xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" ส่อเลื่อยเก้าอี้ "ดาร์บี" หลังจัดตัวไม่เข้าตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปรยกลับไปจะมีการพิจารณาสถานภาพของ สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ไบรอัน ร็อบสัน หลังผลงานไม่เตะตาพาทีมชุดซีเกมส์ ปิ๋วรอบแรกที่สาธารณรัฐประชาธิปไตย
แข้งเสือเหลืองทำขาเก้าอี้ ดาร์บี สั่นคลอน
แข้งไทยชุดแชมป์ 8 สมัยติดต่อกัน พลิกล็อกตกรอบแรกอย่างเหลือเชื่อ โดนทาง "เสือเหลือง" มาเลเซีย พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ 2-1 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ ไทย หล่นมาเป็นที่ 3 กลุ่มเอ ปิ๋วจากมหกรรมลูกหนังกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ นครหลวงเวียงจันทน์เกมส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552

ภายหลัง นายวรวีร์ มะกูดี ที่บินตรงมาให้กำลังใจทีมไทยในนัดนี้ถึงสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ก็พูดไม่ออกจริงๆ สำหรับการตกรอบในซีเกมส์ครั้งนี้ หลังจากนี้กลับไปคงต้องมีการประชุมกับสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาผลงานของ สตีฟ ดาร์บี ต่อไป"

ซึ่งก็มีกระแสข่าวออกมาทำนองว่า ผู้ใหญ่บางคนในสมาคมฟุตบอลฯ ไม่พอใจผลงานของ ดาร์บี เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเรื่องจากเลือกตัวผู้เล่น การจัดทีมลงสนาม แม้ ดาร์บี เพิ่งเซ็นสัญญา 2 ปีอย่างเป็นทางการกับทีมชาติไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน หลังเข้ามาช่วยทีมตั้งแต่เมื่อกันยายนปีก่อน สมัยเป็นมือขวา ปีเตอร์ รีด แต่คราวนี้ ดาร์บี อาจถึงคราวถูกสั่งเลื่อยขาเก้าอี้ก็เป็นได้

นอกจาก "บังยี" ในส่วนของมาเลเซีย ก็มี ดาโต๊ะ ราซาลี ฮาจี อิบราฮิม มาให้กำลังใจทีม ซึ่งทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสคุยกับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย "การเอาชนะไทยได้ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนมาเลเซียทั้งประเทศ เพราะนี่เป็นการโค่นจ้าวซีเกมส์ 8 สมัยลงได้ ส่วนรอบรองชนะเลิศที่จะพบกับลาว ก็อยากเชิญชวนชาวมาเลย์เข้ามาเชียร์กันที่สนามให้มากกว่านี้ เนื่องจากว่านักเตะย่อมต้องเจอกับแรงกดดันจากเสียงเชียร์ของเจ้าภาพ ก็อยากให้ผู้เล่นเตรียมพร้อมสำหรับรับมือกับแรงกดดันตรงนี้ด้วย"

ด้าน เค.ราจาโกบาล กุนซือ "เสือเหลือง" ทิ้งท้าย "ผมภูมิใจในตัวลูกทีมที่พลิกสถานการณ์เข้ารอบ ก่อนแมตช์นี้เรามีปัญหานักเตะติดโทษแบน 2 คน และยิ่งมาโดนนำก่อนด้วยทำให้อะไรมันยากขึ้น แต่ก็พยายามกระตุ้นลูกทีมว่า ถ้าเกมไม่จบ 90 นาทีก็มีโอกาสพลิกกลับมาชนะได้ สุดท้ายเราก็ใช้จังหวะสวนกลับสามครั้ง เป็นผล 2 ประตูสำคัญ"
กำลังโหลดความคิดเห็น