลกรัม สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ"
สโมสรสมาชิกร่วมให้กำลังใจ เสธ.อ้าย
พร้อมเร่งสางปัญหากับ ไอบา
กำลังโหลดความคิดเห็น