xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนเปิดตัว "คาร์ลอส" คุมทัพพร้อมแข้งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว คาร์ลอส นั่งเป็นกุนซือ และ นักเตะรายใหม่อย่างเป็นทางการ
เปิดตัว คาร์ลอส โรแบร์โต้ เดอ คาร์วัลโญ กุนซือป้ายแดงของทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย พร้อมนักเตะรายใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพในฤดูกาล 2011ก่อนประเดิมตำแหน่งในนัดชิงถ้วยฯ ก กับ ชลบุรี เอฟซี แชมป์เอฟเอคัพ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันอังคารที่ 18 มกราคม 2554 "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนใหม่ของสโมสรฯ อย่างเป็นทางการ คือ คาร์ลอส โรแบร์โต้ เดอ คาร์วัลโญ กุนซือชาวบราซิลวัย 63 ปี พร้อมเปิดตัวนักเตะรายใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพในฤดูกาล 2011ณ ห้องแถลงข่าวยามาฮา สเตเดียม

โดย "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวถึงการแต่งตั้งหัวหน้าโค้ชคนใหม่ว่า "วันนี้เป็นวันสำคัญเนื่องจากสโมสรฯ ได้มีการต้อนรับ คาร์ลอส อย่างเป็นทางการ ถือได้ว่าสโมสรฯได้เติบโตอีก 1 ก้าว ทั้งนี้เขาเคยเป็นผู้ฝึกสอนที่เคยพาทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ที่ปักกิ่งได้ พร้อมกับเคยคุมทีมมากมายทั้งในและต่างประเทศซึ่งถือเป็นโค้ชที่มีดีกรีค่อนข้างสูง แม้เขาจะล้มเหลวจากการคุมทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี แต่ไม่มีสิ่งใดที่จะการันตีว่าเขาจะไม่ประสบความสำเร็จได้อีกต่อไป การประสบความสำเร็จได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่ที่ทีมเวิร์ค อีกทั้งเราได้ให้ความสำคัญกับทีมอะคาเดมีพิสูจน์ได้จากมีรายชื่อติดโผปรีโอลิมปิกมาก ดังนั้นเชื่อว่าบอร์ดบริหารได้มีการพิจารณา วิเคาระห์ฐานข้อมูลโค้ชที่ดีแล้ว ต้องยอมรับว่าคาร์ลอสถือเป็นโค้ชเต็ง 1 ที่เราต้องการเขามานานแล้วทว่ายังไม่มีโอกาสซึ่งผลงานต่อไปนี้เชื่อว่าเขาจะนำประสบการณ์ต่างๆ มาพัฒนาศักยภาพของเราให้ดียิ่งขึ้น โดยรูปแบบการเซ็นสัญญาเป็นแบบปีต่อปี"

"ในปี 2011 สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย เอเอฟซี แชมป์เปียนลีก รอบเพลย์ออฟ โดยในวันเสาร์ที่ 12 ก.พ.54 เราต้องออกไปเยือนทีมศรีวิจายา ที่ประเทศอินโดนีเซีย หากเราโชคดีที่สามารถเก็บชัยได้จะกลับมาเปิดบ้านพบกับทีมอัลอาย ของประเทศสหรัฐอาหรับอามิเรตส์ในวันเสาร์ที่ 19 ก.พ.นี้ ซึ่งเราก็หวังเพียงแค่มีแต้มหรือเข้ารอบแบ่งกลุ่มเพื่ออันดับคะแนนจะได้ขยับขึ้นสูงกว่าเดิม นอกจากนี้เป้าหมายในประเทศต้องเป็นแชมป์ถ้วยพระราชทานประเภท ก. ให้ได้อีกสมัย พร้อมกับป้องกันแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้" ผจก.ทั่วไปแชมป์ไทยลีกกล่าว

