xs
xsm
sm
md
lg

ชี้ชะตา"วิหคเพลิง"24 ม.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกส.ลูกหนังไทย
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืดวันตัดสินสิทธิ์การทำทีมที่ชัดเจนระหว่าง บริษัททีโอที-แคท เอฟซี จำกัด (สโมสรฟุตบอลทีโอที แคท เอฟซี) กับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อให้โอกาสทั้งสองฝ่ายหาหลักฐานเพิ่มเติมที่ชัดเจนมากกว่านี้ ยืนยันปัญหาดังกล่าวต้องจบในวันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2554 อย่างแน่นอน

เนื่องจากปัญหาการยื้อแย่งสิทธิ์การทำทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกระหว่างบริษัททีโอที-แคท เอฟซี จำกัด (สโมสรฟุตบอลทีโอที แคท เอฟซี) ที่มีอำนาจในการบริหารทีมเนื่องจากได้ซื้อหุ้นทั้งหมดจึงมีสิทธิ์ขาดในการส่งทีมโดยมี "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ คุมทีม กับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ที่เป็นผู้ก่อตั้งสโมสรฯ และปฏิเสธการโอนสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้นโดยมี สมชาย ทรัพย์เพิ่ม คุมทัพเช่นกันเพื่อเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาล 2011 ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมข้อยุติปัญหาดังกล่าว พร้อมด้วย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าการประชุม ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

หลังจากที่เรียกทั้งสองฝ่ายระหว่าง บจก.ทีโอที-แคท เอฟซี กับ บมจ.ทีโอที ชี้แจงถึงรายละเอียดต่างๆ จากนั้น "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า "วันนี้ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ทั้งสิ้นเนื่องจากครั้งนี้เป็นการเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาให้ความเห็นเพื่อชี้แจงข้อมูล ข้อเท็จจริงซึ่งขณะนี้ก็สามารถรวบรวมข้อมูลได้ทั้งหมด ทว่าฝ่ายทีโอที แคท ขอเวลาเพื่อหาหลักฐานที่ชัดเจนมากกว่านี้ ทางสมาคมฯ จึงอยากตัดสินปัญหานี้ให้มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรมมากที่สุดจึงขยายเวลาการตัดสินไปในวันจันทร์ที่ 24 มกราคมนี้ เพื่อทั้งสองฝ่ายจะได้มีโอกาสหาหลักฐานเพิ่มเติมคาดว่าวันจันทร์นี้จะตัดสินปัญหาดังกล่าวได้อย่างแน่นอน"

"ทั้งนี้ปัญหาแย่งสิทธิ์การทำทีมที่เกิดขึ้นมีหลายกรณีมีทั้งแบบไม่มีและมีปัญหาซึ่งเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นเราจะพยายามทำทุกอย่างให้มันรัดกุมมากกว่านี้จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าปัญหาลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก หากจะมีการพิจารณาต้องลงลึกที่หลักฐาน กฏระเบียบ และข้อตกลงในเรื่องสิทธิ์ผู้ที่จดทะเบียนนิติบุคคลอย่างถูกกฏหมายซึ่งเป็นผู้ทรงสิทธิ์ ส่วนสัญญาต่างๆ เป็นเรื่องภายใน เพราะฉะนั้นในส่วนของข้อตกลงเราจึงได้มีการออกใบอนุญาตข้อตกลงเข้าร่วมการแข่งขัน"

นอกจากนี้นายวีระ คำมี ประธานอนุกรรมการฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า "ปัญหาเรื่องสิทธิ์การทำทีมเกิดจากระเบียบของเราที่มีมาแต่เดิมซึ่งยังไม่มีข้อชัดเจน ดังนั้นสมาคมฯ ต้องแก้ไขให้เข้าสถานการณ์ปัจจุบัน ดังนั้นปัญหานี้ต้องศึกษาถึงระเบียบเบื้องต้นต้องชัดเจน แต่ยังมีบางเรื่องที่มีข้อยกเว้น ทางสมาคมฯ ต้องมีการทำเวิร์คชอปเพื่อแจ้งให้แก่ละสโมสรฟุตบอลทราบ ในอนาคตเมื่อเรามีสัญญาเป็นที่ชัดเจนแล้วจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ขึ้นตรงถึงผู้ทรงสิทธิ์ที่ชัดเจนได้มากกว่านี้ ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาขึ้นเราจำเป็นต้องเรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาชี้แจงเพื่อยื่นหลักฐานสิทธิ์การทำทีม อย่างไรก็ตามการอ้างสิทธิ์เป็นเรื่องภายในของแต่ละสโมสรที่ไม่ผูกมัดกับสมาคมฟุตบอลฯ เว้นแต่กรณีที่สโมสรได้มาโอนสิทธิ์ให้สมาคมฟุตบอลฯ ได้รับทราบจึงจะกำหนดความชัดเจนได้มากกว่านี้"
ตัวแทนจากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
ตัวแทนจากบริษัททีโอที แคท เอฟซี จำกัด
นายวีระ คำมี ประธานอนุกรรมการฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลฯ (ซ้าย)
กำลังโหลดความคิดเห็น