xs
xsm
sm
md
lg

"บีจี-กิเลน" ล่าแต้มไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเตะกระต่ายแก้ว
ASTVผู้จัดการ รายวัน - "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มั่นใจปลด คาร์ลอส โรแบร์โต คาร์วัลโญ ออกจากตำแหน่งกุนซือไม่มีผลต่อการบุกเก็บ 3 แต้ม ประเดิมศึกไทยลีก ด้าน "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีม "กระต่ายแก้ว" เชื่อจะเก็บชัยชนะนัดแรกเหนือแชมป์เก่าได้

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 18.00 น. ทัพ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี มีโปรแกรมเปิดสนามลีโอ สเตเดียม รังสิต คลอง 3 ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่า "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด

โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างก็หมายมั่นปั้นมือจะคว้าชัยชนะเพื่อ 3 คะแนนแรกของฤดูกาล ซึ่งทีม "บีจี" นั้นเปิดฤดูกาลด้วยการบุกไปโดน "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด เบียดเอาชนะ 2-1 ทำให้กระหายที่จะกู้หน้าในแมตช์นี้ โดย "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมกล่าวถึงความผิดพลาดจากนัดแรกศึกไทยพรีเมียร์ลีกว่า "ต้องยอมรับว่าทีม พัทยา ยูไนเต็ด เล่นกันได้ดีในเกมประเดิมไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากความผิดพลาดของทีมเราที่ลงเล่นระบบ 4-3-3 จนเป็นผลให้มีจุดอ่อนจากลูกตั้งเตะ และเสียฟรีคิกบ่อยครั้งเกินไป แม้ว่าเกมโดยรวมแล้วผู้เล่น บางกอกกล๊าส เอฟซี จะมีโอกาสทำประตูมาก แต่ก็ไม่อาจตีเสมอ หรือเอาชนะได้ นับเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่"

อย่างไรก็ตามการเปิดสนามลีโอ สเตเดียม พบกับแชมป์เก่าอย่าง "กิเลนผยอง" ซึ่งเป็นนัดที่ 2 ของทัพ "บีจี" นั้น "เสี่ยเหน่ง" ยืนยันว่าสภาพความพร้อมของผู้เล่นในทีมฟิตสมบูรณ์เต็มที่ "ตอนนี้แม้เราจะประเดิมสนามด้วยความพ่ายแพ้ แต่ก็คงยังวัดอะไรไม่ได้ ซึ่งเกมกับ เมืองทองฯ เราหวังเต็มเปี่ยมว่าจะเอาชนะแชมป์เก่าให้ได้ เพราะศักยภาพผู้เล่นไม่ได้แตกต่างกัน อีกทั้งนักเตะยังสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง เราต้องการคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนฟุตบอลของเราเพื่อลบความผิดหวังในนัดที่ แล้ว"

ด้าน "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย เพิ่งจะช็อกกองเชียร์ "อุลตราเมืองทองฯ" ด้วยการปลด คาร์ลอส โรแบร์โต คาร์วัลโญ ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชุดใหญ่ พร้อมให้ลงไปคุมทีมอคาเดมีแทน เนื่องจากพาทีมแพ้ถึง 2 นัดสำคัญ คือ ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. และ เอเอฟซี แชมป์เปียนลีก จนต้องหันมาทุ่มเทกับการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกนัดแรกที่ต้องออกไปเยือน บางกอกกล๊าส เอฟซี ในศึกบิ๊กแมตช์วันเสาร์นี้

ซึ่ง "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมทั่วไปของแชมป์เก่า เผยว่า "ตอนนี้สภาพทีมมีความพร้อมหลังจากที่เราได้ปรับเปลี่ยนโค้ชใหม่ เพื่อเตรียมสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีกซึ่งถือเป็นรายการที่สำคัญในประเทศ สำหรับการออกไปเยือนบางกอกกล๊าสฯ จะเป็นการคุมทีมของ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมไปก่อน โดยมีผู้เล่นบาดเจ็บ ประกอบด้วย โทนี คาลิโอ อดีตกองหลังทีมชาติฟินแลนด์ และ ไพฑูรย์ เทียบมา ฟูลแบ็คของทีม รวมถึงจะเป็นการคืนสนามไทยพรีเมียร์ลีกของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติไทยด้วย"

พร้อมกันนี้ผู้บริหารทีม "กิเลน" ยืนยันว่าไม่รู้สึกกังวลกับผลการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งบุกไปพ่ายทีม "บีจี" 1-0 ช่วงท้ายเกมว่า "ผมไม่คิดว่า เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะต้องกลัวคู่แข่งอย่าง บางกอกกล๊าสฯ แม้จะเคยแพ้มาในฤดูกาลก่อน แต่มันก็เป็นอดีตไปแล้ว เราต้องการ 3 คะแนนประเดิมนัดแรก สำหรับโครงการคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกันเป็นทีมแรกของประเทศ ซึ่งหากว่ามีผลเสมอกันเมื่อจบเกมก็เป็นเรื่องที่ยอมรับได้เช่นกัน"
แชมป์เก่ากิเลนผยอง
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป เมืองทองฯ
ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีม บีจี
แนวรับบีจีต้องหยุด ธีรศิลป์ แดงดา ให้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น