xs
xsm
sm
md
lg

ไทยอัดปาเลสไตน์ 1-0 ปรีโอลิมปิกนัดแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก ที่สนามศุภชลาศัย ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก เปิดบ้านเอาชนะปาเลสไตน์ไปได้ 1-0 จากลูกยิงของ ปรัชญา นะราช ในนาทีที่ 41 ทำให้ไทยเป็นฝ่ายคว้าชัยไปก่อนในเกมแรก ก่อนจะไปเล่นที่บ้านของปาเลสไตน์ในวันที่ 9 มีนาคมนี้

ศึกฟุตบอลฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก ที่สนามศุภชลาศัย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติปาเลสไตน์ โดยเกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นในเวลา 6โมงเย็น ซึ่งขุนพลนักเตะช้างไทย มาในชุดสีน้ำเงินทั้งชุด ส่วนปาเลสไตน์ลงสนามในชุดขาว กางเกงสีดำ โดยภายในสนามมีแฟนฟุตบอลชาวไทยเข้ามาชมและให้กำลังใจทีมชาติไทยกันมากมาย

เริ่มเกมทีมไทยได้เขี่ยลูกก่อน และได้ลุ้นทันทีในจังหวะที่ปรัชญา นะราช ได้บอลจากกรอบเขตโทษ แต่โดนแผงหลังปาเลสไตน์สกัดได้ และจังหวะเปิดมุมของไทย ชนานันท์ได้โอกาสซัดเสาสองแต่โดนผู้รักษาประตูรับไว้ได้ และเปิดเกมสวนกลับ แต่ก็ถูกแผงหลังของไทยป้องกันไว้ได้

นาทีที่ 3 ภูริทัต มีโอกาสได้วอลเลย์จากกรอบเขตโทษ แต่ก็ถูกกองหลังปาเลสไตน์ออกข้างไป และจังหวะเดียวกันเอง มีผู้เล่นปาเลสไตน์นอนเจ็บอยู่ริมสนามฝั่งซ้าย ต้องออกไปปฐมพยาบาลอยู่ข้างสนาม

รูปเกมไทยเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า แต่ในนาทีที่ 6 ปาเลสไตน์เปิดบอลสวนกลับ ซาเล็มเปิดบอลจากด้านข้างและกาติบมีโอกาสซัดหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกข้างไป เล่นเอาแฟนบอลไทยหวาดเสียวไปตามๆกัน

ต่อมานาทีที่ 9 ปาเลสไตน์ได้เปิดมุม ซาเล็มมีโอกาสเข้ามาโหม่งแต่หลุดกรอบออกไปอีกครั้ง รูปเกมเริ่มเป็นฝั่งปาเลสไตน์ได้บุกมากขึ้น ซึ่งนาทีที่11 ชนานันท์ได้ครองบอลและล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ได้ว่าอะไร

เกมดำเนินไปอย่างเรื่อยๆ โดยไทยมีโอกาสได้ลุ้นลูกหวาดเสียวหลายครั้ง แต่ก็ปิดบัญชีไม่ได้ นาทีที่19 ซาเล็มกระชากบอลมาทางด้านซ้ายและตัดสินใจยิงแต่อุกฤษณ์ ผู้รักษาประตูของไทยก็ยังรับไว้ได้ ไทยพยายามสวนกลับด้วยการเปิดบอลยาวหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำลายแนวรับของปาเลสไตน์ได้

ไทยได้ลุ้นสองจังหวะติดในนาทีที่ 26 ชนานันท์ผ่านบอลจากซ้ายให้กับอนันต์ โดยไม่ล้ำหน้า และได้สับไกยิงแต่ก็ข้ามคานไป และจังหวะต่อมา ธีรธร โยนบอลจากด้านซ้าย ก่อนที่ธานัทจะโหม่งชงให้ปรัชญาได้ยิงหน้ากรอบแต่ก็หลุดไป และในนาทีที่ 30 ฝนก็เริ่มโปรยปรายในสนามทำให้เกมเล่นกันได้ลำบากขึ้น

นาทีที่ 36 ปาเลสไตน์เปิดบอลจากฝั่งซ้าย ซาเล็มวิ่งเข้าไปปะทะกับอุกฤษณ์หน้ากรอบเขตโทษ เล่นเอานอนเจ็บหน้ากรอบประตู แต่อุกฤษณ์ก็ยังลุกขึ้นมาเล่นต่อได้ ต่อมานาทีที่37 เกริกฤทธิ์เปิดบอลเข้ากลางให้ ชนานันท์โหม่งชงให้ ปรัชญา แต่บอลลึกเกินไปเข้ามือของ อบูฮัมหมัด ผู้รักษาประตูของปาเลสไตน์

และในนาทีที่ 41 ไทยได้ประตูออกนำ 1-0 เมื่อชนานันท์ เปิดบอลหักข้อจากด้านขวาเข้ามาตรงกลางให้กับปรัชญา ก่อนที่จะสับไกยิงเข้าประตูไป เล่นเอาแฟนบอลเฮลั่นสนาม จากนั้นไทยก็เปิดเกมบุกอย่างหนักแต่ก็เพิ่มสกอร์ไม่ได้ จบครึ่งแรกไทยขึ้นนำปาเลสไตน์ก่อน 1-0

ครึ่งหลัง ไทยยังเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนาทีที่ 57 ไทยได้ฟาวล์หน้ากรอบเขตโทษ และเป็นเฉลิมศักดิ์ ที่มีโอกาสซัดลูกฟรีคิก แต่อบูฮัมหมัดก็ยังโชว์ฟอร์มเหนียวเซฟจนตัวไปกระแทกเสาประตู แต่ก็ยังลุกมาเล่นต่อได้ ไทยยังเปิดเกมกดดันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนาทีที่ 64 ชนานันท์ได้โอกาสกระชากบอลผ่านกองหลังของปาเลสไตน์ และได้ยิงชนิดเผาขนแต่ก็ติดเซฟของอบูฮัมหมัด ทำเอาแฟนบอลเสียดายกันเป็นแถบ

