xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กจา"อ้อนส.มวยฯ เลือกตั้งใหม่เพื่อชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กจา วอนให้เห็นแก่ประเทศชาติ
"บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการันย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกเเห่งประเทศไทย วิงวอนให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ให้ทันตามกำหนดของ ไอบา วันที่ 30 มิ.ย.นี้ วอนอยากให้เห็นเพื่อประเทศชาติมากกว่า ขณะที่ "มาดามมล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา บีบ กกท. ดำเนินการอย่างเด็ดขาด

หลังจากกรณีที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ มีการเลือกตั้งใหม่เนื่องจาก สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ได้เข้ามาตรวจสอบการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่แทน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ โดยมองว่าการที่ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ได้รับเลือกตั้งยังไม่ถูกต้อง เนื่องจากมีสโมสรสมาชิกบางสโมสรหมดวาระไปก่อนการเลือกตั้งซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติ จึงมีการส่งหนังสือมาเพื่อขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

มิฉะนั้น ไทย จะโดนตัดสิทธิ์จากการเป็นสมาชิกของไอบา และจะส่งผลให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทยไม่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้นั้น ขณะเดียวกันทางสมาคมฯ เองก็ไม่มีทีท่าว่าจะจัดการการเลือกตั้งใหม่แต่อย่างใด เนื่องจากมองว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้นั้นเป็นไปอย่างถูกต้อง

ล่าสุด "มาดามมล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา เปิดเผยว่า "วันนี้การกีฬาประเทศไทยผู้ที่มีอำนาจกำกับดูแลสมาคมกีฬาทั้ง 65 สมาคม ควรที่จะต้องแสดงบทบาทศักยภาพขององค์กรโดยการบังคับให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ให้ทันภายในวันที่ 30 มิถุนายน ตามที่ ไอบา เป็นผู้กำหนด เนื่องจากวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมาทาง ไอบา ได้ส่งจดหมายผ่าน คณะกรรมการโอลิมปิกเเห่งประเทศไทย เพื่อยืนยันความประสงค์เดิมคือให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ หากไม่ดำเนินการตามจะตัดสิทธ์ไทยออกจากสมาชิกทันที และจะไม่รับฟังคำชี้แจงใดๆ ทั้งสิ้น"

"ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ที่มีหน้าที่บริหารงานราชการแผ่นดินให้ถูกต้อง จึงขอวิงวอนด้วยหัวใจว่าขอโอกาสให้มวยสากลสมัครเล่นไทยได้เวทีโลกอีกสักครั้ง หากถอยได้ก็ควรทำ อย่างรอให้ศาลกีฬาโลกมาเป็นผู้ตัดสิน แม้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งที่ผ่านมาจะเป็นสีเทา ทว่าก็ยังได้นายกสมาคมฯ ที่ไม่มีปัญหากับนานาชาติ อย่างไรก็ตามต่อไปนี้ทุกสมาคมกีฬาต้องเคารพกฏหมายให้มากขึ้น จะต้องใช้อย่างรัดกุม เพราะถือได้ว่ากีฬามวยเป็นความหวังของคนไทยในเวทีโลก ซึ่งหากถูกตัดสิทธิ์ก็จะเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง"

ทั้งนี้ "มาดามมล" ฝากทิ้งท้ายว่า "วันนี้ผลประโยชน์ของผู้บริหารสมาคมกีฬาจะเหนือกว่าผลประโยชน์ของนักกีฬา โดยเฉพาะโอกาสที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติได้ริบหรี่ลงไปทุกที"

ขณะที่ "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการันย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้วิงวอนถึงสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ว่า "ผมขอร้องให้สมาคมฯ จัดการเลือกตั้งนายกคนใหม่ตามที่ ไอบา ส่งหนังสือแจ้งเตือน ทั้งนี้ต้องการให้ กกท. เป็นผู้ดำเนินการจัดเลือกตั้ง ขณะเดียวกันได้พยายามติดต่อ "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะรับสายมาโดยตลอดพร้อมร้องขออย่าให้ "เสธ.วีป" ฟังทนายของเขามากเกินไป ซึ่งตามหลักความเป็นจริงอยากให้เห็นแก่ประเทศไทยมากกว่า"

"ส่วนเรื่องที่สมาคมฯ จะฟ้อง กกท. นั้นหากจะเกิดการฟ้องร้องจริงก็ต้องมีการฟ้อง ไอบา ด้วยเช่นกันเพราะเป็นผู้ออกคำสั่งดังกล่าว ทั้งนี้กว่าคดีความจะสิ้นสุดก็จะเกิดความเสียหายแก่ประเทศและนักกีฬามากมาย เนื่องจากกว่าจะถึงตอนนั้นทีมชาติไทยคงจะถูกตัดสิทธิ์จากการเป็นสมาชิกของ ไอบา ไปแล้ว จนกระทั่งส่งผลให้การฟ้องร้องต่อฟ้องศาลกีฬาโลกให้รับรองก็จะเป็นโมฆะเช่นกัน"

"นอกจากนี้ทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้พยายามหาทางออกหลายวิธีในกรณีที่ถูก ไอบา ตัดสิทธิ์ ด้วยการปรึกษากับ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อรักษาสิทธิ์ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติซึ่งก็ต้องรอผลสรุปต่อไป" เลขาธิการโอลิมปิคฯ กล่าว
มาดามมล เร่ง กกท. จัดการขั้นเด็ดขาด
กำลังโหลดความคิดเห็น