xs
xsm
sm
md
lg

"เกษม" ชี้ข่าวปรีอลป.ร่วงสะเทือน "บังยี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ชี้แจงประเด็นต่างๆ หลังการถูกปรับตกรอบปรีโอลิมปิก
ASTV ผู้จัดการรายวัน - เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก 2012 ยอมรับว่าข่าวที่ทีมถูกปรับตกรอบ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อ วรวีร์ มะกูดี ก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ยืนยันยังขอลุ้นผลการพิจารณาจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จนถึงที่สุด พร้อมทั้งโต้ว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการลาออกจากตำแหน่งกุนซือของ ชาญวิทย์ ผลชีวิน

จากกรณีที่ทีมลูกหนัง “ช้างศึก” ถูกปรับให้แพ้ ปาเลสไตน์ 0-3 ในฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก นัดแรก เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นฝ่ายชนะ 1-0 เนื่องจากส่ง สุจริต จันทกล ที่ติดโทษแบนตกค้างมาจากศึกชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ซาอุดิอาระเบีย เมื่อปี 2008 ลงสนาม โดย เอเอฟซี ส่งหนังสือชี้แจงย้อนหลังมาแล้ว ทำให้ นายวรวีร์ รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมประสานไปยัง โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซี เพื่อให้มีการพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง

ล่าสุด นายเกษม เปิดเผยถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างการประชุมผู้จัดการทีมก่อนเกมเปิดสนามศุภชลาศัยพบ ปาเลสไตน์ ที่เป็นปัญหาว่า “ในการประชุมผู้จัดการทีมวันนั้น ผมยืนยันว่าผู้ควบคุมการแข่งขันไม่ได้แจ้งว่ามีผู้เล่นคนใดที่ติดโทษแบนตกค้าง ซึ่งตัวผมก็ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน เนื่องจากเพิ่งกลับเข้ามาทำทีมอีกครั้ง แต่โทษแบนของ สุจริต เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งปกติผู้ควบคุมการแข่งขันต้องแจ้งให้ทราบ ดังนั้น หากเราถูกปรับตกรอบแบบนี้ก็คงไม่ยุติธรรมนัก แต่ถ้าบทสรุปออกมาแล้วยังไม่เปลี่ยนแปลงเราคงต้องยอมรับโดยปริยาย”

“บิ๊กเษม” กล่าวต่อไปถึงผลกระทบต่อ “บังยี” หลังจากข่าวออกมาในช่วงก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอกว่า “การที่ข่าวออกมาในช่วงนี้นับว่ากระทบต่อภาพลักษณ์ของคุณวรวีร์ที่กำลังลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ไม่น้อย แต่ผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรผมคงตอบไม่ได้จนกว่าจะถึงวันศุกร์นี้”

ท้ายสุด ผจก.ทีมชุดปรีโอลิมปิกได้ชี้แจงถึงเรื่องการลาออกจากตำแหน่งกุนซือของ ชาญวิทย์ ผลชีวิน ว่า “ผมยืนยันว่าเขาลาออกเนื่องจากติดภาระหน้าที่ทางราชการจริง ไม่ได้เป็นการชิงลาออกก่อนที่เรื่องนี้จะถูกเปิดเผยออกมาอย่างที่ใครๆ ตั้งข้อสังเกต” ซึ่ง “โค้ชหรั่ง” ได้ขอลาออกในวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่หนังสือแจ้งปรับไทยตกรอบปรีโอลิมปิก 2012 จากเอเอฟซีส่งมายังสมาคมฟุตบอลเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา
แข้งไทยชุดปรีโอลิมปิก รอผลสรุปจาก เอเอฟซี ด้วยใจระทึก
กำลังโหลดความคิดเห็น