xs
xsm
sm
md
lg

ส.จักรยานโลกอุทธรณ์แบน "คอนทาดอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอนทาดอร์ ยังมีสิทธิ์ถูกแบน
สหภาพจักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เตรียมจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) เพื่อตัดสินเกี่ยวกับโทษแบนของ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ ยอดนักปั่นชาวสเปนเจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ปี 2010 จากการตรวจโด๊ปไม่ผ่าน

คอนทาดอร์ ถูกลงโทษแบนจาก ยูซีไอ หลังตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่านจากตัวอย่างปัสสาวะระหว่างการแข่งขันจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แต่สหพันธ์จักรยานแห่งประเทศสเปน (อาร์เอฟอีซี) ตัดสินยกเลิกโทษแบนของน่องเหล็กวัย 28 ปีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ยูซีไอ ไม่ยอมแพ้ประกาศเตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกซึ่งตั้งอยู่ในเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ภายในเร็ววันนี้เพื่อหาข้อยุติ ดังนั้น คอนทาดอร์ ยังมีสิทธิ์ถูกโทษแบนเป็นเวลา 2 ปีถ้าหาก ซีเอเอส เห็นชอบกับคำอุทธรณ์ รวมถึงโดนริบแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ อีกด้วย

ขณะเดียวกันสหพันธ์จักรยานของสเปนก็ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าการยกเลิกโทษแบน คอนทาดอร์ ของพวกตนผ่านกระบวนการตรวจสอบที่ถูกต้องแล้ว แต่ถ้าหาก ยูซีไอ ชนะอุทธรณ์ก็จะยอมรับผลการตัดสินของศาลกีฬาโลก

ส่วน คอนทาดอน์ เปิดเผยหลังทราบข่าวที่ ยูซีไอ จะยื่นอุทธรณ์โดยเจ้าตัวยังยืนยันถึงความบริสุทธิ์ของว่า "ผมเป็นคนที่เชื่อว่าสิ่งต่างๆเกิดขึ้นโดยมีเหตุผลของมัน ถ้าหาก ยูซีไอ อุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก กระบวนการสอบสวนใหม่นี้ก็จะทำให้ความบริสุทธิ์ของผมเกิดความชัดเจนมากขึ้น บางที ยูซีไอ อาจยังไม่เห็นเอกสารที่สมบูรณ์และมีความละเอียดของข้อมูลมากพออย่างที่ผมเห็น"
กำลังโหลดความคิดเห็น