xs
xsm
sm
md
lg

AFC ร่วมสังเกตเลือกตั้งประมุขลูกหนังไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูร์ดี
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ วันที่ 17 มิถุนายนนี้ ได้มีการเชิญนิติกรจากกรมการปกครอง, ผู้แทนอัยการสูงสุด, ตัวแทนจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และตัวแทนจาก กกท. มาร่วมประชุมและสังเกตการณ์ด้วย พร้อมส่งเอกสารชี้แจงสโมสรสมาชิกเพื่อแก้ปัญหาการส่งใบมอบอำนาจซ้ำซ้อน

เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2554 "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งที่ 3/2554 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9

โดยมีวาระสำคัญคือการเตรียมการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2553 เพื่อให้การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอก เวลา 11.00 น. ดำเนินการให้เป็นไปตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อย่างถูกต้อง หลังเลื่อนมาจากวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังการประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง "บังยี" แถลงว่า "จากที่เป็นปัญหาคราวที่ผ่านมาในเรื่องของเอกสารใบมอบอำนาจที่ซ้ำซ้อนนั้น สมาคมฯ ได้แก้ไขปัญหาโดยการส่งเอกสารให้กับสโมสรสมาชิกตามข้อบังคับแล้ว โดยได้แนบใบมอบอำนาจแบบของสมาคมไปด้วยพร้อมขอความร่วมมือให้สโมสรให้ผู้มีอำนาจสูงสุดลงนามว่าจะประสงค์มอบอำนาจให้ใครมาประชุมใหญ่ ซึ่งมีส่วนให้กรอกข้อความของผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจเป็นแบบฟอร์มเดียวกัน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาการมอบอำนาจซ้ำซ้อนกันเกิดขึ้นอีก"

"แต่ระหว่างนี้หากสโมสรใดยังไม่ได้รับหนังสือจากสมาคม หรือ ไม่เข้าใจขั้นตอนใดๆ ก็สามารถซักถามได้ที่สมาคมภายในวันอังคารที่ 14 มิถุนายน แต่ถึงแม้ในวันเลือกตั้งครั้งใหม่ สโมสรที่ถือเอกสารมาครบ หรือ มีสโมสรที่ถือใบมอบอำนาจที่ไม่ใช่แบบฟอร์มของสมาคมมาและสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีการรับมอบอำนาจมาจริง โดยไม่มีรับผู้มอบอำนาจมาซ้ำซ้อนก็สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้"

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้เชิญนิติกรจากกรมการปกครอง, ผู้แทนอัยการสูงสุด, ตัวแทนจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่เป็นองค์กรที่ดูแลโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)โดยตรง มาร่วมประชุม และสังเกตการณ์ด้วย เช่นเดียวกับตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ได้รับมอบหมายโดยผู้ว่าการ กกท.

นอกจากนี้ "บังยี้" ได้ตอบคำถามเรื่องที่ นายอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปทีม ชลบุรี เอฟซี เคยกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น นายวรวีร์กล่าวว่า "ไม่ทราบ" พร้อมชี้แจงข่าวว่าตนจะเข้าพบผู้ว่า กกท. ในวันจันทร์และอังคารที่ผ่านมาแต่ไร้วี่แววว่า "ไม่ใช่ว่าตนไม่มีประสงค์ไปพบ แต่ ผู้ว่า กกท.เองที่ติดภารกิจจึงไม่สามารถเดินทางไปพบตามคำกล่าวได้"

ส่วนความคืบหน้าของฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิค "บังยี" ชี้แจงว่า "ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของศาลกีฬาโลกหลังจากที่ได้แต่งตั้งตุลาการขึ้น สำหรับโปรแกรมการแข่งขันตามที่ เอฟเอซี ระบุในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ผมไม่สามารถคาดการณ์ได้ ซึ่งทีมชาติไทยก็ได้มีการเตรียมฝึกซ้อมเป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อการแข่งขันปรีโอลิมปิคและซีเกมส์ รวมถึงการอุ่นเครื่องต่างๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น