xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี"เตรียมถก AFC ปรับไทยชวดปรี อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยีเตรียมถก เอเอฟซี หลังเลือกตั้งประมุขลูกหนังไทย
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมเดินทางถก โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซี ที่ประเทศมาเลเซีย หลังปรับไทย แพ้ ปาเลสไตน์ 0-3 ในฟุตบอลปรีโอลิมปิค 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก นัดแรก ส่งผลให้แข้ง "ช้างศึก" ตกรอบปรีโอลิมปิคไปอย่างอัตภาพ โดยจะให้มีการพิจารณากรณีดังกล่าวอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

จากกรณีที่ทีมลูกหนัง "ช้างศึก" ถูกปรับให้แพ้ ปาเลสไตน์ 0-3 ในฟุตบอลปรีโอลิมปิค 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก นัดแรก เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นฝ่ายชนะ 1-0 เนื่องจากทำผิดกฏด้วยการส่ง สุจริต จันทกล ที่ติดโทษแบนตกค้างมาจากศึกชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ซาอุดิอาระเบีย เมื่อปี 2008 ลงสนาม โดยทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือชี้แจงย้อนหลังมาให้ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา มีใจความว่าได้แจ้งปรับแข้ง "ช้างศึก" ตกรอบปรีโอลิมปิคเรียบร้อยแล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ เอเอฟซี แจ้งว่าไทยตกรอบฟุตบอลปรีโอลิมปิค รอบคัดเลือกว่า "ความบกพร่องทั้งหมดอยู่ที่ เอเอฟซี และ แมตช์คอมมิชั่นเนอร์ที่ควบคุมนัดนั้น ที่ไม่แจ้งบัญชีรายชื่อของผู้เล่นที่ติดโทษแบนซึ่งความเป็นจริงแล้วเขาต้องแจ้งในการประชุมผู้จัดการทีมช่วงก่อนเริ่มแข่งขัน ทั้งนี้จากการสอบถาม คุณเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิค ต่างก็รายงานว่าไม่มีการแจ้งรายชื่อนักเตะติดโทษแบนเช่นกัน"

"ทั้งนี้ทีมชาติไทยก็เข้าใจว่า สุจริต จันทกล ได้ชดใช้โทษแบนจากรายการเอเชียนเกมส์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็สามารถลงเล่นได้หลายทัวร์นาเมนต์ทั้งซีเกมส์และเอเชียนเกมส์โดยไม่ถูกจำกัดแต่ทาง เอเอฟซี กลับอ้างว่า เอเชียนเกมส์ และ ซีเกมส์ อยู่ภายใต้ สภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ เอเอฟซี เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งเนื่องจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวทาง เอเอฟซี ก็ได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่มาควบคุมการแข่งขัน อีกทั้ง โอซีเอ ก็เป็นส่วนหนึ่งและอยู่ภายใต้ของ เอเอฟซี ดังนั้นจะอ้างเหตุผลเช่นนี้ผมรับไม่ได้จริงๆ"

ท้ายที่สุด รักษาการนายกลูกหนังไทย เผยทางออกในกรณีนี้ว่า "ผมจะเดินทางไปพบ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซี เพื่อให้พิจารณากรณีดังกล่าวอีกครั้งในสัปดาห์หน้า และพิสูจน์ความถูกต้อง ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ สู้ให้ถึงที่สุดเพราะเรื่องนี้มีความสำคัญต่อวงการฟุตบอลไทย"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวถึงปัญหานี้ว่า "เหตุเกิดจากความบกพร่องของฝ่ายจัดการแข่งขันทาง เอเอฟซี ไม่ดำเนินงานตามขั้นตอนที่ควรจะเป็นในกรณีที่แจ้งรายชื่อนักเตะติดโทษแบน จนทำให้ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิคถูกปรับแพ้ ปาเลสไตน์ 0-3 ซึ่งเราต้องประท้วงทาง เอเอฟซี เนื่องจากทำให้ไทยเสียหาย หากถึงที่สุดแล้วเราไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องนี้อาจถึงศาลกีฬาโลกแน่นอน เพราะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีอำนาจการเมืองเข้าแทรกแซงวงการกีฬา"
กำลังโหลดความคิดเห็น