xs
xsm
sm
md
lg

การท่าเรือฯรับสิทธิลุยTPL"บิ๊กเชฐ"จ่อฟ้อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศระหว่างแถลงผลการพิจารณา
"บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง ประธาน บ.การท่าเรือไทย เอฟซี รับไม่ได้กับการตัดสินมอบสิทธิส่งทีมแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก 2011 กลับสู่องค์กรแม่ ลั่นเดินหน้าฟ้องสมาคมลูกหนัง ขณะ "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือทีม "สิงห์เจ้าท่า" ยืนยันทีมงานและนักเตะชุดเดิมอยู่ครบ พร้อมลงแข่งขันให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย

เมื่อเวลา 9.00 น. ของวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2554 ณ โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จัดการประชุมสางปัญหาระหว่าง การท่าเรือแห่งประเทศไทย กับ สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ที่แย่งสิทธิ์ในการส่งทีมเข้าแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก 2011

หลังจากนั้น นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฯ เผยว่าที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบให้ การท่าเรือแห่งประเทศไทย รับสิทธิการส่งทีมเข้าร่วมไทยพรีเมียร์ลีกกลับไป เนื่องจากองค์กรดังกล่าวเป็นสมาชิกสามัญของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งถือเป็นผู้ทรงสิทธิสูงสุด โดยหลักฐานของทั้งสองฝ่ายไม่ปรากฎว่ามีการโอนสิทธิ หรือ ยินยอมให้ทำทีมต่อสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี แต่อย่างใด

พร้อมกันนี้นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ต่อไปเราจะมีระเบียบใหม่สำหรับการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ทุกทีมต้องมีรายละเอียดที่ชัดเจนเรื่อง คลับไลเซนต์ซิง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมาอีก ส่วนเรื่องการยื่นขออุทธรณ์ของสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี นั้นทำได้ แต่จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลการตัดสินในวันนี้ได้ เช่นเดียวกันที่ไม่สามารถฟ้องศาลได้ เพราะทุกอย่างเป็นระเบียบของสมาคมฟุตบอลฯ ที่กำหนดไว้แล้ว"

ด้าน "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม การท่าเรือไทย เอฟซี ยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อทีมแน่นอน "ปัญหาเกิดจากความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารของหน่วยงานภายใน เมื่อคุณพิเชฐ มั่นคง ลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร ทุกอย่างก็ยุติแล้ว จากนี้ไปนักเตะ และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็จะลงแข่งขันภายใต้สิทธิของการท่าเรือแห่งประเทศไทย เช่นเดิม"

ขณะที่ "บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง ประธานบริษัท การท่าเรือไทย เอฟซี เผยรับไม่ได้กับการตัดสินดังกล่าว และพร้อมจะยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อทวงสิทธิการทำทีมกลับมา "ผมเสียหายมากกับการตัดสินครั้งนี้ และจะยื่นฟ้องศาลแน่นอน ส่วนเรื่องทีมนั้นไม่ว่าจะส่งในนามของใครก็ไม่เป็นไร เพราะอย่างไรเสียก็ต้องใช้ทีมชุดนี้อยู่แล้ว เพียงแต่รู้สึกผิดหวังกับการตัดสินของสมาคมฟุตบอลในครั้งนี้"

ทางฝั่งการท่าเรือแห่งประเทศไทยโดย นายเฉลิมชัย มีคุณเอี่ยม ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย กล่าวหลังจากการประชุมว่า "จากคำคัดสินของสมาคมฟุตบอลฯที่ได้ให้สิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่งขันตกเป็นของการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในเบื้องต้นจะใช้นักเตะและทีมงานชุดเดิมไปก่อนเนื่องจากใกล้ถึงเวลาเปิดฤดูกาลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 พร้อมกับการแข่งขันโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ ดังนั้นจึงไม่อยากให้ปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อทีม"

ขณะเดียวกัน นายทรงธรรม จันทประสิทธิ์ นักบริหาร 15 ประจำผอ.การท่าเรือแห่งประเทศไทยในฐานะประธานอนุกรรมการฟุตบอลการท่าเรือฯ เปิดเผยถึงอนาคตของทีมว่า "ขณะนี้จะเปิดให้บริษัทเอกชนเข้ามาบริหารจัดการทีมโดยคาดว่าน่าจะเป็นบริษัทซูเปอร์ริช แบงค็อก จำกัด ทว่าหาก บ.ซูเปอร์ริชฯ เข้ามาบริการต้องห้ามมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทสโมสรฟุตบอลการท่าเรือไทย เอฟซีที่มีนายพิเชฐ มั่นคงเป็นประธานบริษัทฯ ส่วนข้อสัญญานักเตะคงต้องให้ บ.ซูเปอร์ริชฯ ไปเจรจากับ บ.การท่าเรือไทย เอฟซี เป็นการส่วนตัว"
บิ๊กยี ยืนยันระเบียบส่งทีมเข้าแข่งขันจะเข้มงวดเพื่อป้องกันปัญหาเกิดขึ้นอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น