xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์-วรวีร์" แจงเงินค่าตั๋วคิงส์คัพทั้งหมดช่วยเฮติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ ตั้งโต๊ะแถลงช่วยเฮติร่วมกับ สุวัจน์


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 และ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแถลงว่าจะนำรายได้จากค่าบัตรผ่านประตูทั้งหมดไปช่วยเหลือชาวเฮติที่ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7 ริคเตอร์

โดยเมื่อเวลา 17.00 น. ทั้งคู่ได้ตั้งโต๊ะแถลงร่วมกันต่อหน้าสื่อมวลชนหลายสำนักที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมปัญจดารา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่ง สุวัจน์ กล่าวว่า “หลังจากที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ และคุณวรวีร์หารือร่วมกันก็มีความเห็นชอบว่าเราควรให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เฮติ ซึ่งถึงตอนนี้มีกว่า 100,000 คนแล้ว และยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มจำนวนขึ้นอีก พวกเขากำลังต้องการความช่วยเหลือในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ เครื่องมือ อาหาร รวมถึงปัจจัยด้านเงิน”

“ตอนนี้ทุกวงการทั่วโลกต่างก็ระดมความช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวเฮติอย่างเต็มกำลัง ดังนั้น เราในฐานะที่อยู่วงการกีฬาก็จะร่วมแสดงน้ำใจในนามของแฟนฟุตบอลชาวไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชาชนชาวไทย และทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยรายได้จากค่าบัตรเข้าชมทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือชาวเฮติ ซึ่งรวมตลอดรายการแล้วคาดว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 3 ล้านบาท ทั้งนี้จะมีการประกาศยอดรายได้ที่แน่นอนในวันที่ 23 มกราคม”

ด้าน “บังยี” วรวีร์ ให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า “พวกเราซึ่งเป็นบุคคลในวงการฟุตบอลอยากแสดงออกถึงการเสียสละด้วยการช่วยเหลือชาวเฮติที่กำลังประสบกับความลำบาก สิ่งนี้เป็นเรื่องของน้ำใจซึ่งเมื่อเห็นใครตกทุกข์ได้ยากก็ควรยื่นมือเข้าไปช่วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น