xs
xsm
sm
md
lg

"เกษม" ลั่นไทยลิ่วรอบ 2 คัดอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการนัดแรกเอาชนะ มาเลเซีย ชุดปรีโอลิมปิก 2-1 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้ 2 ประตูจาก ชนานันท์ ป้อมบุบผา ศูนย์หน้าอินทรีเพื่อนตำรวจ นาทีที่ 19 และ สุภภรณ์ พรหมพินิจ มิดฟิลด์ศรีราชา เอฟซี นาทีที่ 85 MGR Sport นำภาพบรรยากาศมาให้ได้ชมกัน

ขณะที่หลังจบเกม "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอน พูดถึงภาพรวมว่า "ผลการแข่งขันอาจจะน่าพอใจ แต่เรื่องความฟิตยังไม่ถือว่าดีนัก เทคนิคการเล่นพอใช้ได้ ความสัมพันธ์ในการประสานงานยังขาดๆ เกินๆ แต่อาศัยเอาตัวรอดได้ดี ส่วนมาเลเซียถือว่าต้องการวัดรอยเท้าเราในฐานะจ้าวอาเซียน หลังได้แชมป์ซีเกมส์และซูซูกิ คัพ แต่ที่สุดแล้ว เราสามารถเอาชนะได้ เพียงแต่ผู้เล่นยังขาดความมั่นใจอยู่บ้าง ส่วนเรื่องเกมอุ่นเครื่องหลังจากนี้ต้องปรึกษากับสโมสรว่าอาจจะเรียกมาอีก 3-4 ครั้ง ในช่วงวันจันทร์ ถึง วันพุธ โดยมีการลงเกม จากนั้นก็ปล่อยกลับไป และถ้าใกล้ถึงวันแข่ง (พบ ปาเลสไตน์ เหย้า 23 ก.พ. เยือน 9 มี.ค.) ก็อาจจะขอตัวมาก่อนสัก 10 วัน"

ส่วน เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า "วันนี้เราพยายามทดลองผู้เล่นให้ทั่วถึง ซึ่งบางคนก็สอบผ่าน บางคนก็ยังสอบไม่ผ่าน แต่คงจะให้โอกาสอีกสัก 1-2 นัด โดยปรึกษากับโค้ชหรั่งและทีมงาน สำหรับเกมอุ่นเครื่องจะมีอีก 3-4 นัดซึ่งค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ปากีสถาน จะเดินทางมาเตะกับเราต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ก่อนที่เขาจะไปเตะรอบคัดเลือกโอลิมปิก รอบแรกที่ มาเลเซีย วันที่ 23 ก.พ. เช่นเดียวกับเรา"

"บิ๊กกาเซ็ม" ยังพูดถึงการเอาชนะ มาเลเซีย ที่ถือเป็นจ้าวอาเซียนยุคนี้ว่า "เราพอใจที่สามารถชนะพวกเขาได้ หลังจากอัดอั้นมานานตั้งแต่ที่ทำเราตกรอบซีเกมส์และเสมอในซูซูกิ คัพ ที่สำคัญคือเรากล้าที่จะให้โอกาสผู้เล่นหน้าใหม่ๆ แม้ มาเลเซีย จะพัฒนาขึ้นมามาก แต่หากเราช่วยกันก็คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงสำหรับเราที่จะเป็นจ้าวอาเซียนไปตราบนานเท่านาน จึงอยากฝากแฟนบอลให้กำลังใจทีมชาติไทยต่อไป เราอาจจะทำผลงานน่าผิดหวังในระยะหลัง แต่จะว่าไปแล้วคิงคองยังตกต้นไม้ได้"

ท้ายสุด เกษม ประกาศเป้าหมายว่า "ในการพบกับ ปาเลสไตน์ รอบแรกของการคัดเลือกโอลิมปิกเราจะต้องผ่านไปให้ได้เพื่อเข้ารอบสอง เมื่อถึงตอนนั้นแล้วอาจจะเจองานหนักอย่าง ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรือ อิหร่าน แต่ก็จะสู้เต็มที่แบบไม่มีอะไรจะเสีย ผมหวังว่าจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง ส่วนเกมอุ่นเครื่องนอกเหนือจาก ปากีสถาน เดิมทีเราวางคิวไปเยือน มาเลเซีย แต่โอกาสน่าจะยากเพราะต้องรอการยืนยันจากสมาคมฟุตบอลของเขาและสโมสรอาจจะไม่ยินยอม ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นเราจะติดต่อลงเล่นกับทีมดิวิชัน 1 หรือดิวิชัน 2 แทน"


ผู้เล่นมาเลเซียได้เฮหลังตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 74


โค้ชหรั่ง (ซ้าย) และ บิ๊กกาเซ็ม เช็กฟอร์มแข้งปรีโอลิมปิก
สุภภรณ์ พรหมพินิจ (ขวา) กอดกับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เพื่อนร่วมทีมศรีราชา เอฟซี หลังพังประตูชัย

เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ตั้งเป้าผ่านด่าน ปาเลสไตน์
องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ แวะมาชมเกมด้วย
บิ๊กเน-ซ้อต่าย มาดูฟอร์มเด็กในสังกัด ธีราทร บุญมาทัน, อุกฤษณ์ วงศ์มีมา และ ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด
กำลังโหลดความคิดเห็น