xs
xsm
sm
md
lg

"จอห์นนี" มั่นใจบาสไทยพ้นแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา มั่นใจแก้ปัญหาได้
"เสี่ยจอห์นนี" นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ มั่นใจสามารถชี้แจงทุกกรณีจนหลุดพ้นโทษที่ถูก "ฟีบา" ห้ามเข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการ

หลังจากที่เกิดความไม่โปร่งใสในการบริหารสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ จนกระทั่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องยื่นมือเข้ามาตรวจสอบสมาชิกภาพของสโมสรสมาชิกในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ พร้อมกับมีการพบรายชื่อสโมสรสมาชิกที่ขาดคุณสมบัติทำให้การเลือกตั้งดังกล่าวไม่ได้รับการรับรอง ก่อนที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ พร้อมกับได้ "เสี่ยจอห์นนี" นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา อดีตนักยัดห่วงทีมชาติไทยยุครุ่งเรืองเข้ากุมบังเหียน และตั้งเป้านำความสำเร็จมาสู่วงการบาสเกตบอลไทย โดยเริ่มต้นด้วยการนำแชมป์บาสเกตบอลสโมสรอาเซียน หรือ เอบีแอล กลับสู่ประเทศไทยได้สำเร็จ

ทว่าสร้างความไม่พอใจของกลุ่มอำนาจเก่าภายในสมาคมยัดห่วงไทย จึงมีการยื่นฟ้องไปยังสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีบา" พร้อมอ้างสิทธิ์การเป็นผู้บริหารสมาคมกีฬาบาสเกตบอลไทย กระทั่งส่งผลให้ "ฟีบา" ประกาศห้ามสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในทุกรายการทุกระดับที่ "ฟีบา" รับรองตั้งแต่ภูมิภาคอาเซียน, เอเชีย และโลก หมายรวมไปถึงซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, โอลิมปิกเกมส์ด้วย

อย่างไรก็ตาม "เสี่ยจอนห์นี" เปิดเผยว่า "ที่ผ่านมา ฟีบา คงได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดจากอีกฝ่ายที่พยายามมุ่งร้ายต่อตัวผม และสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยในยุคผู้บริหารใหม่ และคงกล่าวหาว่าฝ่ายเรามาด้วยอำนาจมิชอบ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดเลย เราพยายามทำงานกันอย่างหนัก เพื่อพัฒนาวงการบาสเกตบอลไทย เพราะที่ผ่านมากลุ่มอำนาจเก่าบริหารงานกันมาร่วม 20 ปี แต่ไม่มีผลงานให้เห็นเลย แต่พอเราเข้ามาทำงานก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลง ล่าสุดมีตำแหน่งแชมป์ระดับสโมสรอาเซียน ซึ่งกลุ่มอำนาจเก่าไม่เคยทำได้เลย จึงมีความพยายามที่จะขัดแข้งขากัน"

"ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมดผมเชื่อว่าเราสามารถชี้แจงได้เป็นอย่างดี โดยเราได้รับการสนับสนุนจากทั้งคณะกรรมการโอลิมปิกไทยให้การรับรอง อีกทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทยก็ให้การสนับสนุน ผมเชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี"

ด้าน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวเช่นกันว่า "ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องความขัดแย้งของสมาคมบาสเกตบอลฯ ที่เราได้ข้อยุติมานานแล้ว และเชื่อว่าทุกเรื่องนั้นชี้แจงได้ เนื่องจากทุกสมาคมกีฬาต่างก็อยู่ภายใต้การดูแลของ กกท. หากสมาคมกีฬาใดบริหางานไม่โปร่งใส เราก็พร้อมตรวจสอบ และหากมีปัญหาจริงเราจำเป็นต้องปัดกวาดให้ทุกอย่างเรียบร้อย ถึงจุดนี้เชื่อว่าทางผู้บริหารสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยจะชี้แจงได้ทุกประการ"
กำลังโหลดความคิดเห็น