xs
xsm
sm
md
lg

รอ3เดือนบาสฯไทยคืนชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยจอห์นนี (ซ้าย) นำโย โจ ฮก เลขาธิการฟีบาประจำทวีปเอเซียเข้าพบผู้ว่า กกท.
"เสี่ยจอห์นนี" นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลไทย ออกโรงชื่นชมโอลิมปิกไทยและกกท.ที่ร่วมกันแสดงเอกสารยืนยันความชอบธรรมในการบริหารสมาคมของตัวเองต่อสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ พร้อมเชื่อมั่นทีมบาสไทยจะพ้นโทษแบนและกลับไปแข่งขันระดับนานาชาติได้ภายในเวลา 3 เดือน

หลังที่นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ แต่โดนกลุ่มอำนาจเก่าทำหนังสือแจ้งไปยังสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา ว่าฝ่ายของตนนั้นจัดการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง แต่กลับไม่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จนส่งผลให้มีการแขวนการดำเนินงานของสมาคมยัดห่วงไทยเอาไว้ก่อน โดยห้ามส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทุกระดับ

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 23 มี.ค. ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ พร้อมด้วย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนมอบเอกสารยืนยันความถูกต้องของการจดทะเบียนสมาคมยัดห่วงไทยต่อตัวแทนสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา

โดยตัวแทนจากทั้งสมาคมบาสฯ,กกท.และโอลิมปิกไทย ได้มอบเอกสารยืนยันความถูกต้องในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯรวมถึงเอกสารจดทะเบียนสมาคมฯต่อ โย โจ ฮก เลขาธิการฟีบาประจำทวีปเอเซีย ซึ่งภายหลังรับมอบเอกสาร เลขาฯชาวมาเลเซียเผยว่าการตรวจสอบเอกสารดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ดีเรื่องนี้จะต้องเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ฟีบาอีกครั้งในเดือนมิ.ย.นี้

ทั้งนี้นายกนกพันธุ์ กล่าวถึงปัญหาดังกล่าวว่า "เรื่องราวที่เกิดขึ้นมาจากที่ ฟีบา ไม่ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้ยื่นเอกสารรับรองนายสุรศักดิ์ และสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึงข้อเท็จจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้รับทราบ เชื่อว่าจากนี้ทุกอย่างน่าจะจบลงด้วยดี ที่ผ่านมาทางสมาคมบาสเกตบอลฯ ภายใต้การนำของนายสุรศักดิ์ ดำเนินการทุกอย่างถูกต้องตามระเบียบของ กกท. และได้รับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกไทยเป็นอย่างดี หากทำไม่ถูกต้องคงไม่มีใครกล้ารับรองแน่นอน"

ซึ่งภายหลังแสดงเอกสารแสดงสิทธิ์บริหารสมาคม "เสี่ยจอห์นนี" เผยผ่าน MGR SPORT ว่า "ทุกอย่างน่าจะเรียบร้อยหลังการประชุมใหญ่ฟีบาในอีก 3 เดือนข้างหน้า ทีมบาสและนักบาสจากประเทศไทยจะได้กลับไปแข่งขันในระดับนานาชาติอีกครั้งอย่างแน่นอน ซึ่งผมเองต้องขอขอบคุณทั้งโอลิมปิกไทยและกกท.ที่ร่วมกันยืนยันความถูกต้องของสมาคมเราต่อฟีบาในครั้งนี้"
โย โจ ฮก รับทราบข้อมูลจาก บิ๊กหนุ่ม
นายกนกพันธุ์ ยินดีที่ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น