xs
xsm
sm
md
lg

ส.ยัดห่วงเล็งโค้ชนอกคัดตัวซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยจอห์นนี เดินหน้าพัฒนาวงการบาสเกตบอลไทย
"เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ เจ้าของทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียนบาสเกตบอลลีก "เอบีแอล" ฤดูกาล 2010-2011 มาหมาดๆ เล็งจ้างโค้ชชาวอเมริกันมาฝึกสอนและคัดตัวนักกีฬาทีมชาติแบ่งเป็น ชาย 20 คน หญิง 20 คน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ พร้อมเปิดมิติวงการยัดห่วงตามโครงการ "บาสไปถึงบ้าน" ทั่วประเทศไทย

เมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ เจ้าของทีมบาสเกตบอล ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จหลังจากที่ทีมช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส คว้าแชมป์อาเซียนบาสเกตบอลลีก "เอบีแอล" ฤดูกาล 2010-2011 ได้สำเร็จ พร้อมด้วย นายสันติภาพ เตชะวณิช รองประธานกรรมการบริหารบริษัท ทศภาค จำกัด, นายสุรพล อุทินทุ ผอ.ไทยทาเลนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด, นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นักกีฬาบาสเกตบอลของทีม และแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดี ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ

โดย นายกสมาคมบาสฯ กล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า "การคว้าแชมป์ของทีมช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่และเป็นก้าวแรกของวงการบาสเกตบอลของไทย หลังจากที่เราได้พยายามสร้างมากว่า 3 ปี การประสบความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ในปลายปีนี้ ทางสมาคมฯ จะมีการเรียกเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติ แบ่งเป็นชาย 20 คน และ หญิง 20 คน ซึ่งจะมีการจ้างโค้ชจากประเทศสหรัฐอเมริกามาฝึกสอนไม่ต่ำกว่า 6 เดือน พร้อมจะจัดให้มีแมตช์อุ่นเครื่องโดยจะเชิญทีมจากต่างชาติมาร่วมแข่งขันพร้อมจะมีการจัดแข่งขันบาสฯ กระจายไปทุกจังหวัด"

ขณะเดียวกัน "เฮียต่าย" นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีม ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ เผยว่า "ทีมนี้เกิดจากการที่สโมสรบาสเกตบอล ไฮเทค คว้าแชมป์ ทั้ง ถ้วย ก และ ไทยแลนด์ โอเพน ซึ่งเป็นรายการที่พี่จอห์นนี ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลที่ให้นำตัวผู้เล่นต่างชาติมารวมเล่นได้เพื่อเป็นนิมิตใหม่ที่ดี จากนั้นเราจึงได้เชิญนักบาสจากสโมสรต่างๆ มาร่วมทีมเป็นสแลมเมอร์ส จนกระทั่งสามารถเอาชนะประเทศมหาอำนาจบาสฯ ในแถบอาเซียนอย่างฟิลิปปินส์ได้ ถือว่าเป็นชัยชนะอย่างแท้จริง เนื่องจากฤดูกาลนี้พบกัน 5 ครั้ง เราชนะ 4 ครั้ง แพ้เพียงเกมเดียว และที่สำคัญเราสามารถชนะเขาถึงถิ่นถึง 2 ครั้ง"

"อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณ บ.ไทยเบฟฯ ที่สนับสนุนเราตลอดมา ขอบคุณพี่จอห์นนี ที่ให้โอกาสผม และขอขอบคุณคนในวงการทุกท่านที่ช่วยให้คำแนะนำ สิ่งที่ขาดไม่ได้ต้องขอขอบคุณกองเชียร์คนไทยแต่ละนัดที่เข้ามาเชียร์ไม่ต่ำกว่า 2-3 พันคน ซึ่งทำให้เห็นว่าคนไทยหัวใจเดียวกัน"

นอกจากนี้ สุรพล อุทินทุ ผอ.ไทยทาเลนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้นทุกแมตช์ที่ได้ชมการแข่งขัน สำหรับการคว้าแชมป์ของ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ทำให้คนไทยมีความหวัง ว่าเรามีโอกาสจะประสบความสำเร็จในซีเกมส์ได้ และไทยเบฟ พร้อมที่จะเดินทางร่วมกับสมาคมบาสฯ และทีมช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ต่อไป"
ผู้จัดการทีมบาสฯ (ขวา) มอบดอกไม้แสดงความยินดีแก่นายก ส.บาสฯ
ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬามาร่วมแสดงความยินดีเช่นกัน
บรรยากาศงานเลี้ยงแชมป์อาเซียนบาสเกตบอลลีก เอบีแอล 2010-2011

เสียจอห์นนี มอบนาฬิกาเป็นของขวัญแก่นักกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น