xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" บัญชาไทยลีกเลี่ยงเตะหน้าฝน-มิดวีค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมร่วมกับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมวางแผนการจัดการแข่งขันในฤดูกาล 2011 โดยอยากให้เลี่ยงจัดโปรแกรมที่ลงเตะช่วงกลางสัปดาห์และหน้าฝน

เมื่อช่วงสายวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ห้องประชุมของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายวรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทยเดินทางมาเป็นประธานเพื่อประชุมร่วมกับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ซึ่งนำมาโดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีกฯ สำหรับการหารือเรื่องการจัดโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2011

ภายหลังการประชุม "บังยี" ได้วางกรอบแนวทางออกมาในสองส่วน ได้แก่
1.การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ซีซัน 2011 จะให้จัดโปรแกรมเฉพาะวันหยุดเท่านั้น เพราะหากจัดวันธรรมดา แต่ละสโมสรก็มีค่าใช้จ่ายเท่าเดิม แต่รายได้น้อยกว่าเตะช่วงวันหยุด
2. อยากให้มีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันช่วงหน้าฝนออกไป เนื่องจากต้องการให้แฟนบอลของแต่ละสโมสรเดินทางตามมาเชียร์ทีมรักได้สะดวกมากขึ้น โดยจะขยับแมตช์เหล่านั้นไปเตะกันในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศดีกว่า ทั้งยังทำให้นักฟุตบอลสามารถเค้นศักยภาพออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ด้วย

โดย นายวรวีร์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าทั้งสองนโยบายจะสามารถช่วยให้ยอดผู้ชมศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 เพิ่มขึ้นได้ และแต่ละสโมสรก็น่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดี ดร.วิชิต ยอมรับว่าการไม่มีโปรแกรมช่วงกลางสัปดาห์เลย คงเป็นไปได้ยาก "มันคงเป็นไปไม่ได้ถ้าจะยกเลิกโปรแกรมกลางสัปดาห์ทั้งหมด เพราะเลกแรกก็น่าจะมี 1-2 ครั้ง แต่เราจะพยายามจัดโปรแกรมตามที่ทางสมาคมฯ ได้วางนโยบายไว้ เพื่อให้มีแมตช์มิดวีคให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ส่วนการหลีกปัญหาช่วงหน้าฝน คาดว่าในเลกที่ 2 จะพักเตะกันในเดือนตุลาคม แล้วนำโปรแกรมไปเตะกันเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมได้"

"ทว่าช่วงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 5-25 พฤศจิกายน รวมถึงช่วงฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2012 รอบคัดเลือกรอบที่ 3 ในวันที่ 23 และ 27 พ.ย.นั้น เราอยากเห็นแต่ละสโมสรให้ความร่วมมือในการปล่อยนักเตะไปเล่นทีมชาติด้วย" ดร.ลูกหนังไทยทิ้งท้าย

สำหรับกำหนดการของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จะเปิดซีซันกันในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ปิดเลกแรกกันในวันที่ 12 มิถุนายน จากนั้นจะเปิดเลก 2 ในวันที่ 9 กรกฎาคม เพื่อไปปิดฤดูกาลกันในวันที่ 2 ตุลาคม อย่างไรก็ตาม โปรแกรมช่วงเดือนตุลาคมอาจถูกโยกไปเตะกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเห็นสมควร
บังยี วางกรอบโปรแกรมไทยลีก 2011
ดร.วิชิต พร้อมสนองนโยบายสมาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น