xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด "สิงโต" ยกเลิกเกมอุ่นแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลไทยอดเห็น รูนีย์ ตัวเป็นๆ
"สิงโตคำราม" อังกฤษ หักอกคอลูกหนังชาวไทยที่หวังยลโฉมบรรดาแข้งซูเปอร์สตาร์ เมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ปฏิเสธที่จะนำทีมมาอุ่นเกือก "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ โดยให้เหตุผลว่านักเตะกรำศึกหนักมาตลอดตั้งแต่ช่วงฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ เมื่อกลางปี 2010

ตอนแรก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ วางแผนที่จะส่งทีมมาอุ่นแข้งกับทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2554 แต่ล่าสุดมีรายงานว่า เอฟเอ ตัดสินใจยกเลิกแมตช์ดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลทำนองว่าบรรดานักเตะมีโปรแกรมชุกทั้งในประเทศและฟุตบอลยุโรป ลงสนามต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ อีกทั้ง "สิงโตคำราม" ยังมีคิวเปิดสนามเวมบลีย์ ลุยศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือกกับ สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 4 มิ.ย. จึงไม่อยากให้ผู้เล่นล้าเกินไป

ด้าน นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับการตัดสินใจดังกล่าวของทางเอฟเอ "การที่ทีมชาติอังกฤษไม่ได้เดินทางมาอุ่นเครื่องกับเรานั้น คงต้องเข้าใจในจุดนี้ อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าคงไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับทีมชาติไทยนัก เพราะเรามีแผนสำรองเตรียมไว้อยู่แล้วที่จะอุ่นเครื่องกับชาติอื่นที่พร้อม เพียงแต่เราขอประชุมกันเป็นการภายในก่อน จากนั้นจะสรุปว่าจะเชิญชาติใดมาเตะกระชับมิตรด้วยต่อไปในวันที่ 7 มิถุนายนนี้"

ก่อนหน้านี้ "เทเลกราฟ" สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า "สิงโตคำราม" มีแผนยกเลิกการเดินทางมาอุ่นแข้งกับทีมชาติไทย เนื่องจากไม่พอใจที่ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบอร์ดสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กลับลำไม่ยอมลงคะแนนเสียงโหวตให้ อังกฤษ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกประจำปี 2018 ตามที่หมายมั่นเอาไว้ ปล่อยให้โควตาหลุดไปอยู่ในมือ "หมีขาว" รัสเซีย ในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น