นาทีที่ 67 ไทยเปลี่ยนเอาผู้ทำประตูแรกของทีม ปรัชญา นะราช ออก และส่งศุภภรณ์ พรหมพินิจ กองกลางลงไปเล่น ส่วนปาเลสไตน์ก็เปลี่ยนเอา โมฮัมเหม็ด อัลสดูดี ลงไปเล่นแทน มามุธ ชีกาเซ็ม ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องหามออกนอกสนามไป

ไทยเปิดเกมบุกเข้าใส่ปาเลสไตน์อย่างหนัก นาทีที่78 ปกเกล้าให้บอลเกริกฤทธิ์ ก่อนจะพลิ้วหนีแผงหลังของปาเลสไตน์ และโดนทำฟาล์วล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับให้เป็นเพียงแค่ลูกตั้งเตะเท่านั้น และเป็นเฉลิมศักดิ์ที่รับหน้าที่สังหาร แต่ติดกำแพง ก่อนที่ผู้เล่นไทยจะวิ่งเข้ามายิงซ้ำ แต่บอลไปเข้ามืออบูฮัมหมัด

นาทีที่ 81 ปาเลสไตน์เปลี่ยนตัวเอา อิไซลีออก และส่ง มุสอับ แบทแทท กองหลังลงไปแทน และต่อมานาทีที่ 83 ไทยมีโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อเกริกฤทธิ์เปิดบอลจากด้านซ้ายเขาตรงกลาง ก่อนที่ธานัท ที่ยืนอยู่โล่งๆจะกระโดดโหม่งแบบจ่อๆ แต่บอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 86 ไทยเปลี่ยนตัวเอา อรรถพงศ์ หนูพรหม ลงไปแทน ธานัท จันทะยา และก่อนหมดเวลาก็เปลี่ยนเอา วีรวุฒิ กาเหย็ม ลงมาแทน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ โดยช่วงท้ายเกมทั้งสองฝ่ายต่างก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมไทยเอาชนะไปได้เพียง 1-0 และเตรียมเล่นเกมนัดที่สองในวันที่ 9 มีนาคมนี้ โดยไทยจะต้องเป็นฝ่ายไปเยือนปาเลสไตน์ในนัดต่อไป

หลังเกม ม็อกทา ทลีลี โค้ชของทีมปาเลสไตน์ ก็ออกมากล่าวว่า วันนี้ยอมรับว่าทีมอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ นักเตะเดินทางมาไกลทำให้เหนื่อยล้า และสภาพความฟิตไม่พร้อมเท่าที่ควร แถมเวลาของประเทศตน กับ ประเทศไทยก็ห่างกันถึง 5ชั่วโมง ทำให้วันนี้ต้องจัดทีมแบบเน้นตั้งรับเป็นหลัก แต่ก็ขอชมนักเตะทีมไทยว่าเล่นได้ดีมาก ทุกคนมีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี การที่ทีมเสียแค่ประตูเดียวก็ยังทำให้ทีมมีความหวังอยู่บ้างเมื่อต้องกลับไปเล่นเกมนัดเหย้ารอบสอง ซึ่งคงต้องกลับไปแก้เกมใหม่ เพื่อหวังเอาชนะให้ได้

ด้าน “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน โค้ชทีมชาติไทย เผยว่า “วันนี้ลูกทีมเล่นกันได้ดีมาก สังเกตได้จากเกมริมเส้นทั้งสองฝั่งเราประสิทธิภาพดีมาก แต่เสียอย่างเดียวที่จังหวะสุดท้ายยังไม่แน่นอน ยังล้นๆเกินๆอยู่ เล่นในบ้านวันนี้ได้แค่ 1-0 ก็ถือว่าเป็นไปตามเป้า รวมตัวกันซ้อมแค่เพียง 7วัน ได้เท่านี้ก็น่าพอใจ ส่วนนัดหน้าที่ต้องไปเล่นที่ปาเลสไตน์อาจมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจบ้าง เพราะทุกคนในทีมเป็นนักเตะหน้าใหม่หมด เวลาไปเล่นที่บ้านเขาอาจต้องเจอกับแรงกดดันจากแฟนบอลเจ้าบ้าน แต่ก็เชื่อว่าเราน่าจะทำได้ดีในเกมต่อไป”

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ไทย
18.อุกฤษณ์ วงษ์มีนา(ผู้รักษาประตู), 3.ซีเกต หมาดปูเต๊ะ,5.เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้,7.ธีรธร บุญมาทัน,10.เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, 11.ชนานันท์ ป้อมบุบผา, 12.ธานัท จันทะยา,13.ปรัชญา นะราช,15.ภูริทัต จาริกานนท์,16.สุจริต จันทกล,17.ปกเกล้า อนันต์

ปาเลสไตน์
1.อบูฮัมหมัด(ผู้รักษาประตู)4.บาราคธา5.มามุธ ชีกาเซ็ม,7.อิไซลี9.ฮัล อาลี,10.อาลี กาติบ,14.ดรูบี,15.ราบุค,17.ซาเล็ม,18อาเหม็ด อา ไมอารี,27.อาเหม็ด ซาลามา
โฉมหน้า11ตัวจริงของไทย


โฉมหน้า11ตัวจริงของไทย
โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน
กำลังโหลดความคิดเห็น