xs
xsm
sm
md
lg

ปรี อลป.ไทยจ๋อย! คิวเตะยังเป็น “บาห์เรน-ปาเลสไตน์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรแกรมล่าสุดของ เอเอฟซี ยังคงเป็น บาห์เรน พบ ปาเลสไตน์ ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้
ขุนพลลูกหนังทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก หมดหวังที่จะได้กลับไปเล่นในรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อโปรแกรมของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ยังระบุว่าเป็น บาห์เรน ฟาดแข้งกับปาเลสไตน์ โดยที่นัดแรกมีคิวเตะในวันอาทิตย์นี้

จากกรณีที่ ไทยถูกปรับแพ้ปาเลสไตน์ ในนัดแรกของศึกฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก หลังพบว่ามีการทำผิดกฎการแข่งขันด้วยการส่ง สุจริต จันทกล ที่ติดโทษแบนตกค้างจากเมื่อปี 2008 ลงสนาม ส่งผลให้ ปาเลสไตน์ ได้สิทธิ์เตะกับ บาห์เรน ในรอบคัดเลือก รอบสองแทน ซึ่งโปรแกรมถูกวางไว้ว่านัดแรกจะเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนนี้ ก่อนจะฟาดแข้งนัดที่สองในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม “บังยี” วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศว่าจะดิ้นรนพลิกสถานการณ์ให้ “ช้างศึก” กลับมาลงแข่งขันได้ต่อไป โดยบอกว่ามีการยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) เพื่อให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) พิจารณาเรื่องการชดใช้โทษแบนของสุจริต จันทกล ในเอเชียนเกมส์ 2010 ที่นครกวางเจา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากเอเอฟซีไม่ได้รับรองการแข่งขันฟุตบอลชายในเอเชียนเกมส์ ในเบื้องต้น เพราะไม่ได้เป็นเจ้าของรายการ

จากนั้น เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมอุ่นเครื่องเสมอกับ โอมานชุดปรีโอลิมปิก 1-1 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมาว่ายังรอฟังผลความคืบหน้าครั้งสุดท้ายในวันที่ 15 มิถุนายน ภายหลังได้รับแจ้งจากวรวีร์ ว่ามีกระแสว่าฟีฟ่าอาจสั่งเลื่อนเกมระหว่าง บาห์เรน กับ ปาเลสไตน์ ออกไปจนกว่าจะมีการนัดพิจารณา

แต่ ณ เวลานี้ศาลกีฬาโลกยังไม่มีการกำหนดนัดหมายพิจารณากรณีดังกล่าวแต่อย่างใดจากการอ้างอิงบนเว็บไซต์ของ ซีเอเอส http://www.tas-cas.org/en/infogenerales.asp/4-3-544-1092-4-1-1/5-0-1092-15-1-1 ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอชีย ก็ยังไม่มีท่าว่าจะเปลี่ยนแปลงโปรแกรมหรือระบุว่าเลื่อนการแข่งขันใดๆ ทั้งสิ้นตามที่ปรากฏบนเว็บไซต์ของเอเอฟซี http://www.the-afc.com/en/olympic-qualifiers-schedule-results?view=Competitions&id=407

ไม่เพียงเท่านั้น กัลฟ์ เดลี นิวส์ สื่อบาห์เรนยังรายงานถึงการเตรียมความพร้อมล่าสุดของ ทีมชาติบาห์เรน ชุดปรีโอลิมปิก เมื่อวันพุธที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมาว่ากำลังอยู่ในระหว่างฝึกซ้อม เพื่อเตรียมเปิดบ้านที่สนามกีฬาแห่งชาติ ในเมืองริฟฟา ต้อนรับการมาเยือนของปาเลสไตน์ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ก่อนเดินทางไปเยือนเขตเวสต์แบงค์ในอีก 4 วันให้หลัง พร้อมทั้งยังระบุอีกว่า ปาเลสไตน์ได้สิทธิ์เล่นในรอบนี้แทนไทย ที่ถูกปรับแพ้เพราะส่งผู้เล่นที่ขาดคุณสมบัติลงสนาม โดยข่าวดังกล่าวอ้างอิงจาก http://www.gulf-daily-news.com/NewsDetails.aspx?storyid=308005
กำหนดพิจารณาคดีของซีเอเอสไม่ปรากฏเรื่องของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก
รายงานล่าสุดของ กัลฟ์ เดลี นิวส์ ระบุว่า บาห์เรน เตรียมตัวพบกับ ปาเลสไตน์ วันอาทิตย์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น