xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" เพ้อเอเอฟซีเลื่อนปรีอลป.เอื้อไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี หวังเอเอฟซีเลื่อนนัดปัญหา
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี เผยแข้งปรีโอลิมปิคไทยมีสิทธิ์พลิกกลับมาดวลแข้งกับ บาห์เรน ในการแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิค 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แน่นอนพร้อมมั่นใจ เอเอฟซี สั่งเลื่อนโปรแกรมคู่ปัญหา เนื่องจากต้องรอผลการตัดสินจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอเอส) เป็นสำคัญ

เนื่องจากกรณีทีมชาติไทย ถูกปรับแพ้ ปาเลสไตน์ ในฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก หลังส่งผู้เล่นติดโทษแบนตกค้างจากศึกชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อปี 2008 ลงสนาม ต่อมา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ประมุขสมาคมลูกหนังไทย ประกาศในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2554 ที่ผ่านมาว่าได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งระบุว่า "คาดว่าอีก 10 วันคงทราบว่าผลการอุทธรณ์จะออกมาอย่างไร แต่ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าจะเป็นผลดีกับทีมชาติไทย" ซึ่งหมายถึงการได้สิทธิ์กลับมาเล่นในรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ บาห์เรน

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมล่าสุดที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ระบุไว้ยังคงเป็น ปาเลสไตน์ ที่จะฟาดแข้งกับ บาห์เรน ในวันที่ 19 และ วันที่ 23 มิถุนายน 2554 ที่จะถึงนี้ ซึ่งขณะนี้ได้เลยกำหนด 10 วันตามที่นายวรวีร์เคยบอกในการแถลงข่าวแล้ว ขณะเดียวกันภายในเดือนมิถุนายนนี้ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอเอส) ก็ยังไม่ได้กำหนดวันพิจารณากรณี ไทย ถูกปรับแพ้ ปาเลสไตน์ แต่อย่างใด ตามที่ระบุในเว็บไซต์ของซีเอเอส www.tas-cas.org จึงเป็นไปได้ยากที่จะได้สิทธิ์กลับมาทันเวลาเตะกับ บาห์เรน นัดแรกในวันที่ 19 มิถุนายนนี้

ซึ่งความเคลื่อนไหวล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นั้นได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วหลังจากการเลือกตั้งประธานฟีฟา หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็ยังไร้วี่แววที่จะแถลงข่าวชี้แจงกรณีนี้ตามที่ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ ได้กล่าวว่าจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ โดยความคืบหน้าล่าสุดนายวรวีร์ได้เผยเพียงว่า "ตอนนี้เท่าที่ไทยทำได้คือการรอผลตัดสินจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอเอส) เท่านั้น หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ยื่นหนังสืออุทธรณ์และหลักฐานที่เป็นเอกสารชี้แจงแล้ว"

สำหรับความหวังที่ชุดปรีโอลิมปิคไทยจะได้สิทธิ์กลับมาเล่นในรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ บาห์เรน หรือไม่นั้น "บังยี" กล่าวว่า "ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าไทยจะได้สิทธิ์กลับไปเล่นกับ บาห์เรน ในรอบสอง ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการเลื่อนการเตะฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง คู่ที่มีปัญหาออกไปก่อน เนื่องจากต้องรอผลตัดสินที่ชัดเจนจากศาลกีฬาโลกเป็นสำคัญ"
กำลังโหลดความคิดเห็น