xs
xsm
sm
md
lg

"พิเชฐ" ชี้เป้าต่อไปเจ้าท่าล่าแชมป์ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสือเตี้ย นำถ้วยแชมป์มาประดับตู้โชว์ให้ การท่าเรือไทย เอฟซี ได้อีกใบ
พิเชฐ มั่นคง อดีตประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ซึ่งผันตัวมาเป็นประธานที่ปรึกษาเผยเป้าหมายต่อไปของทีมคือการได้สัมผัสแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก แต่ยอมรับตามตรงว่าเป็นเรื่องยาก ด้าน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ ประธานคนใหม่พอใจที่คว้าแชมป์โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ พร้อมทั้งกำชับนักเตะให้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสู้ศึกฤดูกาล 2011 ซึ่งเป็นของจริง

เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “สิงห์เจ้าท่า” ยังคงแสดงให้เห็นถึงความเป็นราชาบอลถ้วยด้วยการเฉือนชนะ โชนัน เบลล์มาเร ทีมฟุตบอลอาชีพจากญี่ปุ่นที่เพิ่งตกชั้นจากเจ-ลีก 2-1 โดย มาริโอ เซซาร์ ดา ซิลวา และ จาค็อบ ไอคิออนบาเร ยิงคนละลูกในนาทีที่ 15 และ 83 ตามลำดับ ก่อนที่จะถูก คาโอรุ ทากายามะ ยิงตีไข่แตกในนาทีท่ 88 ทำให้ทีมดังย่านคลองเตยคว้าถ้วยแชมป์โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010 ไปครองพร้อรับเงินรางวัล 500,000 บาท เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดฤดูกาล 2011

หลังจบเกม “เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทยกล่าวว่า “ผมยอมรับว่านี่เป็นเกมที่ยาก เพราะถ้าเทียบกันแล้วมาตรฐานของญี่ปุ่นยังเหนือกว่าไทยอยู่ แต่บางครั้งการวางแผนที่ดีทำให้อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม การที่เราชนะ โชนัน แล้วคงไม่สามารถบอกว่าเราจะไปสู้กับเจ-ลีกได้ เนื่องจากบางช่วงของเกมเรายังเป็นรอง แต่เราชนะได้เพราะทุกคนทำงานกันอย่างหนัก ที่สำคัญนี่ถือเป็นการคว้าแชมป์ส่งท้ายประธานสโมสรคนเก่า (พิเชฐ) และต้อนรับประธานคนใหม่ (พล.ต.อ.ปทีป) ได้อย่างสวยงาม”

ด้าน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรสิงห์เจ้าท่าให้สัมภาษณ์ว่า “ผมขอขอบคุณทุกคนทั้งผู้เล่น สตาฟฟ์โค้ช และทีมงานทุกคนที่ทำงานด้วยความตั้งใจ ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายอันดีในการเข้ามาเป็นประธานสโมสร จากนี้ไปจะพยายามรักษามาตรฐานให้ได้หลังจากคว้า 2 แชมป์ใน 2 ปีหลังสุด ซึ่งก็ต้องกำชับกับผู้ฝึกสอนและผู้เล่นทุกคนให้เตรียมตัวกันอย่างเต็มที่ ห้ามประมาทโดยเด็ดขาดในการเล่นไทยพรีเมียร์ลีก ส่วนเรื่องที่เลื่อนงานเปิดตัวสโมสรก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเราตกลงรายละเอียดกันได้แล้ว รออีกไม่กี่วันทุกอย่างจะลงตัวและพร้อมแถลงข่าวอย่างแน่นอน”

ขณะที่ “บิ๊กเชฐ” พิเชฐ มั่นคง ซึ่งผันตัวไปเป็นประธานที่ปรึกษาของทีมกล่าวถึง การท่าเรือไทย ที่ตนเดินทางมาให้กำลังใจว่า “หากมองจากนัดนี้นับว่ารูปทรงการเล่นของเราดีกว่าเมื่อปีที่แล้ว ชัยชนะที่ได้มาถือเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของสโมสร แต่ในทางทฤษฎีผมขอบอกว่าเรายังไม่ได้คว้าแชมป์ ซึ่งผมเคยคุยกับคุณสะสมว่าต้องการแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก หลังจากเราได้ทั้งเอฟเอ คัพ และลีก คัพ มาแล้ว แต่ก็ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องยาก ต้องไปดูกันที่ผลงานในลีกซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้น”

ส่วน ยาสุฮารุ โซริมาจิ เฮดโค้ช “จ้าวทะเล” โชนัน เบลล์มาเร ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมยอมรับว่าสภาพทีมเรายังไม่พร้อม แต่ผู้เล่นทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เรายังจบสกอร์กันไม่เฉียบขาด ซึ่งต้องกลับไปซ้อมให้เข้มข้นขึ้นเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องกันต่อไป ส่วนตัวผมมองว่ามาตรฐานฟุตบอลไทยดีขึ้น รวมถึงแฟนบอลก็สร้างบรรยากาศให้มีสีสัน ความคึกคัก บ่งบอกให้เห็นถึงความนิยมที่กำลังเพิ่มมากขึ้น”
วาลซี จูเนียร์ ดาวยิงแซมบาตัวใหม่ของสิงห์เจ้าท่ายิงติดบล็อกกองหลังโชนัน
เอกชัย สำเร (ขวา) ตัวสำรองการท่าเรือไทยลงมาทำทางในประตูที่ 2
จาค็อบ ไอคิออนบาเร ลงมาซัดให้สิงห์เจ้าท่าการันตีชัยชนะ
สมปอง สอเหลบ (ซ้าย) กองหน้าการท่าเรือไทยพาบอลหนี ฮัน กุ๊ก-ยอง มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ของ โชนัน เบลล์มาเร
มูดูรู มอยเซ (ซ้าย) และ มุนเซ อุลริช แห่ธงชาติแคเมอรูนฉลองชัย
หนุ่มน้อยแฟนบอล โชนัน เบลล์มาเร
สีสันกองเชียร์ จ้าวทะเล

แฟนบอลทีมสมุทรปราการเข้ามาเชียร์ทีมตัวแทนจากประเทศไทยด้วย
พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ ประธานสิงห์เจ้าท่าคนใหม่นั่งสนทนากับ พิเชฐ มั่นคง อดีตประธาน
เสือเตี้ย เตรียมนำทีมลุยศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011
นักเตะโชนัน เบลล์มาเร ยืนมองตาละห้อยดู การท่าเรือไทย เอฟซี ฉลองแชมป์
คนไทยโผล่ไปเชียร์ฝั่ง จ้าวทะเล ด้วย ?
สาวๆ จากโตโยต้า ผู้จัดงาน



กำลังโหลดความคิดเห็น