xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม"ค้านสิทธิ์นายกส.ยิงปืนอยู่ที่ กกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม เร่งตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกสมาคมยิงปืนฯ
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ชี้แจงสิทธิ์การเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนต้องผ่านการตวรจสอบจากการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ทำงานภายใต้ศาลปกครองเสียก่อน พร้อมต้องเร่งดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติสถานสภาพของสมาชิกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ทั้งหมด คาดไม่เกิน 1 สัปดาห์ เพื่อรับรอง นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ที่เพิ่งได้รับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้หากตรวจสอบพบความผิดปกติเพียง 1 สมาชิกจะถือว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ ขณะเดียวกันหากตรวจสอบผ่านทั้งหมดจะถือเป็นมติเอกฉันท์ของสมาชิกสมาคมกีฬายิงปืนฯ

หลังจากที่เมื่อวาน (13 มี.ค.54) สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554 โดยมีวาระสำคัญเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ปรากฏว่า นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการกรรมการและรองเลขาธิการ คนที่ 3 ฝ่ายวิชาการและพัฒนาองค์กร ได้คะแนนเสียงท่วมท้นจากสมาชิกสามัญกว่า 277 เสียง จาก 394 เสียง ในการรับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ

ทว่าเนื่องจากได้มีสมาชิกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ร้องขอให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ดำเนินการตรวจสอบสถานภาพของสมาชิกสมาคมฯ เพื่อความถูกต้องและมิให้เกิดปัญหาในการประชุมเลือกตั้งดังกล่าวอันจะนำไปสู่การฟ้องร้องในอนาคตได้ แต่จำนวนสมาชิกของสมาคมฯ มีจำนวนมาก ทำให้การดำเนินการตรวจสอบอาจต้องใช้ระยะเวลา จึงขอให้สมาคมฯ พิจารณาเลื่อนกำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554 เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ออกไปก่อน

ล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ชี้แจงถึงกรณีที่นายกสมาคมกีฬายิงปืนคนใหม่กล่าวว่า กกท. ไม่ได้เป็นผู้รับรองสิทธิ์การเลือกตั้งครั้งนี้ว่า "กกท. เป็นหน่วยงานของรัฐบาลซึ่งทำงานอยู่ภายใต้ศาลปกครอง ที่สำคัญศาลปกครองได้ตีความหมายให้องค์กรกีฬาทุกสมาคมก็อยู่ภายใต้ศาลปกครองเพื่อไปประกอบการดำเนินการภายในสมาคมกีฬา ดังนั้นปฎิเสธไม่ได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย อีกทั้ง กกท. เพิ่งได้รับแบบตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกตามที่สมาคมกีฬายิงปืนฯ ส่งมาให้ในวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา อีกทั้งมีการเพิ่มจำนวนสมาชิกจาก 400 เป็น 700 สมาชิก จึงเป็นเหตุทำให้ทาง กกท. ตรวจสอบคุณสมบัติไม่ทันกำหนดจึงขอเลื่อนวันการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ดังกล่าวออกไปก่อน"

ขณะเดียวกันเมื่อมีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนเกิดขึ้นแล้วจะถือว่าเป็นโมฆะหรือไม่นั้น ผู้ว่า กกท. กล่าวว่า "ขณะนี้ กกท. กำลังดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติสถานสภาพของสมาชิกสมาคมกีฬายิงปืนฯ คาดว่าไม่น่าจะเกิน 1 สัปดาห์ ในการที่จะตรวจสอบให้ครบ อนึ่งได้ร่วมมือทำงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษที่กำลังดำเนินการตรวจสอบการทำงานของสมาคมกีฬายิงปืนฯ เช่นกัน อย่างไรก็ตามหากตรวจสอบพบว่ามีเพียง 1 สมาชิกที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ จะถือว่าการเลือกตั้งที่มี นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เป็นนายกสมาคมฯ เป็นโมฆะทันที ทว่าหากตรวจสอบไม่พบความผิดปกติก็จะถือว่าการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นเอกฉันท์"
กำลังโหลดความคิดเห็น