xs
xsm
sm
md
lg

ปรีอลป.ไทยพลิกยาก! ไร้วี่แววซีเอเอสตัดสิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศาลกีฬาโลกไม่มีกำหนดวันพิจารณากรณีทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ถูกตัดสิทธิ์
ASTV ผู้จัดการรายวัน - แฟนบอลชาวไทยส่อหมดหวังที่จะได้เห็นทัพลูกหนังชุดปรีโอลิมปิก 2012 กลับไปเล่นในรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในช่วงกลางเดือนหน้า ตามที่ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เคยบอกว่ายื่นอุทธรณ์ไปแล้ว หลังจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ยังไม่มีกำหนดพิจารณากรณีดังกล่าว

สืบเนื่องจาก ไทย ถูกปรับแพ้ ปาเลสไตน์ ในฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก หลังส่งผู้เล่นติดโทษแบนตกค้างจากศึกชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อปี 2008 ลงสนาม ซึ่งต่อมา “บังยี” ประกาศในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2554 ที่ผ่านมาว่าได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งระบุว่า “คาดว่าอีก 10 วันคงทราบว่าผลการอุทธรณ์จะออกมาอย่างไร แต่ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าจะเป็นผลดีกับทีมชาติไทย" ซึ่งหมายถึงการได้สิทธิ์กลับมาเล่นในรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ บาห์เรน

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมล่าสุดที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ระบุไว้ยังคงเป็น ปาเลสไตน์ ที่จะฟาดแข้งกับ บาห์เรน ในวันที่ 19 และ วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2554 ที่จะถึงนี้ ซึ่งขณะนี้ครบ 10 วันตามที่นายวรวีร์เคยบอกในการแถลงข่าวแล้ว ทว่า ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอเอส) ก็ยังไม่ได้กำหนดวันพิจารณากรณี ไทย ถูกปรับแพ้ ปาเลสไตน์ แต่อย่างใด

โดยคดีที่มีการกำหนดวันพิจารณาตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไปตามที่ระบุในเว็บไซต์ของซีเอเอส www.tas-cas.org เริ่มจากกรณีการใช้สารกระตุ้นในฮอลแลนด์ วันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ.2554 มาสิ้นสุดที่กรณีระหว่าง สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ กับ ซาอีด อาลี-ฮอสไซนี นักยกน้ำหนักชาวอิหร่านที่ถูกแบนตลอดชีวิต หลังจากไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น 2 ครั้งในปี 2008 และ 2009 ซึ่งมีนัดพิจารณาในวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2554

ส่วนคดีที่ศาลกีฬาโลกกำหนดวันนัดพิจารณาแล้วมีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง ปรากฏว่ามีเพียงกรณีพิพาทระหว่าง สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) กับ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งจะนัดไต่สวนในวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2554 ทว่าไม่มีกรณีปรับทีมปรีโอลิมปิกไทยตกรอบ จึงเป็นไปได้ยากที่จะได้สิทธิ์กลับมาทันเวลาเตะกับ บาห์เรน นัดแรกในวันที่ 19 มิถุนายนนี้

อนึ่ง ในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2554 ที่ผ่านมา นายวรวีร์ ประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายนนี้
วรวีร์ มะกูดี ถึงคราวชี้แจงอีกครั้ง
โอกาสที่ ไทย จะได้เตะกับ บาห์เรน เป็นไปได้ยาก
กำลังโหลดความคิดเห็น