xs
xsm
sm
md
lg

"สปอนเซอร์" หนุนไทยลีก 25 ล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สปอนเซอร์ ร่วมลงนามกับสมาคมฟุตบอลฯ


เครื่องดื่มเกลือแร่ “สปอนเซอร์” ทุ่มงบ 25 ล้านบาทเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ด้าน วรวีร์ มะกูดี นายกบอลไทยเชื่อกระแสแรงกว่าเดิมและน่าจะได้สิทธิ์เล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยอัตโนมัติในปี 2012

เมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมเรดิสัน มีการจัดงานแถลงข่าวของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเกลือแร่ “สปอนเซอร์” ที่จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 โดย สานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องดื่มสปอนเซอร์เผยว่าเซ็นสัญญากับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มูลค่า 25 ล้านบาท เพื่อสิทธิ์ในการใช้ชื่อการแข่งขันว่า “สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010”

ทั้งนี้ เงินจำนวนดังกล่าวจะนำมาสนับสนุนสโมสรและการจัดการแข่งขันต่อไป ซึ่ง สานิต กล่าวเสริมว่าต้องการเซ็นสัญญาระยะยาว 3 ปี เนื่องจากเห็นกระแสความนิยมของแฟนลูกหนังสยามในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ บอกว่าขอพิจารณาปีต่อปีก่อน นอกจากนั้น ผจก.ฝ่ายการตลาดของสปอนเซอร์เผยอีกว่าจะทุ่มงบจัดกิจกรรมร่วมสนุกกับแฟนบอลที่สนามตลอดฤดูกาลใหม่นี้ โดยมีตัวเลขรวมกับที่เซ็นสัญญากับสมาคมฯ เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 70 ล้านบาท

ด้าน “บังยี” วรวีร์ กล่าวถึงฟุตบอลลีกสูงสุดของไทยที่จะเปิดฉากในวันที่ 13 มีนาคมนี้ว่า “ผมหวังว่าฤดูกาลนี้จะเกิดปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่และมีสีสันคึกคักมากกว่าเดิม เนื่องจากแต่ละทีมมีการเสริมทัพและระดมทุนกันอย่างมาก ดังนั้น แฟนบอลจะได้ชมเกมที่สนุกสนานและติดตามอย่างไม่ละสายตาตลอดทั้งฤดูกาล ส่วนเรื่องมาตรฐานผู้ตัดสินที่ถูกวิจารณ์ในปีที่แล้วนั้น ทางเราได้มีการอบรมเพื่อยกระดับการตัดสินโดยตลอด เชื่อว่าปีนี้จะดีขึ้น แต่ก็อยากขอความร่วมมือสโมสรให้ช่วยดูแลความปลอดภัยของพวกเขาด้วย เพื่อให้ลงตัดสินโดยไม่ต้องมีความกังวล”

ขณะเดียวกัน นายกลูกหนังไทยพูดถึงโอกาสที่จะได้โควตาไปเล่นรายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยไม่ต้องลงเตะรอบเพลย์ออฟเหมือนที่ผ่านมาว่า “เรื่องนี้ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่างในส่วนของเกณฑ์ที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนดไว้โดยเฉพาะเรื่องสนาม ซึ่งหากแต่ละสโมสรร่วมมือด้วยการปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน เชื่อว่าโอกาสจะได้โควตาไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติน่าจะเป็นปี 2012”
ทุ่ม 25 ล้านบาทสำหรับฤดูกาล 2010
หวังเซ็นสัญญายาว 3 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น