xs
xsm
sm
md
lg

ยัดห่วงไทยชิงฟิลิปปินส์ศึก ABL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมบาสเกตบอลอาชีพ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส พร้อมลุย ฟิลิปปินส์ 13 ก.พ.นี้
กระหึ่มอีกครั้งกับกีฬายัดห่วงทีมตัวแทนจากประเทศไทย "ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส" ที่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศนัดแรกพบกับ ทีมฟิลิปปินส์ แพตทริออตส์ ประเทศฟิลิปปินส์ในศึกบาสเกตบอลอาเซียนลีก หรือ เอบีแอล ในวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เวลา 15.00 น. ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ขณะที่ "เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เผยความสำเร็จหลังปูพื้นฐานบาสเกตบอลลีกเมื่อ 3 ปีที่แล้วในการประลองฝีมือต่างชาติเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในอนาคต

เมื่อเวลา 14.00 น. วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยเป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน "โรด์ ทู เอบีแอล ไฟนอล หรือ อาเซียน บาสเกตบอล ลีก รอบชิงชนะเลิศ" ร่วมกับนายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลอาชีพ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส, นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการไทยทาเล้นจ์ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติง จำกัด ณ ห้องปาริชาต โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน

สำหรับการแข่งขันการแข่งขันบาสเกตบอลอาเซียนลีก หรือ เอบีแอล มีทีมที่เข้าแข่งขันจำนวน 6 ชาติ ประกอบด้วย ทีมช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส หนึ่งเดียวของไทย, ทีมเวสต์พอร์ตส์ เคแอล ดรากอนส์ (มาเลเซีย), ทีมซาเทรีย มูดา บริตามา (อินโดนีเซีย), ทีมสิงคโปร์ สลิงเกอร์ส (สิงคโปร), ทีมบรูไน บาราคูดาส์ (บรูไน) และ ทีมฟิลิปปินส์ แพตทริออตส์ (ฟิลิปปินส์) โดยการแข่งขันจัดแบบระบบเหย้า-เยือน ซึ่งในรอบปกติจะแข่งขันทั้งหมด 15 นัด จากนั้นคัดเอาทีมอันดับที่ 1-4 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าทีมตัวแทนจากไทยสร้างผลงานได้ดีเยี่ยมครองอันดับ 1 ในฤดูกาลปกติด้วยการแข่งขัน ชนะ 11 แพ้ 4 ตามมาด้วย ฟิลิปปินส์ แพตทริออตส์ ชนะ 9 แพ้ 6, เวสต์พอร์ตส์ เคแอล ดรากอนส์ ชนะ 8 แพ้ 7, สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส ชนะ 7 แพ้ 8 ตามลำดับ ทั้งนี้ก่อนที่ไทยจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส สามารถพิชิต สิงคโปร สลิงเกอร์ส ได้ 2-1 เกม โดยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับ ฟิลิปปินส์ แพตทริออตส์ ที่ชนะ เวสต์พอร์ตส์ เคแอล ดรากอนส์ 2-0 เกม

โดย "เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมด้านการสนับสนุนและทิศทางของวงการบาสฯ ไทยว่า "จากที่ผมเคยเป็นอดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติทราบดีว่านักบาสฯ จำต้องมีการพัฒนาไปในรูปแบบใด ซึ่งจำเป็นต้องได้แข่งขันกับผู้เล่นต่างชาติที่เก่งกว่าจึงได้จัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพน ขึ้นมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันและสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาไทยเป็นอย่างดี เมื่อลีกอาเซียนกำเนิดเมื่อปี 2553 ทีมไทยจึงมีความพร้อมที่จะนำความสำเร็จมาให้ได้"

"ต่อจากนี้ไปผมจะพาทีมบาสเกตบอลไทยกลับมาสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้งโดยจัดหาทีมบาสฯ และนักบาสฯ ที่มีฝีมือมาเล่นกับนักกีฬาไทยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในด้านการพัฒนาส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ฝึกสอน, เจ้าหน้าที่ และกรรมการ จำเป็นต้องมีการพัฒนาควบคู่กันไปอย่างเป็นระบบ ผมเชื่อว่าทั้งหมดนี้จะทำให้บาสฯ ไทยพัฒนาสู้กับต่างประเทศได้ในระดับที่สูงขึ้นไปทั้งเอเชีย และระดับโลก" นายกส.บาสฯ กล่าวคำมั่น

ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลอาชีพ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส กล่าวถึงความพร้อมว่า "ทีมช้างไทยฯ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้บอกได้เลยว่าตัวผู้เล่นของเราเทียบตัวต่อตัวกับทีมอื่นนับว่าเป็นรอง แต่การมีทีมเวิร์กและรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ สำหรับนัดชิงชนะเลิศ นัดแรกจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ.นี้ บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่สนุกสูสีอย่างแน่นอน แม้ในรอบปกติทีมเราจะชนะ 2 แพ้ 1 แต่ฟิลิปปินส์ถือว่าเป็นยอดทีมในภูมิภาค ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย แต่ที่มั่นใจคือผู้ชมได้กำไร เพราะที่ผ่านมาเมื่อทั้งสองทีมเจอกันสนุกตื่นเต้น เร้าใจทุกครั้ง จึงขอให้คนไทยไปร่วมเชียร์ที่สนามกันมากๆ"

ทั้งนี้ นายต้องเกียรติ สิงหเสนี ผู้ฝึกสอนทีม ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส กล่าวถึงความคาดหวังในรอบชิงชนะเลิศว่า "ขณะนี้เรามีตัวผู้เล่นต่างชาติมาเสริมผู้เล่นคนไทยที่เป็นไปในรูปแบบสมบูรณ์ ซึ่งความสามารถของผู้เล่นคนไทยนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าทีมชาติอื่นเพียงแค่ต้องขยันฝึกซ้อมมากกว่าเดิม ประกอบกับมีผู้สนับสนุนที่เต็มที่เชื่อว่าความสำเร็จคงไม่เหนือบ่ากว่าแรง ส่วนแผนการเล่นที่จะเจอฟิลิปปินส์ในวันอาทิตย์นี้พยายามบอกผู้เล่นว่าไม่ต้องซีเรียส เราจะนำชัยชนะมาสู่ทีมให้ได้"

การแข่งขันบาสเกตบอลลอาเซียนลีก หรือ เอบีแอล ในรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งในระบบ 3 เกม ทีมที่สามารถชนะใน 2 เกมก่อนจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งประเดิมนัดแรกในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ.2554 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เวลา 15.00 น. ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ถ่ายทอดสดทางช่อง อีเอสพีเอ็น ทั่วโลก ส่วนในนัดสองแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ.นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์
บรรยากาศการแถลงข่าว
เสี่ยจอห์นนี สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลฯ
นายปิยะพงษ์ พิรุณ กัปตันทีม
นายกสมาคมฯ มอบเสื้อแก่ทีมกองเชียร์อุลตร้าสแลมเมอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น