xs
xsm
sm
md
lg

ก.กีฬา ทุ่ม 146 ล้านปรับโฉมอินดอร์ฯรับฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา สั่งปรับปรุงสนามโต๊ะเล็กโดยด่วน
นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อนุมัติงบประมาณ 146,455,000 บาท ในการจัดจ้าง ปรับปรุง อาคารอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เพื่อใช้ในการรองรับการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ. 2555 พร้อมซ่อมแซม อีก 2 แห่ง คือ อาคารกีฬานิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ และสนามกีฬาภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ด้าน "บิ๊กหนุ่ม" ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ชี้แจงเหตุที่นักกีฬาคนพิการชุดเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 16 ชวดเหรียญทองแดงบางชนิดกีฬาเพราะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดแต่ละประเภท

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 2/2554 โดยมีนายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมในการประชุมในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานคร

โดยมีเรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมทราบดังนี้ การรายงานผลการเลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยใช้วิธีการยกมือ และใช้บัตรเลือกตั้ง ซึ่งนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในวาระประจำปี 2555-2556 ด้วยคะแนนเสียง 196 เสียง จาก 203 เสียง

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยถึงระเบียบวาระที่สำคัญว่า "ที่ประชุมได้พิจารณาถึงการอนุมัติงบประมาณในการจัดจ้าง ปรับปรุง ซ่อมแซม อาคารอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อใช้ในการรองรับการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ. 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) โดยได้จัดจ้าง บริษัท ช.รุ่งเลิศ กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้รับจ้างในการดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซม ในวงเงินงบประมาณ 146,455,000 บาท นอกจากนี้ยังจะมีการปรับปรุงสนามกีฬาอีก 2 แห่งเพื่อรองรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ คือ ที่อาคารกีฬานิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ และสนามกีฬาภายในจังหวัดสุพรรณบุรี อีกด้วย ในส่วนของพิธีเปิด – ปิดจะใช้สนามกีฬาที่หนองจอก โดยใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาทในการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จทันก่อนการแข่งขันอย่างแน่นอน"

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งนายนิพนธ์ ฮะกีมี กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาและปรับปรุงข้อบังคับและระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย แทนนายสงขลา วิชัยขัทคะ ที่ได้พ้นจากการเป็นคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับการของบประมาณ ปี 2555 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ขอรับการจัดสรรจากรัฐบาล เป็นเงิน 9,119 ล้านบาท โดยมีการเสนองบลงทุนประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นวงเงินทั้งสิ้น 2,708 ล้านบาท ประกอบไปด้วย งบลงทุนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 จำนวนเงิน 2,693 ล้านบาท และงบลงทุนจากหมวดสำรองกรณีจำเป็นเร่งด่วนจากเงินรายได้ การกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวนเงิน 15 ล้านบาท ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบและมอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ชี้แจงต่อสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและสำนักงบประมาณ ต่อไป

อย่างไรก็ตามยังได้มีการอนุมัติทุนดำเนินการตั้งเป็นเงินสำรอง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนหน่วยงานที่ดำเนินกิจกรรมกีฬา จำนวน ๔ หน่วยงาน แบ่งเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์กีฬาแข่งรถยนต์สู่กีฬาอาชีพให้กับราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย จำนวน 2 แสนบาท, การสนับสนุนการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ให้กับสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย จำนวน 1 ล้านบาท, การสนับสนุนการดำเนินการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ เลดี โอเพน 2010 ให้กับสมาคมกอล์ฟสตรีแห่งประเทศไทย จำนวน 5 แสนบาท และการสนับสนุนการดำเนินงานจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 5 ล้านบาท

ขณะเดียวกันอนุมัติทุนดำเนินการตั้งเป็นเงินสำรองเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างเพิ่มเติมระบบภายในศูนย์บริหารองค์กรกีฬา หรือ ศูนย์ฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬา ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย คือ ตึก 25 ชั้น จำนวน 48 ล้านบาท เนื่องจากต้องมีการวางระบบที่ทันสมัยเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์

ท้ายนี้ "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ชี้แจงถึงกรณีที่สมาคมกีฬาคนพิการท้วงติงในกรณีที่นักกีฬาไม่ได้รับเหรียญทองแดงจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ว่า "แต่ละทัวร์นาเมนต์จะมีระเบียบว่าด้วยเรื่องกฏ กติกา การแข่งขันที่แตกต่างกัน ซึ่งในที่นี้มีกฏว่าหากนักกีฬาลงแข่งขันมีเพียง 3 คน หรือ 3 ชาติ ไม่จำเป็นต้องมีเหรียญทองแดงเนื่องจากผู้เข้าแข่งขันมีเพียง 3 คน อย่างไรเสียก็มีเหรียญทองแดงเป็นทุนเดิมอยู่แล้วหากแข่งขันไปก็เสียเปล่า คนที่ 3 ไม่จำเป็นต้องออกแรงก็ได้ ขณะเดียวกันหากแข่งขัน 5 คน หรือ 5 ชาติ ขึ้นไปตามข้อกำหนดสามารถให้เหรียญทองแดงได้ ดังนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าแข่งขัน"
บิ๊กหนุ่ม แจงเหตุนักกีฬาคนพิการชวดเหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น