xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ็อด"ชู"บิ๊กต้อม-เสธ.อ้าย"เก่งทั้งคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ็อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา
"บิ๊กอ็อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ยืนยันสนับสนุนทั้ง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และ นายธนา ไชยประสิทธิ์ ให้ขึ้นสู่ตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย เชื่อทั้งคู่มีความสามารถ

ขณะที่การเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมรอยัล ริเวอร์ ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวกันของ 2 ผู้มากบารมี ประกอบด้วย "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กับ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตเลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ

โดยก่อนหน้านี้มีกระแข่าว่า "บิ๊กอ็อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุน "บิ๊กต้อม" ในการก้าวขึ้นชิงตำแหน่งในครั้งนี้ ซึ่ง "ประมุขบ้านอัมพวัน" ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น "มันไม่ใช่อย่างที่เข้าใจกันทั้งหมด ในความเป็นจริงแล้วผมสนับสนุนคุณธนา ไชยประสิทธิ์ และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เนื่องจากทั้งคู่เป็นคนดีมีฝีมือในการบริหารงานทั้งสิ้น"

"แม้ผมจะใกล้ชิดกับ คุณธนา แต่ต้องยืนยันว่าตัวเองกับ พล.อ.บุญเลิศ นั้นมีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนายทหารในกองทัพบกกันมานานมากแล้ว อีกทั้งการที่จะไปแสดงตัวอย่างออกนอกหน้าว่าสนับสนุนใครคนใดคนหนึ่งคงเป็นไปไม่ได้ เพราะผมเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ จึงจำเป็นต้องวางตัวเป็นกลาง"

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กอ็อด" กล่าวต่อไปด้วยว่า "ที่ผ่านมานายกสมาคมฯ คนเก่ามีความขัดแย้งกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ดังนั้นคนที่จะมาเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่จำเป็นต้องมีความรู้ความสามารถในการสื่อสารและประนีประนอมเป็นอย่างดี ซึ่งงานนี้ไม่ว่าใครจะขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่ก็ขอสามารถสื่อสารกับตัว ชิง กั๊ว วู ประธาน ไอบา ได้ และทำความเข้าใจเพื่อคลี่คลายปมขัดแย้งในอดีตด้วย"

นอกจากนี้ "บิ๊กอ็อด" กล่าวถึงการสะสางปัญหาของสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่โดนสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีบา" มีคำสั่งห้ามส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ทุกรายการที่ "ฟีบา" รับรอง จากกรณีที่กลุ่มอำนาจเก่าของสมาคมยัดห่วงไทย ทำหนังสือร้องเรียนว่าได้รับการปฏิบัติโดยมิชอบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ไม่รับรองการเลือกตั้งของคณะกรรมการชุดเก่า พร้อมกับมีการตรวจสอบสโมสรสมาชิกว่ามีคุณสมบัติไม่ถูกต้อง และจัดการเลือกตั้งใหม่โดยที่ "จอห์นนี" นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมคนใหม่แทน

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กอ็อด" แสดงความมั่นใจว่าปัญหาดังกล่าวจะสามารถสะสางได้ในเร็ววัน "ตอนนี้ทราบว่าทาง ฟีบา ได้ส่งเลขาธิการชาวมาเลเซีย ลงมาเก็บข้อมูลของทั้งสองฝ่ายที่เป็นคู่กรณีในสัปดาห์นี้ คาดว่าการชี้แจงของนายสุรศักดิ์ จะชัดเจน และสะสางปัญหาทุกประการได้ เนื่องจากมาจากการเลือกตั้งโดยถูกต้อง ภายใต้การรับรองของ กกท.และคณะกรรมการโอลิมปิกไทย"
กำลังโหลดความคิดเห็น