xs
xsm
sm
md
lg

สับขั้วเก่าบาสฯไทยทำลายชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยจอห์นนี สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย
"เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลไทย ตำหนิกลุ่มอำนาจเก่าไม่เห็นแก่ประเทศชาติ ยื่นเรื่องเท็จต่อสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา แขวนสมาคมฯ ทำกระทบจนส่อชวดลุยศึกยัดห่วงชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

หลังจากที่ "เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ แต่กลับโดนกลุ่มอำนาจเก่าตามราวีไม่เลิกด้วยการทำหนังสือแจ้งไปยังสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา ว่าฝ่ายของตนนั้นจัดการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง แต่กลับไม่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จนส่งผลให้มีการแขวนการดำเนินงานของสมาคมยัดห่วงไทยเอาไว้ก่อน โดยห้ามส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทุกระดับ

ซึ่งเรื่องดังกล่าวส่งผลไปถึงทีม ช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ส จากประเทศไทยที่เพิ่งคว้าแชมป์สโมสรอาเซียน แต่หมดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชียที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 6 มิถุนายนนี้

โดย "เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "รู้สึกผิดหวังกับการกระทำของกลุ่มอำนาจเก่าในสมาคมบาสฯ เป็นอย่างยิ่ง เพราะการแข่งขันดังกล่าวจะนำมาซึ่งชื่อเสียงของประเทศชาติ และให้นักกีฬาไทยได้มีโอกาสประลองฝีมือกับยอดนักกีฬาในระดับเอเชีย ทว่าเมื่อไม่สามารถไปแข่งขันได้จะมีใครออกมารับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าวได้หรือไม่ ที่ผ่านมาพวกเขาบริหารงานสมาคมบาสฯ มากว่า 20 ปี แต่ก็ไม่เห็นมีผลงานอะไรเป็นที่เชิดหน้าชูตาเลย ถึงตอนนี้เมื่อหมดอำนาจไปแล้วยังมาคอยขัดแข้งขัดขากันอีก แบบนี้ผมมองว่าทำลายผลประโยชน์ของชาติอย่างชัดเจน"

นอกจากนี้ประมุขสมาคมยัดห่วงไทย เผยต่อไปด้วยว่า "ในวันพุธที่ 23 มีนาคมนี้ เลขาธิการ ฟีบา จะมาตรวจสอบเอกสารทั้งหมดจากทั้ง 2 ฝ่ายที่อ้างสิทธิ์ในการบริหารงานสมาคมฯ ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหา สามารถชี้แจงได้ เนื่องจากมาจากการเลือกตั้งที่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย"
กำลังโหลดความคิดเห็น