xs
xsm
sm
md
lg

ช็อกกิเลนเด้ง"คาร์ลอส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส อัลแบร์โต คาร์วัลโญ กระเด็นตกเก้าอี้กุนซือ กิเลนผยอง
"เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยมีการปลด คาร์ลอส โรแบร์โต คาร์วัลโญ กุนซือชาวบราซิล พ้นจากการทำหน้าที่ทีมชุดใหญ่ ไปรับงานคุมอคาเดมีของสโมสร พร้อมกับมอบให้ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ประธานเทคนิคมารับหน้าที่คุมทัพชั่วคราวก่อนจะหากุนซือคนใหม่ต่อไป

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 ณ สนามยามาฮ่า สเตเดียม เมืองทองธานี มีการแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยล่าสุด เพื่อลุยศึกใหญ่ 4 รายการในฤดูกาล 2011 ประกอบด้วย ไทยพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, โตโยต้า ลีก คัพ และ เอเอฟซี คัพ

อย่างไรก็ตาม "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปสโมสร "กิเลนผยอง" เผยข่าวสุดช็อกแฟนลูกหนัง "อุลตราเมืองทองฯ" ว่าได้มีการลดบทบาทของ คาร์ลอส โรแบร์โต คาร์วัลโญ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชชาวบราซิลที่ทำทีมแพ้คู่แข่งอย่าง ชลบุรี เอฟซี ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน ก และแพ้ ศรีวิจายา จากอินโดนีเซีย ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก นัดเพลย์ออฟ ให้ลงไปทำหน้าที่คุมอคาเดมีของสโมสรแทน พร้อมกับมอบหมายให้ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ประธานเทคนิคของสโมสรเข้าคุมทีมเป็นการชั่วคราวในระหว่างการหาผู้ฝึกสอนรายใหม่ต่อไป

"จากผลงานที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า คาร์ลอส เป็นโค้ชที่เน้นในเรื่องของแท็คติก ส่งผลให้เกมรุกที่ดุดันอันเป็นเสน่ห์ของทีมหายไป รวมถึงยังมีปัญหาบางประการในเรื่องทัศนะคติในการทำงานร่วมกัน เราไม่สามารถรอให้การแข่งขันฟุตบอลลีก เริ่มขึ้นแล้วไปปรับตัวกันได้ เพราะฤดูกาลนี้มีให้ลุ้นถึง 4 รายการ"

ขณะเดียวกัน "เสี่ยเป้" กล่าวต่อไปว่า "ต่อไปหน้าที่คุมทีมลงสนามจะเป็นของ โรเบิร์ต ที่จะลงมาทำหน้าที่ชั่วคราว คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์เราน่าจะได้หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ แต่ระหว่างนี้คงไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร แต่คุณสมบัติก็คงเป็นเรื่องทัศนะคติในการทำทีมเป็นสำคัญ"

พร้อมกันนี้ "เสี่ยเป้" กล่าวต่อไปด้วยถึงเป้าหมายของสโมสรดังแห่งถิ่นยามาฮ่า สเตเดียม ว่า "เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้องการจะเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยที่คว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 3 ปีติดต่อกัน ที่ผ่านมาเราได้มาแล้ว 2 ปีซ้อน ดังนั้นปีนี้เราต้องการจากรึกชื่อของทีมสู่บันทึกความทรงจำของแฟนลูกหนัง"

อย่างไรก็ตามผู้จัดการทั่วไปสโมสร "กิเลนผยอง" ยอมรับว่าการป้องกันแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2011 นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่อย่างใด "ตอนนี้ผมมองว่าทีมต่างๆ ไม่ได้มีฝีเท้า และพัฒนาการหนีไกลกันมาก ทุกอย่างยังคงสูสีอยู่สำหรับไทยพรีเมียร์ลีก 2011 อย่างน้อยผมคิดว่ามี 5 ทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ, ชลบุรี เอฟซี, การท่าเรือไทย เอฟซี รวมถึง บางกอกกล๊าส เอฟซี ด้วย ซึ่งเราจำเป็นต้องทำให้ได้เหมือนฤดูกาลที่แล้ว"








กำลังโหลดความคิดเห็น