xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม"ขู่ก๊วนแสบห้ามจุ้น"ส.บาสฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม กนกพันธุ์ จุลเกษม
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. เริ่มหมดความอดทนกับกลุ่มอำนาจเก่าสมาคมบาสเกตบอลฯ ที่ก่อกวนไม่เลิก หลังนำสมาชิกบางส่วนออกไปเลือกตั้งนายกสมาคมแห่งใหม่ หวังทำงานแข่งกับ "จอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสฯ คนใหม่ เผยส่งจดหมายชี้แจงแล้วว่าไม่มีอำนาจใดทั้งสิ้น

หลังจากสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โดนการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เข้ามาควบคุมด้วยเหตุผลว่าสโมสรบาสเกตบอลสมาชิกบางส่วนขาดคุณสมบัติในการเป็นสมาชิกในยุคของ นายสุเทพ เบ็ญจโภคี นายกสมาคมคนเก่า และ กกท.เข้ามาดูแลและรับผิดชอบแทน

พร้อมกับจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ โดยตำแหน่งตกเป็นของ "จอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา อดีตนักบาสเกตบอลไทยวัย 70 ปี

อย่างไรก็ตามกลุ่มของนายสุเทพ เบ็ญจโภคี อดีตนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการนำสโมสรสมาชิกของตนเองจำนวนไม่กี่สโมสร ออกมาเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ โดยมี นายคณาพงศ์ คนินวรพันธ์ ได้รับเลือกตั้ง พร้อมตั้งเป้าร้องสิทธิ์เพื่อความถูกต้องกับ กกท. และยืนยันว่าสมาคมบาสเกตบอลทำถูกต้องตามกฎหมาย

ทว่าล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "เรื่องดังกล่าวทาง กกท.ได้ส่งหนังสือชี้แจงไปแล้วว่าสมาคมกีฬาที่ไม่ได้รับการรับรองจาก กกท.ไม่มีสิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันระดับชาติได้ ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหวของตัวเอง ตนไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะเรื่องดังกล่าวน่าจะยุติได้แล้ว"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กหนุ่ม" ยังเปิดเผยเรื่องการแต่งตั้งผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ดำรงตำแหน่งกรรมการ กกท. แทน พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ที่มีอายุครบ 65 ปีบริบูรณ์ และพ้นจากการเป็นกรรมการ กกท. ตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ.2518 มาตรา 5 (2) โดยผู้แทนใหม่ประกอบด้วย นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนคนที่ 1 และ พันตำรวจโท โกวิทย์ จิรชนานนท์ กรรมการโอลิมปิคฯ เป็นผู้แทนคนที่ 2 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น