xs
xsm
sm
md
lg

"การอมเบอ" เยือนไทย "บังยี" เผยมาล็อบบีจัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การอมเบอ เยี่ยมเยือนเมืองไทย
มีกระแสข่าวลือว่าทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอาจดึง คริสติยง การอมเบอ มาช่วยงาน ไบรอัน ร็อบสัน ทว่า "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแดนสยามเผยอดีตแข้งทีมชาติฝรั่งเศสแค่ช่วยล็อบบีให้ ฮอลแลนด์-เบลเยียม ได้จัดฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2018 เท่านั้น

ทีมข่าว MGR Sport เดินทางไปเกาะติดสถานการณ์การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งแหล่งข่าวรายงานว่า คริสติยอง การอมเบอ อดีตมิดฟิลด์ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา ได้เดินทางมาเข้าพบ นายวรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทยถึงโรงแรมสีมาธานี จึงเกิดกระแสข่าวลือว่าทีมชาติไทยอาจกำลังทาบทามให้ การอมเบอ มาช่วยงาน ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษอีกแรง เนื่องจากก็เห็นทั้งคู่พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อทีมข่าว MGR Sport สอบถามไปยัง "บังยี" ก็ได้คำตอบดังนี้ "คริสติยอง การอมเบอ เดินทางมาในฐานะที่ปรึกษาพิเศษ (Special Advisor) ของฮอลแลนด์-เบลเยียม สองประเทศที่มีพรมแดนติดกันและได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2018 ในฐานะที่ผมเป็นคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) การอมเบอ ก็เลยถือโอกาสเดินทางมาล็อบบีเพื่อให้ช่วยเหลือ อีกทั้งเขาก็ถือโอกาสมาดูฟุตบอลคิงส์คัพ"

"ในส่วนของการดึงตัว การอมเบอ มาช่วยทีมชาติไทยคงไม่ใช่ แต่ผมก็ได้หารือขอความร่วมมือไปยังฮอลแลนด์เช่นกัน เนื่องจากทราบว่าโค้ชดัตช์มีฝีมือในการพัฒนานักเตะระดับเยาวชน ผมก็อยากดำเนินการติดต่อไปยังฮอลแลนด์เพื่อขอโค้ชมาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนเช่นกัน" บังยี ตบท้าย

สำหรับ การอมเบอ พื้นเพเป็นคนบนเกาะ นิว คาลิโดเนีย ซึ่งเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสร น็องต์ ในลีกเอิง ก่อนไปสร้างชื่อกับ ซามพ์โดเรีย ในเซเรีย อิตาลี และได้โอกาสร่วมงาน รีล มาดริด สุดท้ายมาแขวนสตั๊ดกับ บาสเตีย สโมสรเล็กๆ แดนน้ำหอม ส่วนผลงานทีมชาติ การอมเบอ รับใช้ "ตราไก่" ฝรั่งเศส 53 นัด ทำได้ 1 ประตู และก็เป็นหนึ่งในทีมชุดแชมป์โลกประจำปี 1998
กำลังโหลดความคิดเห็น