xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟ่าจวกแซมบ้าตรียมเจ้าภาพบอลโลกอืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามมาราคานาชื่อดังของบราซิลกำลังปิดปรับปรุง
เจอโรม วัลเก เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ไม่พอใจการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2014 ของประเทศบราซิล ที่ดำเนินการไปอย่างล่าช้าทั้งการปรับปรุงสนามแข่งขัน สนามบินและระบบคมนาคมต่างๆจนอาจเสร็จทันกำหนดแบบฉิวเฉียด

โดย วัลเก กล่าวว่า "มีงานอีกหลายอย่างที่ต้องทำให้เสร็จ เรายังไม่มีสนามแข่ง สนามบินและระบบขนส่งมวลชนระดับชาติที่เข้าที่เลย และนี่ก็เหลืออีกเพียงเดือนเดียวก่อนมีการจับสลากแบ่งสายรอบคัดเลือก สนามมาราคานา สเตเดียมยังไม่ใช่สนามที่จะแข่งฟุตบอลโลกได้ และนั้นคือเหตุผลที่มันปิด"

"มันอาจเสร็จในนาทีสุดท้ายหรืออาจเสร็จไม่กี่เดือนหรือแม้แต่ไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่มขึ้นก็ได้ถ้าหากพวกเขาไม่เร่งการทำงานให้เร็วกว่านี้ ขนาดเซา เปาโล ที่เป็นเมืองใหญ่ของประเทศบราซิลก็ยังไม่สามารถจัดแข่งฟุตบอลคอนเฟเดอเรชั่น คัพ ในปี 2013 ได้เพราะสนามแข่งยังไม่พร้อม"

"เมื่อตอนนื้ประเทศแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพปี 2010 เป้าหมายหลักคือการแสดงให้เห็นว่าทวีปแอฟริกาสามารถจัดฟุตบอลโลกได้ แต่สำหรับบราซิลต้องเอาชนะครั้งนั้นให้ได้ มิเช่นนั้นก็จะถูกมองว่าเป็นความล้มเหลว" เลขาธิการฟีฟ่ากล่าว

ทั้งนี้ แม้แต่ โรมาริโอ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการชาวบราซิลที่สำนักงานใหญ่ฟีฟ่าเมื่อตอนที่ประเทศได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกก็ยอมรับว่าคงต้องหวังพึ่งวิญญาณบริสุทธิ์ของพระผู้เป็นเจ้าช่วยเท่านั้นที่จะช่วยให้บราซิลจัดฟุตบอลโลกได้สมบูรณ์แบบ

"เพราะจากสิ่งที่ผมได้เห็น หลายสิ่งหลายอย่างจะไม่เกิดขึ้น เราได้จัดฟุตบอลโลกแต่น่าเศร้าที่เราจะเจอปัญหามากมายและมันจะไม่ใช่ฟุตบอลโลกครั้งที่ดีที่สุด" โรมาริโอ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น