ขณะเดียวกัน คาร์ลอส โรแบร์โต้ เดอ คาร์วัลโญ กุนซือป้ายแดงกล่าวรับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีม "กิเลนผยอง" ว่า "ผมยินดีที่ได้กับมาเมืองไทยอีกครั้งหลังจากที่ผมลาออกจากเป็นโค้ชทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี พอดีกับที่เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อให้ผมรับหน้าที่โค้ชซึ่งผมก็ไม่รู้จะปฏิเสธอย่างไรเนื่องจากผมกับสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เป็นเพื่อนที่มีความสนิทกันมากนานแล้ว การมารับหน้าที่โค้ชทีมแชมป์ไทยลีก 2 สมัย ถือเป็นงานหนักพอสมควร เพราะแต่ละทีมก็อยากจะชนะทีมเมืองทองฯ ทั้งสิ้น แต่เนื่องจากทีมนี้เป็นทีมที่แกร่งมีทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่เป็นมืออาชีพเชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นได้"

"ผมมีความรู้สึกกดดันเนื่องจากผมมีเวลาค่อนข้างน้อย ซึ่งต่อจากนี้ผมจะให้นักเตะฝึกซ้อมพร้อมกับพูดคุยกับสตาฟฟ์โค้ชเพื่อจัดโปรแกรมเท่าที่เวลาอันควรในการเตรียมแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปียนลีก และการแข่งขันในประเทศ สำหรับตอนนี้ก็ต้องดูนักเตะรายเก่าไปก่อนส่วนรายใหม่ก็ต้องการเสริมอย่างแน่นอนในอนาคต อย่างไรก็ตามไม่มีโค้ชคนใดในโลกนี้ที่สามารถกล่าวได้อย่างเต็มปากว่าจะเป็นแชมป์ได้" กุนซือวัย 63 ปีกล่าว

นอกจากนี้ อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ประธานฝ่ายเทคนิคของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวเสริมว่า "ผมเองก็เพิ่งเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมที่อาจจะกลายเป็นตำนานของวงการลูกหนังไทยได้ไม่นานมานี้เอง ซึ่งผมได้รู้จักกับ คาร์ลอส เป็นอย่างดีตั้งแต่สมัยที่เขาคุมทีมชาติไทย ผมขอกล่าวต้อนรับในฐานะที่รู้จักกันมานานแล้วและรู้สึกยินดีที่เขาจะมาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย"

รายชื่อนักเตะรายใหม่ฤดูกาล 2011
1.ไพฑูรย์ เทียบมา จากโอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี เอฟซี
2.คัพฟ้า บุญมาตุ่น จากโอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี เอฟซี
3.จักรพันธ์ พรใส จากอินทรีเพื่อนตำรวจ
4.สันติ ไชยเผือก จากพัทยา ยูไนเต็ด
5.อานนท์ สังสระน้อย จากบีอีซี เทโรศาสน
6.วีระ เกิดพุดซา จากแบงค็อก ยูไนเต็ด
7.บูบาการ์ อิสซูฟูร์ จากเอเอสแฟน (ลีกแห่งชาติไนเจอร์)
8.เซช เรย์มาน จากแบรดฟอร์ด ซิตี้
9.โทนี คาลลิโอ จากเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
10.มิโรสลาฟ ทอธ จากทีโอที แคท เอฟซี

สำหรับ คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล เคยผ่านงานคุมทีมมาหลายสโมสร โดยก่อนหน้านี้เคยคุมทีมชาติไทย 2 ครั้ง ระหว่างปี พ.ศ. 2533 - 2534 และ พ.ศ.2546 - 2547 อีกทั้งเคยผ่านการคุมทีม "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2010 ก่อนที่จะโดนปลดเพราะทำผลงานย่ำแย่
บรรยากาศแถลงข่าว
คาร์ลอส โรแบร์โต้ เดอ คาร์วัลโญ กุนซือป้ายแดงยินดีได้ร่วมงานกับเมืองทอง
อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ประธานฝ่ายเทคนิคของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด
นักเตะต่างชาติรายใหม่
คาร์ลอสกับนักเตะรายใหม่
เฮดโค้ชรายใหม่กับนักเตะทีม กิเลนผยอง
กำลังโหลดความคิดเห็น