xs
xsm
sm
md
lg

"คอนทาดอร์" มีลุ้นปั่นตูร์หลังนัดตัดสินโด๊ป ส.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอนทาดอร์ จะได้ลงป้องกันแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ?
อัลเบร์โต คอนทาดอร์ นักปั่นน่องเหล็กชาวสเปนมีโอกาสสูงที่จะได้ลงชิงชัยในการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2011 หลังจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) กำหนดวันพิจารณากรณีใช้สารกระตุ้นในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

เมื่อปีที่แล้ว แชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 3 สมัย ถูกตรวจพบสารกระตุ้นจำพวก เคลนบูเทรอล ในตัวอย่างปัสสาวะจากศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2010 เป็นเหตุให้สตาร์วัย 28 ปี ถูกห้ามลงแข่งทุกรายการเป็นเวลา 1 ปี ก่อนที่สหพันธ์จักรยานแห่งประเทศสเปนจะยอมรับคำอุทธรณ์ของ คอนทาดอร์ ที่ระบุว่าได้รับสารดังกล่าวจากเนื้อสัตว์ที่รับประทาน ทำให้โทษแบนถูกระงับชั่วคราว ทว่าสหภาพจักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ยื่นอุทธรณ์ไปยัง ซีเอเอส ซึ่งเบื้องต้นได้มีการนัดพิจารณาในระหว่างวันที่ 6-8 มิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ก่อนศาลกีฬาโลกได้เลื่อนการนัดไต่สวนออกไป ซึ่งล่าสุดได้มีการกำหนดแล้วว่าจะพิจารณากรณีของ คอนทาดอร์ ในวันที่ 1-3 สิงหาคมนี้ นั่นหมายความว่า นักปั่นน่องเหล็กเลือดกระทิงดุมีโอกาสลงแข่งขันในศึกจักรยานทางไกลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2011 ซึ่งจะชิงชัยกันในวันที่ 2-24 กรกฎาคมนี้

ขณะเดียวกัน คริสติยอง พรูโดมม์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า “อัลเบร์โต คอนทาดอร์ มีโอกาสลงแข่งขันได้ แต่เราต้องสรุปเรื่องนี้ให้ได้โดยเร็วก่อน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ จะเริ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีองค์กรใดทั้ง ยูซีไอ หรือ ซีเอเอส ที่ขัดขวางไม่ให้ คอนทาดอร์ ลงแข่งขันในปีนี้ ตลอดจนทักท้วงเรื่องการเลื่อนนัดพิจารณากรณีใช้สารกระตุ้น”

ทั้งนี้ หากศาลกีฬาโลกพิจารณาแล้วพบว่า คอนทาดอร์ สังกัดทีมแซกโซแบงค์-ซันการ์ด มีความผิดจริงคาดว่าจะลงโทษด้วยการริบแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2010 ตลอดจนห้ามลงแข่งขันทุกรายการเป็นเวลานานถึง 2 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น